PHẢN ĐỐI DỰ LUẬT ĐẶC KHU: LIVE STREAM GIẢ ĐỂ BÒN RÚT TIỀN TỪ NƯỚC NGOÀI?

Xung quanh video được cho là ghi lại cuộc biểu tình xảy ra tại Giáo xứ Vĩnh Hòa, thuộc Giáo phận Vinh đứng chân tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An vào hôm qua, hưởng ứng lời kêu gọi tổng biểu tình do các chức sắc Phật giáo chống đối thực hiện. Mới đây video này đã bị cư dân mạng nhận diện là biểu tình tại Giáo xứ Vĩnh Hoà - Nghệ An ngày 10/6/2018 chứ không phải trực tiếp hôm nay 23/6/2018. Được biết, video này được thực hiện và phát đi bằng phần mềm hỗ trợ live stream OBS. 

Hình ảnh video bị nhận diện là phát lại (Nguồn: FB)

Câu hỏi được đặt ra là tại sao họ lại bất chấp như thế? Trong khi đó, việc phản đối DỰ LUẬT ĐẶC KHU thì đã được Quốc hội tiếp thu và có những quyết định hết sức sáng suốt và phù hợp. Phải chăng, có một nguyên cớ nào đó đang thúc bách mà nó còn lớn và quan trọng hơn việc dự luật đặc khu có được xem xét thông qua hơn? 

Về các cuộc biểu tình vừa qua, đã có những câu chuyện được đồn thổi, rằng đã có những kẻ đứng đằng sau, họ sẵn sàng chi mạnh để những kẻ quá khích, cực hữu trong nước tiến hành biểu tình. Và vì sự hám lợi nên một số kẻ đã tích cực hành động, bất chấp việc xử lý của cơ quan chức năng (?) 

Chưa ai dám khẳng định điều vừa được nói đến là sự thật hoặc có bao nhiêu phần trăm chính xác trong thông tin được nói ra. Nhưng trong bối cảnh chúng ta - những người theo dõi đang tỏ ra bế tắc trong lí giải thì có lẽ đây cũng là điều chúng ta nên và đáng quan tâm. Nhất là khi đã bước đầu có những chứng cứ xác thực điều này từ lời khai của các đối tượng trong các vụ kích động tuần hành, biểu tình đập phá tài sản của các cơ quan xảy ra tại Bình Thuận và các tỉnh miền Nam mới đây. 

"Có cây thì dây mới leo", không có lửa làm sao có khói. Nếu những điều diễn ra là sự thật thì nên chăng đã đến lúc chúng ta cần xem lại cái lòng yêu nước được nhân danh trong ccac sự vụ vừa qua. Và nếu được nhận diện thì đấy chính là những hành động có tính chất phá hoại và đấy là điều chúng ta cần lên án và nhận diện sớm; Đâu là yêu nước, đâu là phá hoại vì những động cơ không trong sáng, lành mạnh?

PHƯƠNG NAM
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét