BÀN CHÚT THÔNG TIN VỀ NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Năm 2015, Tổ chức Civil Rights Defenders (viết tắt là CRD, mang tên là Những người bảo vệ dân quyền) của Thụy Điển mới trao giải thưởng Người bảo vệ Dân quyền 2015 trị giá 50.000 euro cho blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được trang web của các thế lực phản động hải ngoại ca ngợi là “giải thưởng nhân quyền cao quý hàng đầu thế giới”, người nhận giải “là người Châu Á đầu tiên”, là “một trong 3 nhà đấu tranh nhân quyền đầu tiên trên thế giới được vinh danh”. Tuy nhiên, cũng thật nược cười khi có một giải thưởng lại gây nhiều tranh cãi đến như vậy. Đặc biệt là đám rận chủ trong nước đã dùng chính miệng lưỡi điều hâu của mình để lên tiếng phản đối giải thưởng giành cho rận chủ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Ngày hôm nay khi Quỳnh đã được “nhập kho” với mức án 10 năm tù, chắc chắn năm xưa những kẻ cay cú, bực tức về Quỳnh chắc đang đắc trí cười hả hê hoặc thấy mình may mắn hơn vì nhỡ nhận 50.000 euro chưa được tiêu xài thoải mái mà nay đã phải vào nhà đá bóc lịch.

Còn về bản thân Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, nhiều người đặt câu hỏi vì sao chị ta lại có thái độ chống phá quyết liệt như vậy. Có rất nhiều câu trả lời nhưng sẽ không thiếu được một trong những nguyên nhân về vấn đề nhân thân, dòng dõi. Qua tìm hiểu được biết, Quỳnh có ông nội và ông ngoại đều là cựu sĩ quan Cảnh sát dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa (Ông ngoại của Mẹ Nấm tên là Nguyễn Minh Sơn nhân viên Cảnh sát đặc biệt của ngụy, thẩm vấn những vụ án liên quan đến chính trị và đã ký đề xuất dùng các biện pháp tra tấn tàn khốc đối với các tù binh Cộng sản hòng thu thập tin tức - Theo Bão Lửa). Bố của Quỳnh – ông Nguyễn Ngọc Anh cũng từng là sỹ quan chế độ Việt Nam Cộng hòa, hiện đang tham gia hoạt động của nhóm "Thương phế binh VNCH” do các Linh mục Dòng chúa cứu thế Việt Nam tổ chức! 

Được sinh ra trong một gia đình “nhà nòi chống Cộng” như vậy thì chẳng có gì khó hiểu khi Quỳnh chống phá quyết liệt như vậy. Bản án 10 năm giành cho Quỳnh là xứng đáng, nhưng cũng thật đáng buồn hơn nữa khi ông nội và bố đã mắc sai lầm mà Quỳnh lại đi vào vết xe đổ đó. Có lẽ những ngày ở trong tù y chắc sẽ oán trách giải thưởng nhân quyền quốc tế đã gây một hệ lụy lớn trong cuộc đời của Như Quỳnh. Đây cũng là bài học to lớn cho những kẻ coi thường pháp luật, làm tay sai, nô lệ cho những đồng đô la nhơ bẩn để chống lại đất nước. Hy vọng bài học từ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sẽ khiến nhiều nhà rận chủ quốc nội tỉnh ngộ.
TUẤN PHƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét