BÀN VỀ HỘI NGHỊ TRUNG ƯƠNG VII

Sáng 7/5, Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Hội nghị được tiến hành từ ngày 07 đến ngày 12 tháng 05 sẽ tập trung thảo luận, cho ý kiến về các nội dung: Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược; cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ tranh và người lao động trong doanh nghiệp; cải cách chính sách bảo hiểm xã hội… Trong đó, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp được cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân khá quan tâm. Hội nghị trung ương 7 lần này được đánh giá là một trong những hội nghị mang tính đột phá, vì nó đụng chạm đến vấn đề nóng nhất của xã hội Việt Nam hiện nay, đó là công tác cán bộ, cơ chế kiểm soát quyền lực của Nhà nước với cán bộ đảng viên khi Ủy ban kiểm tra Trung ương vừa phát hiện xử lý hàng loạt cán bộ cấp cao lợi dụng quyền hạn chức vụ để cùng với các nhóm lợi ích vi phạm pháp luật một cách nghiêm trọng và có hệ thống, gây thiệt hại cho nhà nước hàng trăm nghìn tỷ đồng.


Đối với mọi quốc gia thì công tác cán bộ luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu vì nó liên quan trực tiếp đến nội bộ của mỗi đất nước.Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”; “Muôn việc thành công hoặc thất bại, đều do cán bộ tốt hoặc kém”; “Bất cứ chính sách, công tác gì nếu có cán bộ tốt thì thành công, tức là có lãi. Không có cán bộ tốt thì hỏng việc, tức là lỗ vốn. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu cách mạng, Hồ Chí Minh đã quan tâm đặc biệt đến việc đào tạo, đánh giá và sử dụng cán bộ, giao cho họ những trọng trách và giúp đỡ họ hoàn thành nhiệm vụ cách mạng giao phó. Tuy nhiên trong một thời gian dài công tác cán bộ đã bị buông lỏng, khiến cho việc bổ nhiệm sai quy định, cả họ làm quan, bổ nhiệm những người không đáp ứng được yêu cầu về chính trị đạo đức, năng lực lên làm lãnh đạo đã khiến cho quần chúng nhân dân vô cùng bức xúc, gây bất mãn trong nội bộ, làm giảm hiệu quả hoạt động của cơ quan tổ chức. Việc tuyển lựa, bổ nhiệm ồ ạt tràn lan chính là một trong những nguyên nhân của tình trạng mua quan bán chức, tham nhũng. Do đó, Hội nghị trung ương 7 lần này sẽ chính là sự thể chế hóa “lồng cơ chế” để “nhốt quyền lực” như lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từng nói.

Sau hội nghị trung ương VII lần này, chúng ta có thể hi vọng về một bộ máy mới, một bộ máy kiện toàn, trong sạch, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn thách thức, đáp ứng được yêu cầu mà thực tiễn đặt ra đối với Việt Nam, và trong cỗ máy đó chính là những con người có đủ tài và đức, mang trong mình quyết tâm xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

BAN MAI
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét