LS LÊ VĂN LUÂN NGÀY CÀNG MẤT DẠY

Mới đây, nhân sự kiện ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1989 - 19/5/2018), trang Facebook của Lê Văn Luân có đăng tải dòng trạng thái có tiêu đề “THANH NIÊN THỜI NAY HỌC HỎI ĐƯỢC GÌ TỪ ÔNG HỒ?”. Trong đó, Luân đã khẳng định một cách rất hùng hồn rằng:
 
“Thanh niên, đoàn viên cộng sản có biết ông Nguyễn Tất Thành (Nguyễn Ái Quốc, sau này là Hồ Chí Minh) đã làm những gì khi còn trẻ và ngay cả khi đã tham gia Đảng cộng sản Việt Nam? Ông ấy là một người hoạt động tích cực, dám lên tiếng phản kháng và đòi hỏi chính quyền thời bấy giờ cả trong nước lẫn ở nước ngoài, một cách mạnh mẽ nhất. Đưa ra các yêu sách đòi quyền lợi cho những người công nhân, tầng lớp nông dân, đòi quyền tự do hội họp, tự do báo chí và tự do ngôn luận, ký các bản phản đối sưu cao thuế nặng do Pháp đặt ra. Trực tiếp tham gia biểu tình và tổ chức biểu tình để phản đối các chính sách bất công, hà khắc của thực dân dùng để áp bức dân chúng. Ông ấy còn đòi thay thế chính quyền và thành lập chính quyền mới, sau này có điều kiện là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà, khai sinh vào năm 1945 mà Hồ Chí Minh là chủ tịch. Vậy các bạn trẻ có khi nào biết và làm được những điều ông ấy đã làm, là lên tiếng thể hiện chính kiến trước các thực trạng bất công của đất nước, đòi hỏi các quyền lợi chính đáng của người dân đã bị tước mất?”
Chân dung luật sư Lê Văn Luân

Nghe thì có vẻ rất “giác ngộ lý tưởng cách mạng” nhưng thực tế mục đích chính là kích động thanh niên. Luân cho rằng thanh niên Việt Nam hiện nay không có lý tưởng, không học tập được gì ở Bác.
Thậm chí, trong bài viết của mình y còn nhấn mạnh rằng: 

“Chúng ta hiện nay không được biểu tình, dù có điều 25 Hiến pháp 2013 quy định, nhưng ai thực hiện nó được coi là thành phần phản động, chống đối chính quyền. Không có tự do báo chí khi báo chí hoàn toàn thuộc về nhà nước mà đại diện là Ban tuyên giáo kiểm soát chặt chẽ. Chúng ta không được tự do hội họp và đang bị cấm nói về thể chế xã hội dân sự, đa nguyên tư tưởng và đa nguyên chính trị. Nhiều người đã vào tù vì lên tiếng phản ánh, chống tiêu cực, bất công xã hội với điều 88 và 258 như một chiếc thòng lọng siết chặt quyền tự do ngôn luận của người dân”

Nói dông dài nhưng thực chất là muốn xóa bỏ những điều khoản được quy định trong Bộ luật Hình sự hòng rộng đường cho y và đồng bọn “tác nghiệp”, để công khai, hợp pháp hóa hành vi chống đối. Người ta cũng chẳng còn xa lạ với con người của Lê Văn Luân, một tên luật sư cơ hội, và là thành viên trong Tổ luật sư “Toàn thua” do Trần Vũ Hải cầm đầu, chuyên bào chữa “miễn phí” cho bị cáo là những kẻ thường xuyên có hoạt động chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam.

Sớm muộn, những kẻ như Lê Văn Luân sẽ phải trả giá khi dám mượn hình ảnh lãnh tụ để đạt được mục đích xấu xa của mình. Hãy chờ xem.

HOÀNG HÀ

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét