LỜI SÁM HỐI CỦA NGUYEN WILLIAM ANH

Nhân vụ, Nguyen William Anh bị lực lượng công an bắt giữ vì hành vi kích động biểu tình gây rối trật tự công cộng, các đân biểu Hoa Kỳ thì đòi trả tự do cho Nguyễn William Anh (công dân Mỹ gốc Việt) bị nhà chức trách Việt Nam bắt vì gây rối TTCC trong lúc William Nguyễn đã nhận tội. Trong bức thư này, 15 dân biểu Hoa Kỳ kêu gọi Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo phải điều tra ngay lập tức hành động “vi phạm nhân quyền” và phải làm tất cả mọi thứ có thể để bảo đảm Nguyễn William Anh được trả tự do.

Nhưng, về phần mình, trong bản tin HTV9 phát tối 18/6/2018 đã công khai việc Will Nguyen Anh thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật Việt Nam của mình. Phát biểu trước ống kính HTV9, Nguyễn William Anh nói rằng: "Tôi đã sai và biết mình vi phạm luật pháp Việt Nam" và “tôi hối hận vì đã gây chuyện cho những người đi ra phi trường… mình đã cản trở giao thông. Và cũng đã gây chuyện ra cho gia đình và bạn bè... tôi sẽ không tham gia đến những hoạt động mà sẽ chống phá chính quyền Việt Nam nữa".

Trả lời báo chí về trường hợp Nguyen William Anh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ nói: "Đây là dịp tốt để nhắc nhở rằng các quy tắc và luật lệ chúng ta có ở Mỹ thường rất khác với quốc gia khác. Rằng những gì có vẻ bình thường theo pháp luật ở đây có thể là điều không bình thường ở quốc gia khác và mong quý vị phải tuân thủ luật pháp của quốc gia quý vị đến thăm".

Theo Công an TP. Hồ Chí Minh, quá trình điều tra, cơ quan công an đủ cơ sở xác định hành vi của Nguyen William Anh khi tham gia xuống đường tụ tập, gây rối tại khu vực Q.Phú Nhuận và Q.3 diễn ra trong ngày 10/6 vừa qua.

Vi phạm pháp luật Việt Nam hay không có lẽ Nguyen William Anh là người rõ nhất. Giờ đây, Nguyen William Anh đã thừa nhận hành vi sai trái, vi phạm pháp luật Việt Nam. Vậy, còn lý do gì để các vị dân biểu Hoa Kỳ lớn tiếng? Hãy hạ giọng xuống xin thưa các vị dân biểu kia. Quốc gia nào cũng có luật pháp và mọi người khi đến phải tôn trọng luật pháp của quốc gia sở tại. Nguyen William Anh không phải là ngoại lệ.

Nước Mỹ vẫn vậy, trịch thượng với cả thế giới chứ không riêng gì với Việt Nam. Hành xử của họ khiến mọi quốc gia phải luôn cảnh giác.

HOÀI CHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét