GIÁO PHẬN VINH ĐANG MÉO MÓ DƯỚI THỜI GIÁM MỤC NGUYỄN THÁI HỢP NHƯ THẾ NÀO? (P2)

Nếu kể hết những scandal mà Giám mục Nguyễn Thái Hợp mang đến cho giáo phận Vinh chắc dài hàng chục trang A4. Đây là những hành động đi ngược với đường hướng hoạt động của giáo hội Công giáo Việt Nam - “sống phúc âm trong lòng dân tộc” và vi phạm giáo lý, giáo luật, nhiều chức sắc ngang nhiên rao giảng ngược với 10 điều răn của Chúa, hơn thế nữa những hành động như vậy đã vi phạm pháp luật Việt Nam và cần phải có biện pháp răn đe, trừng trị thích đáng.

Tuy nhiên, điều mà cả dư luận xã hội đang lên án đó là thái độ bất hợp tác và đường hướng hoạt động cực đoan mà ông Hợp đã đưa ra. Trong khi các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương cùng với trách nhiệm của nhà máy Formosa vẫn đồng lòng, hợp sức cùng nhân dân 4 tỉnh miền Trung giải quyết khó khăn, khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường do Fomosa gây ra thì giám mục Nguyễn Thái Hợp lại chỉ đạo đàn chiên của mình chống phá một cách công khai nỗ lực này, những việc làm như vậy đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của nhiều mặt trong xã hội.

Gíao dân ở Hà Tình cầm cờ ba sọc đi biểu tình

Không chỉ ảnh hưởng đến đời sống kinh tế mà các hành động như vậy còn mang màu sắc chính trị phục vụ cho một dã tâm đen tối mà các thế lực thù địch đã cấu kết với giám mục Nguyễn Thái hợp nhằm chống Việt Nam. Đó là những việc làm với mục đích rõ ràng là để kích động thù hằn, hô hào phân biệt lương giáo, xúc phạm đảng Cộng sản, phỉ báng chính quyền, bôi nhọ lãnh tụ Hồ Chí Minh. Thậm chí dương cao lá cờ vàng 3 sọc của chính quyền thây ma VNCH bên cạnh lá cờ nước Chúa như một sự thách thức, phủ định sự nghiệp giải phóng dân tộc, xúc phạm vong linh các liệt sỹ (trong đó có cả con em người Thiên chúa giáo). Hơn thế nữa, họ còn hô hào giáo dân tập trung đông người tập dượt cho các cuộc các mạng đường phố nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đây là kịch bản mà Mỹ và phương Tây đã áp dụng thành công ở một số quốc gia mà họ coi là thù địch.

Trước những nguy cơ đe dọa đến sự bình yên của đất nước như vậy, rất mong các cơ quan chức năng sớm có biện pháp để ngăn chặn. Mọi người dân sẽ ủng hộ hết mình cho phong trào quét sạch bè lũ phản động trong Công giáo để đem lại sự bình yên cho đất nước. Dẫu biết rằng chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước ta là nhân văn cao cả, nhưng nếu ta càng nhân nhượng thì kẻ địch càng lấn tới. Đã đến lúc toàn Đảng, toàn dân ta hãy đoàn kết cho thấy sức mạnh to lớn của dân tộc trong cuộc cách mạng bảo vệ đất nước. Không thể để những ung nhọt đang đục khoét xã hội tươi đẹp của chúng ta thêm một ngày nào nữa.

MAI THY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét