BẢN CHẤT SÓI GIÀ CỦA LINH MỤC NGUYỄN DUY TÂN

Trong những thời gian qua, tiếp sau chân Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… Linh mục Nguyễn Duy Tân là quản xứ Thọ Hòa, ấp Thọ Hòa, xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai đã liên tục thể hiện bản chất xấu xa của mình thông qua các thông điệp, lời kêu gọi ủng hộ hưởng ứng các hành động xuống đường biểu tình của một số Linh mục tại Nghệ An trong vấn đề Formosa, cũng như trong các phát biểu xuyên tạc về chủ trương cũng như đường lối của Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Trong ngày 10/7/2017 vừa qua, Linh mục Nguyễn Duy Tân đã tiến hành livetream trên facebook cá nhân của mình tiến hành nói xấu, bôi nhọ về hình ảnh Bác Hồ cũng như xuyên tạc về đường lối của Đảng và Nhà nước, trong đó có vấn đề tín ngưỡng tôn giáo.
Linh mục Nguyễn Duy Tân, ảnh chụp màn hình

Nguyễn Duy Tân trước nay luôn có những hành động đi trái với những lời thiên chúa vẫn từng dạy, bản chất chống lại Đảng và Nhà nước Việt Nam đã được Nguyễn Duy Tân bộ lộ từ lâu. Nguyễn Duy Tân đã từng ngạo mạn phát biểu với các phế binh Việt Nam cộng hòa cho rằng: “Cộng Sản Việt Nam sẽ bị giải thể vào năm 2018 và sẽ không mất một viên đạn nào…”. Đầu tháng 4/2017 Nguyễn Duy Tân cũng đã phải trả giá khi bị Thanh tra Sở thông tin và truyền thông Đồng Nai quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với hành vi “thiết lập sử dụng trang thông tin cá nhân để cung cấp lưu trữ những thông tin chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” (Chưa phải đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự tại điểm a, khoản 4, điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013).

Những thời gian gần đây, Linh mục Nguyễn Duy Tân đã thể hiện bản chất xấu xa, cực đoạn của mình khi tiến hành lên tiếng ủng hộ, kêu gọi giáo dân, cầu nguyện cho những hoạt động xuống đường biểu tình, chống phá mà Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân của mình trong vấn đề Formosa. Đặc biệt, trong ngày 10/7/2017 vừa qua việc Linh mục Nguyễn Duy Tân livetream trên facebook cá nhân của mình tiến hành nói xấu, bôi nhọ về hình ảnh Bác Hồ, xuyên tạc về đường lối chủ trương của Đảng và Nhà nước, chính điều này Nguyễn Duy Tân đã bị sự lên án, đã kích phẫn nộ của đông đảo cộng đồng mạng, mặt khác nó bộc lỗ rõ hơn bản chất của một kẻ linh mục xấu xa đội lốt này.

Mỗi tín đồ của Thiên chúa, nhất là đối với những vị Linh mục, những chủ chăn đứng đầu cần phải hiểu rõ và thấm nhuần được điều mà Thiên chúa từng răn dạy phải “kính chúa yêu nước” sống cuộc sống tốt đời đẹp đạo. Tuy nhiên, Nguyễn Duy Tân đã không những không sống theo lời những gì chúa răn dạy mà trái lại đã có những hành động cổ vũ cho những hành động sai trái, tiến hành xuyên tạc chống phá nhà nước Việt Nam. Thiết nghĩ, những hành động mà Nguyễn Duy Tân từng làm đã vi phạm nghiêm trọng những quy định của pháp luật, cũng như gây ảnh hưởng đến đời sống cũng như tâm lý của giáo dân. Những người đứng đầu Giáo hộ Công giáo Việt Nam, Hội đồng giám mục Việt Nam cần có biện pháp xử lý đối với một vị Linh mục xấu xa, khốn nạn cần phải loại bỏ như Nguyễn Duy Tân.

ĐÈN VÀNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét