ĐOẠN KẾT CHO NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH

Trong phiên xét xử sơ thẩm hôm 29/06 vừa qua, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa tuyên phạt Nguyễn Ngọc Như Quỳnh 10 năm tù vì tội Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo các điểm a, b, c Khoản 1, điều 88 Bộ luật Hình sự. Xét cho cùng, đây cũng là bản án thích đáng cho những tội lỗi mà Quỳnh đã gây ra. Mặc dù chứng cứ đã rõ mười mươi, tội lỗi Quỳnh đã nhận nhưng một số kẻ vẫn cố đấm ăn xôi đòi trả tự do cho Quỳnh. Cụ thể trong phiên họp báo sáng 29/06 của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, người phát ngôn Heather Nauert nói với báo giới Hoa Kỳ: "Quỳnh đã bị tuyên án 10 năm với một bản án mơ hồ về tội chống phá nhà nước. Cách đây không lâu, cô đã được vinh danh Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm bởi Phu nhân Tổng thống Melania Trump." Bà Nauert kêu gọi Việt Nam "thả Mẹ Nấm và tất cả những tù nhân lương tâm khác ngay lập tức và cho phép các cá nhân Việt Nam quyền tự do biểu đạt và hội họp mà không sợ bị trả đũa."

Thực tế, hoạt động tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam của Quỳnh đã diễn ra từ lâu rồi chứ không phải chỉ từ năm 2012 như báo đài đưa tin. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Anh ngữ tại Đại học Khoa học xã hội & nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã làm việc cho một công ty du lịch và có các hoạt động chống phá từ năm 2009. Trong thời gian này, ả ta đã bị Cơ quan An ninh mời lên làm việc về in ấn và phát tán các áo thun có nội dung phản động xuyên tạc về dự án Boxit Tây Nguyên. Sau khi được thả ra thì mụ ta đã lại ngựa quen đường cũ, phát hiện thêm nghề “dân chủ” này cũng hốt ra bạc nên càng chống phá quyết liệt.
Nguyễn Ngọc Như Quỳnh trong phiên tòa sơ thẩm, ảnh: internet

Từ năm 2012 đến tháng 10/2016, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sử dụng facebook cá nhân soạn thảo, đăng tải, chia sẻ nhiều bài viết có nội dung sai sự thật, không có căn cứ, tuyên truyền xuyên tạc, đả kích, nói xấu đường lối, chính sách của Đảng Cộng sản Việt Nam, pháp luật của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đoàn kết dân tộc. Trong thời gian này, ả ta cũng tự mình biên soạn một tập tài liệu tên là Stop police killing civilians nói về 31 người chết khi làm việc với Cơ quan công an. Mục đích của Quỳnh khi soạn ra tập tài liệu này nhằm để người đọc hiểu sai bản chất vấn đề, đồng thời xúc phạm và làm hạ uy tín của lực lượng Công an nhân dân, xâm hại mối quan hệ giữa nhân dân và lực lượng Công an. Trong quá trình điều tra, khi được hỏi về tập tài liệu này thì Quỳnh cũng thừa nhận những câu chuyện mà Quỳnh nghe được là thông qua lời người khác nói chứ không phải do điều tra, xác minh có cơ sở, thực tế đây chỉ là một tập tài liệu phiến diện, nhìn từ một phía chứ không hề có yếu tố khách quan ở trong đó. Khi Cơ quan điều tra xác minh lại tính xác thực của tập tài liệu này thì tất cả đều là vô căn cứ, sai sự thật. Ngoài ra, Quỳnh còn nhiều lần làm việc với tổ chức phản động lưu vong như Việt Tân, trả lời các cơ quan báo chí nước ngoài để xuyên tạc về tình hình nhân quyền, tự do của Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình điều tra Cơ quan điều tra còn phát hiện Quỳnh nhiều lần nhận tiền của các tổ chức phản động này nhằm phục vụ cho âm mưu đê hèn của mình. 

Chỉ từng đó thôi chúng ta đã thấy rõ bộ mặt và bản chất thật sự của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Xét trên phương diện cả lý lẫn tình thì không có lý do gì để chúng ta phải thả ả ta ra cả. Vậy cớ sao Bộ ngoại giao Hoa Kỳ vẫn phải chày cối đòi can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam làm gì. Hơn nữa họ nói chúng ta kết án Quỳnh một cách “mơ hồ”, nhưng xin thưa rằng mọi chứng cứ chúng ta đưa ra đều rất chính xác, khách quan và chính bản thân Quỳnh cũng nhận tội về hành vi của mình. Họ nói chúng ta kết án Quỳnh một cách mơ hồ, vậy xin hỏi mơ hồ, thiếu khách quan ở chỗ nào ? Đọc đến yêu sách đòi thả đám phản động còn lại lại khiến bản thân tôi cười không nhặt được mồm. Quyền tự do biểu đạt chúng ta không cấm, nhưng không phải muốn nói gì thì nói, ngậm máu phun người xong rồi quay mặt đi như không có việc gì. Nếu làm theo những gì bà Heather Nauert nói thì xã hội này chắc loạn mất. Hơn nữa bản thân nước Mỹ hãy làm cho tốt cái gọi là dân chủ, nhân quyền trong chính đất nước của mình trước khi can dự vào chuyện riêng của Việt Nam. Đến khi nào Mỹ chấm dứt được cảnh biểu tình, bạo động, cảnh sát giết hại dân thường thì hãy sang đây nói chuyện, còn không thì mời đi nơi khác.

ĐỨC HIỆP
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét