NHÀ THỜ THÁI HÀ VÀ BUỔI CẦU NGUYỆN CHÍNH TRỊ

Ngày 27/4/2018, trên trang web của Nhà thờ Thái Hà và FB cá nhân của Nguyễn Ngọc Nam Phong đăng tải thông báo về Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình tại Nhà thờ Thái Hà với luận điệu kích động, xuyên tạc về chiến thắng 30/4/1975, coi đó như một sai lầm lịch sử và kích động hận thù. Xin trích nguyên văn một số đoạn: 

"Những người “ở bên thắng cuộc” lại tiếp tục hoan hỷ mừng vui trên những đau thương của cuộc chiến với những lễ hội kỷ niệm tưng bừng. Những người ở “bên thua cuộc”, tiếp tục mang nỗi mặc cảm thua cuộc, cùng với những vết thương chưa bao giờ liền sẹo, nhức nhối. Có thể nói rằng, đất nước Việt Nam đã thống nhất 43 năm, nhưng kỳ thực, chưa bao giờ, người Việt thống nhất về nhân tâm, vẫn còn đó sự chia rẽ vùng miền, đảng phái chính trị, tôn giáo; vẫn còn đó những kỳ thị giữa “bên thắng cuộc” và “bên thua cuộc”; vẫn còn đó thái độ cha chú hay thói kiêu ngạo của những người cộng sản; và trên tất cả là cuộc chiến ý thức hệ giữa hai bên “Quốc gia” và “Cộng sản - vốn là nguyên nhân của cuộc chiến hai miền Nam Bắc kéo dài hơn 20 năm, nay vẫn đang tiếp tục chưa có hồi kết thúc. Tóm lại, chúng ta vẫn chưa vượt qua được quá khứ. Mảnh đất Mẹ Việt Nam vẫn đang bị con dân đất Việt tranh chấp, xâu xé từng ngày".

"...43 năm - đã là quá đủ để con dân đất Việt cùng thành tâm nhìn nhận những sai lầm của quá khứ; để cùng nhau quên đi những đau thương, những hận thù vốn đã và đang gây nên biết bao thảm họa cho dân tộc Việt thân yêu; đã đến lúc phải thấy rằng không có bên thắng cuộc hay bên thua cuộc mà chỉ có một dân tộc Việt đang tụt hậu so với các nước lân bang, kém hơn cả Lào và Campuchia;...".
Lời thông báo trên facebook của Nguyễn Ngọc Nam Phong

Không chỉ Nguyễn Ngọc Nam Phong, tại nhà thờ Thái Hà, số linh mục Nguyễn Văn Toản và linh mục Trịnh Ngọc Hiên đã tuyên truyền những luận điệu "hối hận lịch sử", "cái giá quá đắt cho dân tộc", "cộng sản đã khiến dân tộc thụt lùi, tụt hậu" để nói về ngày Chiến thắng 30/4

Vậy đám linh mục kia hãy trả lời cho nhân dân các câu hỏi sau: 

Ai đã gây ra nỗi đau chia cắt đất nước? Ai đã dẫn đường chỉ lối, tiếp tay cho thực dân Pháp, Đế quốc Mỹ xâm lược Việt Nam? Ai đã cố tình khơi dậy nỗi hận thù lương giáo, Nam Bắc? Ai đã nuôi dưỡng, bảo kê cho đám thảo khấu chính trị chạy trốn pháp luật trong nhà thờ? Ai đã suy tôn những kẻ chống phá đất nước, đám lưu manh, trộm cắp, tranh vợ cướp chồng thành anh hùng tái thế? Ai đã biến một nơi linh thiêng như nhà thờ thành ổ đĩ điếm? Ai đã cố tình khơi dậy những vết thương chiến tranh, và ai đã cổ súy cho thói bầy đàn bằng cách kích động giáo dân cướp bóc đất đai, cướp trụ sở chính quyền, chặn đường quốc lộ, giam cầm người thi hành công vụ, đả thương công an, cấm đoán trẻ thơ tới trường, xuống đường làm những việc ngang trái, vi phạm pháp luật?

Đây không phải là lần đầu tiên Nhà thờ Thái Hà và các linh mục như Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Toản, Trịnh Ngọc Hiên.. xuyên tạc lịch sử, bôi nhọ chính quyền và kích động giáo dân chống Đảng, Nhà nước. 

Trong "thánh lễ", nói về việc Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đang xét xử một số vụ tham nhũng, Nguyễn Ngọc Nam Phong nói rằng: "Đúng hơn chúng ta đang xem một vở bi hài kịch của đất nước. Vở hài kịch mà tôi đặt cho nó cái tên là "công lý mù". Nói như luật sư Lê Công Định, đối với những người cộng sản đi tù thì cũng là nhiệm vụ chính trị, vấn đề là anh ở về phe nào, thắng hay thua, phe thắng đưa anh vào tù để lấy lòng dân, hòng bảo vệ chế độ. Về phía người dân chúng ta, ủng hộ "ông đốt lò" vĩ đại chống tham nhũng hay ủng hộ bị cáo thì đều đáng thương như nhau, thưa anh chị em, bởi đơn giản một điều, Tòa án Việt Nam chưa bao giờ có công lý. Chúng ta phải dứt khoát như vậy, chúng ta chỉ xem một vở bị hài kịch của những phe phái đấu đá nội bộ, và chúng ta thật đáng thương bởi chưa bao giờ trong Tòa án có công lý. Một đất nước, thưa anh chị em mà lãnh đạo suốt ngày chỉ ủ mưu để tranh giành quyền lực, suốt ngày chỉ chăm chăm giành giật dự án vớ bở, nhất là những nhà lãnh đạo này, lúc nào cũng chỉ kiên định dẫn dắt dân tộc đi lên chủ nghĩa xã hội, thứ chủ nghĩa mà không biết 100 năm nữa đã có hay chưa, như ông Nguyễn Phú Trọng đã nhiều lần nhận định thì đất nước chúng ta bi đát, tụt hậu, không thể sánh vái với các cường quốc năm châu, đó là điều bình thường và dễ hiểu"....

Rõ ràng, đây không phải là một buổi cầu nguyện vì hòa bình, hay công lý, mà thực chất là tuyên truyền chống nhà nước. 

Miệng thì nói không nhắc lại quá khứ để "đoàn kết giữa bên thắng cuộc và bên thua cuộc", để "bên thua cuộc" đỡ mặc cảm, nhưng mồm thì lại bai bải lời lẽ kích động. Lươn lẹo và ảo tưởng đến thế là cùng. 

Thật vô lý, cái gọi là "Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình" thay vì khuyên bảo người ta sống thiện, tốt đời đẹp đạo làm việc có ích cho dân tộc, thì lại khoét sâu hận thù, xuyên tạc phỉ báng lịch sử dân tộc, kích động lật đổ chế độ. Đúng là "Thánh lễ cầu nguyện cho công lý và hòa bình" kiểu Nhà thờ Thái Hà.

ĐỨC HẠNH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét