THẤY GÌ SAU MÀN KÍCH ĐỘNG BIỂU TÌNH, AI ĐƯỢC, AI MẤT?

Vụ “biểu tình ôn hòa” tại Bình Phước và một số địa phương vừa qua thu hút rất nhiều sự quan tâm của dư luận trong nước cũng như ngoài nước. Và hậu quả của việc các tổ chức phản động kích động biểu tình, tất cả mọi người đều thấy rất rõ:

- Tuyến quốc lộ 1A tắc nghẽn trong nhiều ngày
- Một số trụ sở cơ quan công quyền bị đạp phá
- Nhiều cán bộ CSCĐ bị thương
- Hơn 100 người bị CQĐT bắt giữ
- Các nước như Nga, Trung Quốc,… cảnh báo người dân không nên đến Việt Nam du lịch và còn rất nhiều hệ quả khác
- Nhiều công ty lớn rời khỏi Việt Nam

Ai sẽ là người gánh chịu những hậu quả ấy?

Những người dân lương thiện tham gia biểu tình? Không, hoàn toàn không. Họ chính là những người bị thiệt hại nhiều nhất. Những người dân lương thiện này hầu hết là những người công nhân lao động cho các công ty nước ngoài, chỉ vì 400k mà đánh đổi cả công ăn việc làm trước mắt. Sau này, họ sẽ phải kiếm việc làm mới, một số người còn phải đối mặt với hình phạt vì những hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Hay là chính quyền. Càng không phải, chính quyền là người thiệt hại thứ hai ở đây. Trụ sở bị phá hủy, xe công vụ bị đốt,… Những thứ đó có thể mua lại được, có thể xây dựng lại được nhưng cái mất lớn nhất đối với chinh quyền chính là lòng tin của nhân dân. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng và Nhà nước đang trong quá trình thu gọn đầu mối, tinh giảm biên chế để nâng cao chất lượng công việc, từ đó phục vụ tốt hơn cho nhân dân. Thì “vụ biểu tình ôn hòa này” đã giáng một đòn đau vào tham vọng của Đảng và Nhà nước ta.

Và đáp án, cuối cùng chỉ có một, đó là các thế lực thù địch ở trong nước và ngoài nước, nhất là các “nhà dân chủ” đang kêu gào nhân dân xuống đường “thể hiện chính kiến” nhưng lại chốn chui, chốn lủi tận bên kia bán cầu và “chỉ đạo” thông qua facebook. Cái mà họ gửi cho người biểu tình ở đây chính là tiền. Và họ đang vui sướng vì vụ “đầu tư” đang mang lại hiệu quả kinh tế cao. 

Lúc này, khi mà người dân Bình Thuận, chính quyền Bình Thuận đang phải tiến hành giải quyết hậu quả, thì ở bên kia bán cầu, những nhà “dân chủ” đang nhâm nhi chai sampanh, chờ tiền chảy vào tài khoản vì đã hoàn thành nhiệm vụ.

THÀNH ĐÔ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét