VỀ CHUYẾN THĂM HOA KỲ CỦA THỦ TƯỚNG NGUYỄN XUÂN PHÚC

Từ ngày 29 đến 31/05/2017 vừa qua, Thủ tướng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã có chuyến thăm và làm việc chính thức tại Hoa Kỳ. Đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng vào ngày 31/5. Tại đây, lãnh đạo hai bên đã thảo luận nhiều vấn đề trong đó có quan hệ song phương và hợp tác khu vực.

Có thể nói rằng, sự kiện này đã tạo dấu mốc quan trọng về quan hệ ngoại giao, kinh tế, chính trị giữa hai nước, đồng thời tạo ra tiền đề mạnh mẽ để Việt Nam có được những tiềm năng, cơ hội phát triển đất nước kể từ sau khi chuyến thăm lịch sử tới “xứ cờ hoa” từ ngày 6 đến 10/7/2015 của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng thống Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 31/5/2017 vừa qua, ảnh: internet

Trong chuyến thăm này, tối 30/5 giờ Washington (sáng 31/5, giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Hoa Kỳ và tiệc chào mừng do Phòng Thương mại Hoa Kỳ (USCC) và Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN (USABC) đồng chủ trì với sự tham dự của Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer, Chủ tịch Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN Alexander C. Feldman, Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ Thomas J.Donohue và gần 300 doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ. Như vậy, có thể khẳng định rằng, bên cạnh những thành quả về mặt ngoại giao thì các doanh nghiệp Việt Nam cũng chắc chắn sẽ có những hợp đồng kinh tế cực kỳ giá trị đi kèm. Đây là một sự kiện lớn của Việt Nam và đa số người dân đều vui mừng, hân hoan chào đón. 

Tuy nhiên, bắt chấp tất cả, giới dân chủ rởm nói riêng và một số thành phần "đầu bò" lại đưa ra những quan điểm hết sức lạ đời. Thậm chí, đám dở hơi ấy còn quay sang công kích cả lãnh đạo Mỹ khi cho rằng:  “Tổng thống Cộng hòa Donald Trump đã quay lưng với quyền con người ở Việt Nam”“Hành động xoay chiều của chính quyền Trump coi quan hệ kinh tế quan trọng và cần thiết hơn các quyền cơ bản của con người, kể cả nhân quyền và các quyền tự do tư tưởng và tôn giáo của đồng bào trong nước là một bài học rất đắt giá cho cuộc tranh đấu của người Việt Nam” (trích từ bài viết “Donald Trump coi đồng xu to hơn nhân quyền Việt Nam” trên trang Blog Dân làm báo đăng tải ngày 02/6/2017).

Những luận điệu ấy của đám dân chủ rởm xuất phát từ tâm lý lo sợ bị bỏ rơi sau khi nhận thấy sự thay đổi chính sách của nước Mỹ. Sự quan tâm của chính quyền Tổng thống Donald Trump giờ đây đã đi vào thực chất của vấn đề hơn khi mà coi lợi ích của Mỹ là số 1, không còn ưu tiên nhiều cho những thứ phù phiếm kiểu như hỗ trợ một cách quá công khai kể cả về mặt vật chất cũng như tinh thần thông qua những tuyên bố nhân quyền… ủng hộ đám người có tư tưởng chống đối với chính quyền Việt Nam hiện tại nói riêng và toàn thể nhân dân Việt Nam nói chung. 

Thực tế cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã mở ra rất nhiều cơ hội cho Việt Nam có thể phát triển kinh tế, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho cả hai phía. Còn với đám đầu bò kia, có lẽ đã bắt đầu cảm nhận được sự bất an, sợ hãi dần bao trùm.

ĐỨC VIỆT


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét