Ông chủ Nguyễn Tiến Minh

TT - Chưa đầy 24 giờ sau khi trở về từ Giải cầu lông Đức mở rộng 2016, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ sắm vai ông chủ trong lễ khai trương shop thể thao Tiến Minh Sport tại số 545 Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM vào sáng nay (6-3).
Ông chủ Nguyễn Tiến Minh
Tiến Minh và shop của mình - Ảnh: nhân vật cung cấp
Shop Tiến Minh Sport là dự án mà tay vợt lừng danh thế giới của VN đã ấp ủ từ rất lâu. Tiến Minh chia sẻ: “Cha mẹ tôi chủ yếu làm kinh doanh nên ít nhiều trong máu của tôi cũng có đam mê với lĩnh vực này. Tuy nhiên do đam mê cầu lông nên tôi “rẽ lối” theo nghiệp VĐV. Dù vậy, tôi vẫn luôn khao khát một lần được đọ sức trên thương trường”.
Từ một VĐV trở thành chủ shop kinh doanh không phải chuyện đơn giản, bởi khi đó nó không còn là chuyện thắng thua trong từng pha cầu trên sân, không cần thể lực dồi dào mà cần đầu óc nhạy bén của thương trường. Tiến Minh nói: “100% vốn do tôi bỏ ra từ tiền dành dụm thời gian qua nên tôi phải cẩn trọng. Đôi khi tôi bị rối bởi lĩnh vực này quá mới mẻ, khối lượng công việc lại nhiều...”.
Với việc ký hợp đồng tài trợ 1 tỉ đồng trong năm 2016 và làm đại sứ thương hiệu tại VN cho hãng trang phục thể thao Nhật Bản Mizuno, tầng trệt shop Tiến Minh Sport chủ yếu là nơi trưng bày và giới thiệu các sản phẩm cầu lông Mizuno. Tầng 1 của shop là quán cà phê Badminton làm nơi gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kiến thức cầu lông cùng người hâm mộ.
Không gian của Badminton Cafe là nơi Tiến Minh tâm đắc nhất bởi nó là “đứa con tinh thần” mà anh đã đúc kết sau quá trình tham khảo nhiều mô hình, mở những cuộc thăm dò chớp nhoáng để sáng tạo ra bản thiết kế cho quán. Tiến Minh nói: “Do thỉnh thoảng bị stress vì áp lực tập luyện thi đấu nên tôi hi vọng không gian của Badminton Cafe sẽ giúp tôi thư giãn và hợp gu các bạn yêu thích sự trẻ trung”.
Bạn bè và người hâm mộ trên Facebook đã í ới gọi nhau “hội quân” tại Tiến Minh Sport dịp khai trương. Vì thế Tiến Minh sẽ trực tiếp đón khách, ký tặng và dành nhiều phần quà khuyến mãi trong ngày khai trương hôm nay. Tuy vui với một khởi đầu mới trong kinh doanh, nhưng Tiến Minh vẫn nhớ cái gốc làm nên tên tuổi cho mình là cầu lông nên không xao nhãng tập luyện. Mục tiêu của Tiến Minh trong năm nay là thi đấu tốt nhất có thể tại Olympic 2016. Do đó, Tiến Minh phải nhờ người thân trực tiếp trông quán và chỉ đến sau những buổi tập, thi đấu.
Đầu năm nay, Tiến Minh cũng vừa nhận được tin vui khi được bổ nhiệm làm VĐV kiêm HLV đơn nam của tuyển cầu lông TP.HCM, truyền lửa đam mê cũng như kỹ thuật từng làm nên tên tuổi của mình cho thế hệ đàn em
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét