LUẬT AN NINH MẠNG VÀ CHIÊU TRÒ CỦA ĐÁM DÂN CHỦ RỞM

Ngày 20/6, đài phản động RFA có bài viết : “RSF và Đảng Việt Tân kêu gọi tự do internet cho Việt Nam”, cho hay Tổ chức Phóng viên không biên giới (RSF) và Đảng Việt Tân hôm 20 tháng 6 có thư lên tiếng về vấn đề tự do Internet tại Việt Nam. 

Bức thư với tựa ‘Hanoi’ digital crackdown’, tạm dịch ‘Biện pháp cấm đoán mạng của chính quyền Hà Nội’ nêu lên tầm quan trọng của không gian mạng xã hội đối với người dân Việt Nam… 

Tuy nhiên nhìn vào 2 cái tên RSF và Việt Tân trong bài viết này chúng ta cũng hiểu mục đích của đám này vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm dân chủ nhân quyền, bên cạnh đó mạng xa hội trọng thời gian vừa qua đã được đám dân chủ lợi dụng trở thành phương tiện chống phá trên nhiều lĩnh vực nhằm xuyên tạc sự thật, phá hoại tư tưởng, chuyển hóa nhận thức của quần chúng nhân dân… 

Bức thư lần này của đám dân chủ: “… thì việc thông qua Luật An ninh mạng mới của Việt Nam càng làm thu hẹp tự do phát biểu trên internet và áp đặt những hạn chế gây phiền toái đối với các doanh nghiệp nước ngoài bằng cách cho phép chính quyền yêu cầu các công ty công nghệ và các nhà cung cấp dịch vụ phải chia sẻ dữ liệu về thông tin cá nhân của người dùng, từ chối cung cấp dịch vụ và kiểm duyệt bài đăng của người dùng mà không cần đến quyết định của tòa án. Luật an ninh mạng có thể được chính quyền sử dụng để đàn áp những tiếng nói bất đồng. 

Thư cũng cho biết bộ luật này chứa đựng những điều khoản đi ngược lại với những cam kết của Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị (ICCPR) mà Việt Nam đã ký 

Thư kêu gọi hai công ty Facebook và Google ủng hộ tự do internet tại Việt Nam thông qua các biện pháp được đề nghị gồm không lưu trữ cơ sở dữ liệu trong lãnh thổ Việt Nam, nơi mà Bộ Công an có thể thu giữ dữ liệu bất kỳ lúc nào.” 


Và cuối cùng : “RFS và Đảng Việt Tân mong muốn được nghe ý kiến của Google và Facebook nếu chính phủ Việt Nam buộc các công ty này phải hỗ trợ và kiểm duyệt dữ liệu.” 

Đúng là luận điệu của đám phản động khi chúng bị hạn hẹp phương tiện chống phá của chúng. 

Nói về cái tên nổi bật hơn cả - Đảng Việt Tân: 

Tháng 10/2016, Bộ Công an Việt Nam đã công bố thông tin về tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Theo đó, Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng”, trụ sở chính đặt tại: 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Mỹ. Văn phòng 2 tại Bangkok, Thái Lan. 

Cơ quan tuyên truyền của Việt Tân gồm báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến”, “Chân trời mới”. 

Đối tượng cầm đầu, chỉ huy được Bộ Công an xác định là Đỗ Hoàng Điềm, sinh năm 1963, quốc tịch Mỹ - Chủ tịch Việt Tân. Bên cạnh y là Lý Thái Hùng, sinh năm 1953, quốc tịch Mỹ - Tổng bí thư Việt Tân. 

Sau khi thành lập, Việt Tân đã tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…; tiến hành các chiến dịch Đông tiến 1, Đông tiến 2, Đông tiến 3, đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập mật cứ, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa. 

Ở nước ngoài, Việt Tân thành lập “Đội sát thủ K9” do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn; trong đó, có ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo Cái đình làng tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo Tự do tại Houston. 

Bộ Công an chỉ rõ, hiện nay, Việt Tân tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… 

Về Luật An ninh mạng, luật này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2019. Luật gồm bảy chương, 43 điều quy định về hoạt động bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên không gian mạng; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. 

Trong bộ luật này cấm những hành vi lợi dụng luật an ninh mạng đi ngược lại lợi ích quốc gia dân tộc, gây phương hại đến an ninh quốc gia và tất nhiên sẽ quy định chế tài xử lý…Luật này đã được đã số quần chúng nhân dẩn ủng hộ. Do nó đánh thảng vào phương tiện chống phá của đám dân chủ thời gian qua nên dễ hiểu khi chúng lo lắng và tìm mọi cách để phản đối. 

Bài biết của RFA thực chất chỉ là trò hề của chúng nhằm vu cáo chính quyền nhân dân.

TIỂU SINH
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét