TÀ ĐẠO HỘI THÁNH ĐỨC CHÚA TRỜI

Gần đây, xuất hiện một tổ chức có tên là Hội Thánh Đức Chúa trời, thường xuyên tuyên truyền những điều mê tín dị đoan, nhiều người tham gia, xúi giục thành viên bỏ tục thờ cúng tổ tiên, ông bà, bỏ công việc, bán nhà cửa đến sống với nhau, không chăm sóc cho cuộc sống của mình, tin vào ngày tận thế... để đi theo Hội. Những ngườiGây ảnh hưởng tới xã hội và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhiều tỉnh, chiêu mộ nhiều người tham gia. 

Đáng chú ý, lợi dụng tình hình đó, không ít trang Facebook, website đã “dựa” vào thông tin “Hội Thánh Đức Chúa Trời” để tung tin giả (fake news), nhằm mục đích thu hút lượng like, view cho việc bán hàng, dịch vụ online.Ngày 30/4, một Fanpage Facebook mạo danh một tờ báo điện tử ở Việt Nam đăng thông tin nói rằng “nước thánh màu đỏ” của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” đã được… xét nghiệm, và đó là “một loại ma túy tổng hợp”.


Trong bài viết đăng tải trên trang Fanpage Facebook trên có nhiều nội dung diễn đạt sai lỗi chính tả sơ đẳng (“hội đực chúa trời”, “cục ý tế”, “mất kiểm xoát”…), và đính kèm một đường link dẫn tới nội dung quảng bá cho dịch vụ kinh doanh. Do vậy, có thể khẳng định thông tin “nước thánh màu đỏ là ma túy tổng hợp” là hoàn toàn vô căn cứ, khiến dư luận hoang mang, làm nhiễu loạn thông tin trong tình hình hiện nay.

Mong rằng các cơ quan chức năng sớm xử lý dứt điểm tình trạng truyền đạo trái phép, lôi kéo người dân tham gia “Hội Thánh Đức Chúa Trời” và tuyên truyền rộng rãi đến mọi tầng lớp nhân dân để phòng, tránh những hậu quả xấu có thể xảy ra. Đồng thời, xử lý các trang fanpage Facebook đăng tải những thông tin không chính xác với mục đích câu view, làm nhiễu loạn thông tin, gây hoang mang cho người dân.

QUANG ĐỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét