NIỀM TIN CỦA NHÂN DÂN VỚI CUỘC CHIẾN CHỐNG THAM NHŨNG

"Rất may là vận nước còn", đó là phát biểu tâm huyết của nhiều cử tri trên cả nước trong đó có cử tri quận Ba Đình vào ngày 13 tháng 5 năm 2018 vừa qua khi nêu ý kiến của mình trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội quận Ba Đình với sự có mặt của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thì cuộc đấu tranh chống tham nhũng này thành công là nhờ có sự ủng hộ của toàn dân, của cả xã hội,cả đất nước chứ nếu không thì không thể làm được nếu chỉ có mình Đảng. Đồng thời trên con đường chống tham nhũng chống và xây thì công việc xây phải xem là chính. Vấn đề lâu dài là phải xây chứ không phải đem ra kỉ luật nhiều, xử lý nhiều. Bởi lẽ công cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng không phải đem ra để xử người ta. Quan trọng là làm cho người đó hiểu, thấy ra cái sai của mình. Đó chính là cái nhìn thấu đáo, sâu sắc liên quan đến vận mệnh nước nhà một cách toàn diện nhất.
Cử tri đang cảm thấy rất tin tưởng, cảm thấy may mắn với “vận nước vẫn còn” với sự quyết liệt trong công tác phòng, chống tham nhũng thời gian qua

Bên cạnh đó những người khác, cán bộ khác sẽ lấy đó làm tấm gương sáng cho công tác của mình. Làm gương để tiếp tục thực hiện tốt công việc của mình và làm gương, răn đe, nhắc nhở người khác. Đồng thời làm cho người ta cảm nhận thấy chứ không phải vùi dập người ta. Điều này cũng thể hiện cả tính ưu việt đáng tự hào của chế độ ta. Theo đúng câu mà các cụ xưa đã nói: “Đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, thể hiện tính nhân đạo, ân uy cần có của cả hệ thống chính trị. Cùng với đó cần phải có bước đi, quyết liệt nhưng phải bài bản và có lộ trình từng bước chắc chắn. Vì công tác phòng chống tham nhũng là công tác lâu dài không thể sốt ruột. Sự việc sẽ không dừng lại ở thích là bắt, thích là kỷ luật mà quan trọng nhất là phải có chứng cứ đầy đủ, phải có lộ trình chắc chắn để đảm bảo ổn định và phát triển.

Đồng thời việc làm cho ra, chống tham nhũng làm mất uy tín của Đảng như nhiều ý kiến là không đúng mà làm để củng cố và lấy lại niềm tin của nhân dân vào Đảng chứ không phải là đưa ra xử lý thì người trong xã hội mất niềm tin là hiểu chưa đúng, chưa toàn diện, phiến diện, một chiều. Điều đó thời gian qua cũng đã thể hiện rất rõ trong xã hội với những hiệu ứng thấy rõ. Tạo động lực cho toàn bộ đất nước đi lên theo chiều hướng khí thế hào hùng nhất. Do vậy có thể nhất quán hiểu rằng ở sự tin tưởng, ở niềm tin nó không dừng lại ở việc bấy lâu nay một số người chỉ hiểu đơn thuần là không nên vạch áo cho người xem lưng, vạch như thế thì chỉ hiệu ứng tiêu cực là sai về nhận thức. Hiểu như thế thì chưa chính xác trong công cuộc phòng, chống tham nhũng quyết liệt này. Nên nhớ rằng cái gì dù có kín đến đâu, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng phải lòi ra” thế nên phải làm quyết liệt thì niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chế độ mới được củng cố. Khi đó thì chính là việc chúng ta bỏ đi cái đã hỏng để xây dựng những cái tốt đẹp hơn. Cái tốt đẹp ở đây có rất nhiều nhưng trong đó nhấn mạnh đến vấn đề cán bộ, vấn đề cốt yếu, cốt tử cho sự đi lên, cho sự lãnh đạo và phát triển mà một thời gian khá dài nó đã âm ỉ như một căn bệnh nan y không thuốc chữa.

Giờ đây với niềm tin chính trị khát khao của cả hệ thống chính trị trong đó có sự vào cuộc gay gắt, quyết của những người đứng đầu các cấp, các ngành, chúng ta có thể yên tâm rằng công cuộc từng bước thận trọng này sẽ đưa ra ánh sáng và xử lý nghiêm những con người có sai phạm. Chúng ta tin tưởng rằng không phải chống tham nhũng, không phải đưa ra xử lý những người cho dù ở cấp cao là có thể gây mất ổn định chính trị, xã hội mà ngược lại, khi chúng ta có lộ trình làm từng bước chắc chắn và an toàn thì không có gì là không thể. Và khi niềm tin vững chãi đã được củng cố thì đất nước sẽ thẳng tiến về phía trước một cách ngoạn mục nhất mà thôi.

TRÍ TUỆ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét