VỀ VIỆC BẮT GIỮ TRẦN HOÀNG PHÚC

Hôm qua,  ngày 03/7/2017, Cơ quan An ninh điều tra - Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành bắt bị can tạm giam đối với đối tượng Trần Hoàng Phúc sinh năm 1994, đăng ký thường trú tại Phường 3, Quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh; chỗ ở hiện nay: số 9, ngõ 674, Hoàng Hoa Thám, Phường Bưởi, Quận Tây Hồ, Thành phố Hà Nội về hành vi tàng trữ, làm, đăng tải các video có nội dung tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên mạng Internet theo quy định tại Điều 88 - Bộ luật Hình sự. Sau khi Công an thành phố Hà Nội đăng thông báo bắt giam đối tượng này, rất nhiều các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước đặc biệt là các trang mạng xưa nay có nhiều bài viết có nội dung chống phá Nhà nước ta như Dân làm báo, Đài SBTN… đã trung đăng tải thông tin này với nhiều bình luận cực kỳ phản động và quá khích nhằm vào cơ quan chức năng thực thi nhiệm vụ.
Trần Hoàng Phúc (bên phải)

Trước hết, chúng ta cần hiểu thêm về đối tượng Trần Hoàng Phúc này. Đây là đối tượng còn rất trẻ, mới sinh năm 1994 trước khi bị bắt, y chủ yếu sinh sống và học tập tại thành phố. Hồ Chí Minh (khi bị bắt, Trần Hoàng Phúc đang là sinh viên của một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh). Quá trình học tập từ thời sinh viên, do tiếp cận và bị ảnh hưởng bởi các luồng thông tin trái chiều trên mạng xã hội (đặc biệt là facebook) và sự ủng hộ bằng tinh thần (thực chất chỉ là bằng miệng nói suông) của một số đối tượng phản động trong và ngoài nước nên y dần dần ảo tưởng mình là một “lãnh tụ” cứu quốc giống như đối tượng Hoàng Chi Phong trong cuộc biểu tình tại HongKong năm 2014. Không chỉ vậy, đối tượng này còn tiếp cận được với một số nhân viên của Tổng Lãnh sự quán một số nước và có đăng tải trên trang facebook cá nhân của mình những bức hình chụp chung với những người này để gây ảnh hưởng cũng như là khoe mẽ “chiến tích” để từ đó tạo uy tín cho mình và đặc biệt là Trần Hoàng Phúc cũng từng được mời dự cuộc gặp mặt với ông Obama trong dịp ông sang thăm Việt Nam năm 2016. Tuy nhiên, bản chất mà nói, Trần Hoàng Phúc vẫn chỉ là thứ ăn bám vào gia đình vì y đang còn là sinh viên, chưa tìm được việc làm. Cho nên, những hoạt động chống phá của đối tượng này phần lớn là có sự hậu thuẫn của các tổ chức và cá nhân có tư tưởng chống đối với Việt Nam.

Quá trình thực hiện hành vi phạm tội của đối tượng này là quá rõ ràng. Đó là hành vi giả danh bộ đội xúc phạm Bác Hồ đã gây ra một sự phẫn nộ tột độ trong quần chúng nhân dân trong thời gian gần đây. Ngoài ra, trên trang facebook cá nhân của mình, đối tượng này còn đăng tải rất nhiều bài viết, video kêu gọi, tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; tuyên truyền, kích động giới trẻ theo lối sống phương Tây, bỏ qua những truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Do đó, việc y bị bắt theo quy định tại Điều 88 - Bộ luật Hình sự là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật. Và việc các trang mạng phản động đồng loạt lợi dụng sự việc này để viết bài đòi xóa bỏ các điều như 79, 88, 258 - Bộ luật Hình sự là điều không khó dự đoán bởi vì đó là thủ đoạn chung của các đối tượng từ xưa đến nay.

Suy cho cùng, Trần Hoàng Phúc đã thực hiện những hành vi vi phạm thì lẽ đương nhiên phải bị trừng trị theo quy định của pháp luật. Chỉ có người nhà của y thương xót cho y mà thôi. Chứ còn đám báo mạng hay đám dân chủ thì thương xót nhằm mục đích gì hẳn bạn đọc ai cũng biết.

DUY NGHĨA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét