MẸ NẤM - NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH KHÁNH CÁO?

Theo thông tin mới nhất, hiện sau khi bị Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt 10 năm tù giam về tội tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam theo Khoản 1, Điều 88, Bộ luật Hình sự năm 1999 tại phiên xét xử sơ thẩm. Bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (38 tuổi, trú TP. Nha Trang, Khánh Hòa đã làm đơn kháng cáo. Luật pháp Việt Nam cho phép bị cáo có quyền kháng cáo theo đúng thẩm quyền, nên không phải bàn gì nhiều về vấn đề này. Tuy nhiên, nguyên nhân của việc kháng cáo này có lẽ Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang quá tin tưởng vào đội ngũ luật sư đang bào chữa cho mình trong đó có luật sư Võ An Đôn. Tuy nhiên, ngoài trình độ tranh trụng của các luật sự dân chủ đã được minh chứng trên thực tế, các luật sư của Quỳnh không thể đổi trắng thay đen trong bản án vô cùng công khai và minh bạch, đúng người, đúng tội này. Cho nên xem ra lần kháng cáo này của Quỳnh có lẽ sẽ làm cho Quỳnh phải thất vọng. 
Thông báo của Phó chánh án TAND tỉnh Khánh Hòa
Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa là ông Trần Hữu Viên đã gửi thông báo đến các luật sư của bị cáo Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (blogger Mẹ Nấm) về việc kháng cáo của bị cáo này. Theo đó Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã kháng cáo toàn bộ nội dung bản án của phiên tòa sơ thẩm vào ngày 29/06/2017. Thông báo kháng cáo đã Tòa án nhân dân tỉnh gửi đến các luật sư bào chữa cho blogger Mẹ Nấm là Ls Nguyễn Hà Luân, Ls Lê Văn Luân, Ls Nguyễn Khả Thành và Ls Võ An Đôn. 

Theo cáo trạng tại phiên xử sơ thẩm, từ năm 2010 đến tháng 10-2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã sử dụng trang Facebook cá nhân có tên “Mẹ Nấm” để soạn thảo, đăng tải và chia sẻ nhiều bài viết sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền, đả kích đường lối chính sách của Đảng, xuyên tạc lịch sử cách mạng VN, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc…Hành vi của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã gây nguy hại lớn cho xã hội, vi phạm các quy định của pháp luật theo khoản 1, Điều 88 Bộ luật hình sự. Bản án 10 năm tù giam đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh được đánh giá là đúng người, đúng tội. Đặc biệt với một kẻ như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, sinh ra trong thời bình, được thụ hưởng những thành quả của cách mạng nhưng lại lợi dụng các quyền tự do, dân chủ, lợi dụng internet để chống Đảng, chống Nhà nước Việt Nam. Đây là sai lầm của một bộ phận những kẻ đang được thụ hưởng thành quả phát triển của đất nước, nhưng vì lợi ích cá nhân, vì những đồng tiền tài trợ rẻ mạt (Quỳnh đã từng được trao giải thưởng nhân quyền với mục đích làm mồi nhử những đối tượng khác tham gia chống phá chính quyền) mà lao như thiêu thân vào con đường chống phá, lật đổ đất nước. 

Kết: Kháng cáo là quyền của mỗi người, được pháp luật bảo hộ, nhưng đối với những hành vi phản nước, hại dân của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bản án trên là đúng người, đúng tội, đúng quy định của pháp luật. Vì vậy, dù có kháng cáo thì kết quả bản án phúc thẩm sẽ chẳng có gì thay đổi. Trần Ái Quốc sẽ tiếp tục thông tin đến quý độc giả những diễn biến mới nhất về diễn biến của vụ án phúc thẩm sắp tới.
 
HOÀNG KHOA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét