PHÁP LUÂN CÔNG DƯỚI GÓC NHÌN TÔN GIÁO VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ TIÊU CỰC -P1

Pháp Luân Công bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam vào khoảng năm 2010 và hiện đang thu hút được sự quan tâm của một số người dân, tham gia tập luyện tại các công viên, nơi công cộng

Bên ngoài, Pháp Luân Công gần giống như khí công hay tập Thái Cực quyền của những người lớn tuổi. Nhưng thực tế, trong nội dung tập luyện và thuyết giáo của môn phái này chứa đựng nhiều vấn đề phi lý, trái với luân thường.

Pháp Luân Công do Lý Hồng Chí (Trung Quốc) sáng lập. Chủ trọng sử dụng thiền, các bài tập sinh lực, và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân, với mong muốn cuối cùng là sự chuyển hóa tinh thần, ở phương Đông gọi là “giác ngộ”.

Nói như vậy tức là chúng ta không phủ nhận vai trò rèn luyện sức khỏe qua quá trình tập luyện của môn phái này như: rèn luyện sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm. Tuy nhiên, mặt tiêu cực của PLC được thể hiện rõ trong nội dung tuyên truyền khi đã đưa ra một số quan điểm phản khoa học như: “người tập Pháp Luân Công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho…” .

Đặc biệt nguy hiểm hơn nữa, tính phản khoa học được những người theo tập ngộn nhận khi khẳng định như “đinh đóng cây chuối rằng” tập PLC sẽ chữa được bách bệnh mà không cần đến bệnh viện, không cần sự can thiệp của y học. Hậu quả là rất nhiều người khi mắc bệnh đã không tìm đến bác sĩ mà mải mê tập luyện khiến cho bệnh tình càng ngày càng nặng.

Bên cạnh đó, sự mê muội trong các bài giảng của Lý Hồng Chí cho thấy đây là một con người đầu óc có vấn đề. Trong khi xã hội đang phát triển, khoa học được nghiên cứu đạt đến những thành quả trên cả sức tưởng tượng. Nhưng ông ta với tư duy của một kẻ mê tín dị đoan đã phủ nhận mọi vai trò của khoa hoc kỹ thuật, thành quả công sức của biết bao nhà khoa học… và rồi đi tuyên truyền với những người tập luyện rằng chỉ có Pháp luân đại pháp mới đủ khả năng để lý giải những huyền bí trong vũ trụ mà khoa học chưa chứng minh được. Muốn thấy được điều đó thì mọi người phải năng luyện tập. Đúng là đầu óc của những người có vấn đề về thần kinh. Ông ta tự P.A mình và cho rằng chỉ của Lý Hồng Chí là người duy nhất đạt đến cảnh giới để thấy mọi điều trong vũ trụ. Một sự ảo tưởng sức mạnh không hề nhỏ. Chính cái căn nguyên này đã chứng minh một chuỗi những sai lầm trong học thuyết mang đậm chất mê tín di đoan của Lý Hồng Chí mà cho đến bây giờ những người đang theo tập vẫn đang bị “dắt mũi”.

Không những vậy, vấn đề có lẽ mọi người cần nhận rõ bản chất “đạo văn” của Lý Hồng Chí đó là vay mượn quá nhiều thuật ngữ của Phật giáo để tạo ra Pháp luân công, Lý Hồng Chí dựa vào đó tự tô vẽ mình trở thành siêu phàm với những lời dạy cao siêu hơn cả đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Chúa Giê-su. Mặc dù Lý Hồng Chí liên tục cho rằng Pháp luân công không phải là một tôn giáo nhưng những lời phủ nhận này rất khó thuyết phục cho những tuyên bố lặp đi lặp lại nhiều lần của Lý Hồng Chí, rằng y đang mang lại hy vọng duy nhất cho nhân loại trong “thời mạt pháp” này.

HỒNG LIÊN


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét