TÁC ĐỘNG TIÊU CỰC CỦA CÁI GỌI LÀ “HỘI THÁNH CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI”

Thời gian gần đây, dư luận đang rất quan tâm và bức xúc trước sự phát triển của một tổ chức được gọi là “Hội thánh của Đức Chúa trời”. Thoạt nghe nhiều người dễ hiểu rằng đó là một hệ phái Kitô giáo thờ phượng Đức Chúa trời nhưng thực chất đây là một tổ chức chưa được pháp luật Việt Nam cho phép hoạt động. Trên các trang mạng đã đưa rất nhiều thông tin về tổ chức này, và được hiểu đây là một hệ phái Tin lành được truyền từ Hàn Quốc. Thế nhưng, những tác động tiêu cực và hệ lụy cho xã hội từ khi tổ chức này hoạt động đã khiến nhiều người đặt câu hỏi về tính chính danh và bản chất của tổ chức này. 

Thứ nhất, hoạt động của những người theo “Hội thánh của Đức Chúa trời” là lén lút. Từ những người đi lôi kéo người tham gia đến các hoạt động sinh hoạt tôn giáo. Bên cạnh đó, phương thức hoạt động của tổ chức này có nét tương đồng với các hoạt động kinh doanh đa cấp.
Thứ hai, vấn đề tài chính, đóng góp của tổ chức này rất mờ ám.Theo quy định mỗi người tham gia phải đóng góp 1/10 thu nhập và không được phép hỏi và biết số tiền ấy được làm gì.
Thứ ba, điều này là hết sức quan trọng, nhiều người tham gia đã có những phản ứng hết sức bất thường và dường như đã trở thành một người hoàn toàn khác; xuất hiện những hành động mất kiểm soát như coi cha, mẹ như quỷ dữ, đập bỏ bàn thờ tổ tiên, không sinh đẻ vì cho rằng con mình sinh ra là nghiệp súc; cuộc sống ở đây chỉ là tạm thời, thiên đàng mới là vĩnh cửu… Điều này đã dấn đến những tác động hết sức tiêu cực trong đời sống xã hội thời gian qua. Nhiều bạn trẻ vì theo tổ chức này đã bỏ học, bỏ nhà, không chịu làm ăn chỉ suốt ngày cầu nguyện; nhiều gia đình bố mẹ mất con, chồng mất vợ, con mất mẹ…
Một buổi sinh hoạt của "Hội thánh của Đức Chúa trời"

Cũng có những thông tin trên báo chí vì đăng tải những nội dung thổi phồng sự việc dẫn đến sự hoang mang trong dư luận nhưng một số thông tin trong đó đã được cải chính. Tuy nhiên rõ ràng, hoạt động của tổ chức "Hội thánh của Đức Chúa trời" là rất đáng nghi ngại. Nếu là một tổ chức tôn giáo bình thường, không bao giờ có những dấu hiệu như vậy. Hy vọng cơ quan chức năng sớm vào cuộc để làm rõ vấn đề này; tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ hoạt động của những cá nhân trong tổ chức này tới xã hội và làm hoang mang dư luận. Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm và bảo hộ quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân; tuy nhiên ngược lại, luật pháp Việt Nam cũng đã quy định rất nghiêm ngặt và không cho phép các hoạt động lợi dụng tín ngưỡng, tôn giáo để tiến hành các hoạt động vi phạm pháp luật.

MƯA NGÂU
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét