LÊ ĐÌNH LƯỢNG LÀ AI?

Khoảng 16h chiều 24/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an Nghệ An đã bắt khẩn cấp đối tượng Lê Đình Lượng (sinh năm 1965), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An về hành vi "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo điều 79 - Bọ luật Hình sự năm 1999.

Theo một số ý kiến của dân mạng, đây được đánh giá là một động thái gia tăng sức ép lên làng dân chủ cuội trong nước trước phiên tòa sơ thẩm đối với Trần Thị Nga vào ngày 25 và 26/7/2017. Tuy nhiên, Công an Nghệ An khẳng định, việc thi hành lệnh bắt khẩn cấp Lê Đình Lượng đảm bảo đúng quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Về Lê Đình Lượng, chắc hẳn nhiều người vẫn còn xa lạ bởi từ trước đến nay để nói về những điểm nhấn mà y tạo ra được so với những đại danh như Cấn Thị Thêu, Trần Thị Nga, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Hạnh, Nguyễn Quang A, Đoan Trang,... trong sự nghiệp đấu tranh vì lí tưởng dân chủ tự do cho làng dân chủ cuội thì chỉ như muối bỏ bể. Tuy nhiên, để nói về những điều đã đẩy Lê Đình Lượng vào chốn lao tù thì cũng không phải là quá khó để bắt đầu.
Lê Đình Lượng

Hành trình tội lỗi có lẽ nên được bắt đầu vào thời điểm mà y cùng với Thái Văn Tự xuất cảnh sang Thái Lan để tham gia khóa huấn luyện đặc biệt do Việt Tân tổ chức. Kể từ sau thời điểm đó, với sự chủ trì của một số đối tượng nằm trong tổ chức, Lê Đình Lượng đã cùng với Thái Văn Tự tích cực phát triển lực lượng và tham gia lễ kết nạp vào tổ chức Việt Tân tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An cho hai thành viên tích cực là Nguyễn Văn Oai và Nguyễn Xuân Anh. Âm mưu ý đồ của y là quá rõ ràng, lợi dụng mối quan hệ thân thiết với số Linh mục có tư tưởng chống đối như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Trần Đình Lai,... để móc nối, liên kết với số cực đoan trong Thiên chúa giáo kết hợp với số đối tượng ngoại lai để hình thành nên những ngọn cờ trong đấu tranh bất bạo động hoạt động để chống Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Cụ thể, tại phiên tòa xét xử 14 đối tượng công giáo tham gia tổ chức Việt Tân hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân tại Nghệ An diễn ra trong 2 ngày (8 và 9/1/2013), Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng khác kích động số giáo dân mà đa phần là thân nhân của các đối tượng tổ chức biểu tình gây rối tại phiên tòa. Hay như trong phiên tòa xét xử sơ thẩm Lê Quốc Quân (18/2/2014), chính Lượng đã trực tiếp nhận tiền của Việt Tân để in áo, phát tiền kích động giáo dân từ Nghệ An ra Hà Nội tham gia biểu tình, gây sức ép đòi thả tự do cho Quân.

Chưa hết, nếu ai có theo dõi tài khoản facebook của Lượng (Lỗ Ngọc) thì sẽ thấy nhiều bài viết có liên quan đến đời sống tôn giáo tại Nghệ An, tại giáo phận Vinh đều bị y chuyển tải qua góc nhìn chủ quan tiêu cực, bộc lộ rõ hơi hướng chống đối, thù hằn sâu sắc, cố ý vu cáo cho Đảng, chính quyền chèn ép tôn giáo hòng lừa bịp dư luận trong và ngoài nước có cách nhìn sai về chủ trương chính sách của Nhà nước ta. Đặc biệt là thời điểm sau sự cố ô nhiễm môi trường do Công ty Formosa gây ra vào tháng 4 năm 2016, Lê Đình Lượng tiếp tục nổi lên như một kẻ đầu têu cho những hoạt động nhân danh “bảo vệ môi trường” để phát động, cổ súy cho các hoạt động chống đối phá rối, biểu tình.

Hiện tại, Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đang hoàn tất thủ tục, khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, một bản án nặng cho y là điều chắc chắn không thể nào tránh khỏi.

VĂN VIỄN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét