SINH NHẬT BÁC, NHỚ LỜI BÁC DẠY

Lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “... Nhân dân nước nào cũng yêu chuộng hòa bình, cũng chán ghét chiến tranh, cũng muốn sống tự do độc lập”.
.....
“Nhân dân chúng tôi thành thật mong muốn hòa bình... kiên quyết chiến đấu đến cùng để bảo vệ những quyền thiêng liêng nhất: toàn vẹn lãnh thổ cho Tổ quốc và độc lập cho đất nước”. 

Đây chính là chân lí sáng ngời mà vị lãnh tụ kính yêu đã đúc kết được từ thực tế lịch sử đấu tranh của dân tộc. Lịch sử hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, dân tộc Việt Nam phải tiến hành nhiều cuộc kháng chiến chống lại các thế lực ngoại xâm để giành và bảo vệ độc lập, tự do cho Tổ quốc. Trải qua những cuộc chiến đấu lâu dài, gian khổ, chịu đựng biết bao mất mát, hy sinh, hơn ai hết, dân tộc ta nhận rõ giá trị của hòa bình, độc lập, tự do. Bởi vậy, yêu chuộng hòa bình là một trong những truyền thống nổi bật, là nét đẹp văn hóa tiêu biểu của dân tộc Việt Nam.

Hiện nay, chúng ta đang sống trong một đất nước hòa bình. Nhưng đâu đó, vẫn có những thành phần chống phá nhà nước, muốn làm cho đất nước rơi vào khủng hoảng. Vì vậy, muốn giữ cho một đất nước hòa bình cần có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, dân tộc. Đặc biệt là những người trẻ tuổi, những chủ nhân tương lai của đất nước. Bởi những người trẻ là những người dễ tiếp thu những tri thức mới, cũng là người dễ bị lôi kéo nhất. Chúng ta cần có lập trường vững vàng, để có thể có những biện pháp phù hợp giải quyết các vấn đề liên quan tới hòa bình.


Muốn bảo vệ được hòa bình trước tiên, chúng ta cần có một lòng yêu nước. Lòng tự hào dân tộc, và ý chí quyết tâm bảo vệ dân tộc. Một quốc gia có bền vững hay không, dựa vào sự đoàn kết của dân tộc. Như bao đời cha ông ta, đã đoàn kết lại và đánh đuổi biết bao nhiêu kẻ thù xâm lược.

Hòa bình là điều mà bất cứ ai cũng đều muốn có được. Bất cứ quốc gia nào trên thế giới cũng mong muốn được có hòa bình. Nó là động lực để tất cả mọi người có thể làm bất cứ điều gì bảo vệ. Hòa bình làm cho con người gắn kết lại với nhau hơn. Sẻ chia, giúp đỡ nhau, hay sẵn sàng hi sinh vì hòa bình.

Là những công dân của đất nước hình chữ S thơ mộng. Dù phải trải qua bao nhiêu khó khăn đi chăng nữa. Thì chúng ta cũng đã giành lại được hòa bình cho dân tộc. Việc của các thế hệ tiếp theo, là tích cực phát huy tinh thần dân tộc. Làm tốt nhiệm vụ của mình, để xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Vì tổ quốc còn là chúng ta cũng còn.

Cuộc sống có thể khó khăn, vất vả. Nhưng chúng ta có thể vượt qua được. Còn nếu không có hòa bình, chúng ta sẽ chẳng thể làm được gì. Hòa bình đem lại cho chúng ta tất cả. Và có hòa bình, chúng ta mới có thể yêu thương./.

HẢI ĐĂNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét