Hiến trinh tiết cho bố chồng trước đêm tân hôn

Những quan niệm về trinh tiết kì dị của các quốc gia khác nhau đã dẫn đến những chuyện bi hài kinh dị đến khó tin. Ít ai biết ở dân tộc Ankole (Uganda) trước khi vợ chồng "chung đụng" thì cô dâu phải hiến trinh tiết cho bố chồng.
Một trong những hủ tục kỳ lạ nhất về trinh tiết chính là việc phải dành đêm đầu tiên cho bố chồng trước khi "chung đụng".
Trước khi được chính thức chung giường với chồng thì cô dâu của dân tộc Ankole (Uganda) sẽ trải qua một lớp học về "chuyện giường chiếu" do người dì của chú rể dạy. Sau khi trải qua quá trình huấn luyện, người bố của chú rể sẽ là người đầu tiên kiểm tra trình độ của cô dâu.Tập tục này cho phép người bố chồng được ngủ với cô dâu trước khi chú rể được làm chuyện đó.
Và những câu chuyện khó tin khác:
Hiến trinh tiết qua nhiều công đoạn
Tại BullerMontagne (Pháp), hiến trinh lại qua nhiều công đoạn. Đêm đầu tiên sẽ dâng hiến cho chúa Kito, đêm thứ 2 sẽ dâng hiến cho thánh mẫu, đêm thứ 3 lại dâng hiến cho địa chủ, đến đêm thứ 4 mới động phòng cùng tân lang.
Hiến trinh tiết cho "Kim Ngưu" trước khi lấy chồng
Ai Cập cổ có phong tục sùng bái “Kim Ngưu”. “Kim Ngưu” vốn chỉ một loại trâu lông vằn đặc chủng. Truyền thuyết cho rằng loài trâu này chính là hóa thân của bộ phận sinh dục của một vị thần Ai Cập. Phàm là có “Kim Ngưu” ra đời, những thầy tế lễ sẽ nuôi nấng chúng cẩn thận, đợi qua 4 tháng sẽ đưa nó vào “Miếu Kim Ngưu”.
Trong vòng 40 ngày tới miếu Kim Ngưu, đàn ông không được phép vào trong, chỉ có phụ nữ phải khỏa thân vào dâng hiến, những thiếu nữ sẽ lần lượt dâng hiến “phần dưới” cho Kim Ngưu, đây là một phần trách nhiệm tôn giáo của họ.
Hiến trinh tiết cho trâu và bò
Hiến trinh tiết cho bố chồng trước đêm tân hôn - Ảnh 1
Được xem là 1 quốc gia với rất nhiều phong tục kỳ lạ, vào thời cổ đại Ai Cập đã duy trì phong tục hiến trinh tiết cho bò hoặc trâu (tùy từng vùng cụ thể).
Theo phong tục của người Ai Cập thần Kim Ngưu (Trâu Bạc) là một vị thần rất được coi trọng, sẽ mang đến vàng bạc và một cuộc sống sung túc cho mọi người.
Truyền thuyết Ai Cập cho rằng loài trâu Kim Ngưu chính là hóa thân từ bộ phận sinh dục của 1 vị thần. Chính vì thế, những con trâu Kim Ngưu được chăm sóc rất cẩn thận từ hồi sinh ra vì ai cũng sợ mạo phạm đến vị thần Kim Ngưu. Sau 4 tháng tuổi những chú trâu này được đưa vào miếu và sau đó sẽ diễn ra lễ hiến trinh tiết.

Được biết, trong thời gian thực hiện tế lễ thì không ai được bén mảng tới miếu này trừ những cô gái còn trinh tiết. Trong lễ tế những người con gái sẽ được tắm rửa sạch sẽ và khỏa thân vào trong đền để hiến trinh tiết cho trâu.
Vào thời bấy giờ mọi người đều rất tin tưởng vào tín ngưỡng này thậm chí ngay cả những cô gái thực hiện việc hiến trinh tiết cũng cho rằng mình may mắn được chọn lựa.
Trước khi lấy chồng phải hiến trinh cho người khác
Được biết, phụ nữ tại Bengal Ấn Độ nếu như không trao trinh tiết cho người tù trưởng hoặc người có địa vị cao nhất trong bộ tộc của mình sẽ không được phép kết hôn. Việc trao trinh tiết được coi như một giấy phép trưởng thành của người phụ nữ ở những bộ tộc thuộc khu vực Bengal. Chỉ khi nào trao được trinh tiết cho người khác những cô gái sẽ được chứng minh rằng mình đủ độ trưởng thành để kết hôn với một người khác.
Còn rất nhiều bộ tộc tại New Zealand, Nicaragua, Nam Mỹ, Brazil cũng duy trì tập tục này.
Hiến trinh tiết cho bố chồng trước đêm tân hôn - Ảnh 2
Cả nhà kiểm tra trinh tiết cô dâu
Theo phong tục cổ tại Algeria, sau nghi lễ cưới hỏi, cô dâu và chú rể sẽ đến phòng tân hôn, còn cha mẹ và anh em, gia đình 2 bên ở bên ngoài. Nếu cô dâu không chứng tỏ được mình còn trong trắng thì ngay tối hôm đó, anh trai hoặc cha cô gái sẽ giết chết cô.
Còn nếu cô gái vẫn “còn nguyên” thì chú rể sẽ chìa tấm vải có máu của cô cho mọi người xem, sau đó hai bà mẹ của cô dâu, chú rể ôm nhau mừng rỡ cho sự nguyên vẹn và tất cả mọi người có một bữa tiệc liên hoan chúc mừng hạnh phúc.
Quan hệ với gái trinh sẽ... bị điên
Vào thời cổ đại, người Oklan có quan niệm rằng những chàng trai mà quan hệ với các cô gái còn trinh sẽ chết vì bị điên. Do đó, các cô gái sẽ phải trải qua nghi lễ để bỏ màng trinh dưới sự chỉ đạo của những người quyền lực trong bộ tộc. 
Q.H (Tổng hợp)
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét