NHỮNG TRÒ CON NÍT CỦA ĐÁM RẬN CHỦ TRƯỚC THỀM BẦU CỬ QUỐC HỘI

Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước.
Hình ảnh bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
Hội đồng nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân, do Nhân dân địa phương bầu ra, chịu trách nhiệm trước Nhân dân địa phương và cơ quan nhà nước cấp trên. Hội đồng nhân dân quyết định các vấn đề của địa phương do luật định; giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương và việc thực hiện nghị quyết của Hội đồng nhân dân.

Chúng ta biết rằng, Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp có vai trò vô cùng quan trọng, đây là các cơ quan đại diện cho quyền lực nhân dân để bầu ra các chức danh chủ chốt của Nhà nước (Chủ tịch Quốc Hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chánh án TANDTC, Viện trưởng VKSNDTC…) và người đứng đầu chính quyền địa phương (Chủ tịch UBND các cấp, Chủ tịch HĐND các cấp). Về hình thức, ở nước ta, bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân theo hình thức dân chủ trực tiếp, là phương thức thể hiện ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân trong việc xây dựng Nhà nước nói chung và cơ quan quyền lực nhà nước từ trung ương đến địa phương nói riêng.

Trên vai trò to lớn đó, những người được tín nhiệm phải là những người toàn đức, toàn tài, trở thành những nhà lãnh đạo vừa có tâm, có tầm và có uy tín đứng mũi chịu sào chèo lái con thuyền cách mạng của đất nước đi đến bến bờ thắng lợi. Ngay như kỳ Đại hội vừa qua chúng ta thấy được sự nghiêm minh, khách quan của việc bầu các đại biểu quốc hội, đặc biệt giai đoạn bầu các Ủy viên Bộ Chính trị. Như Bác Hồ đã từng nói “có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó, có tài mà không có đức cũng là người vô dụng”. Qủa thật như vậy, nếu giả sử trong các cơ quan Nhà nước có những người không xứng tầm, không có tâm hay tồn tại những người bị thần kinh chính trị như đám rận chủ Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thụy (một kẻ nát rượu) hay tên khù khờ Nguyễn Công Phượng thì chắc họ sẽ là những con sâu đục thân phá nát đất nước này.
Rận chủ cuội Nguyễn Quang A
Trước thềm bầu cử quốc hội, hay các hoạt động lớn của đất nước, các thế lực chống phá Việt Nam không ngừng các hoạt động phá hoại. Vấn đề này đã trở thành quy luật và cũng chẳng có gì làm lạ. Chỉ thương thay một số những kẻ ảo tưởng, thần kinh chính trị đang diễn một vở hài kịch để mua vui cho ngoại bang với cát – sê khá hậu hĩnh. Những nhà rận chủ mặt dÀy này họ không còn chút lòng tự trọng nào cả khi tự tin “vỗ ngực” tự nộp đơn ứng của đại biểu quốc hội. Nhà nước ta tôn trọng quyền tự do ứng cử của mỗi công dân. Nhưng xin thưa rằng, những người đi ứng cử họ xác định mình sẽ làm đầy tớ của nhân dân, biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng cũng như có những ý kiến phản ánh trước quốc hội để Đảng ta hoạch định được những chính sách phù hợp nhất đáp ứng những nguyên vọng chính đáng của nhân dân cũng như đem lại cho người dân Việt Nam cuộc sống ấm no, hạnh phúc; chứ còn những kẻ làm đầy tớ cho đám ngoại bang phản quốc, bè lũ bán nước thì sao đủ tư cách và phẩm chất để có thể gác vác được trọng trách to lớn này. Việc ứng cử mà đám rận chủ kia đang làm chẳng khác nào là những chiêu trò làm rối rắm sư nghiêm túc của các kỳ bầu cử quốc hội.

Quang A, Tường Thụy, Công Vượng… kia dù biết rằng khả năng mình ứng cử chỉ là con số “0” tròn chĩnh, vậy nhưng họ vẫn cứ ngông nghênh tự vỗ tay, tự động viên mình ra ứng cử. Kết quả có như thế nào thì nhiệm vụ quấy rỗi của họ cũng phần nào được hoàn thành. Tuy vậy, nhưng 3 anh hào trên đã đi nhầm nước cờ rồi, vì chắc chắn chỗ đứng của mấy người này trong giới rận chủ sẽ giảm sút đi nhiều vì mâu thuẫn về mặt lợi ích sẽ khiến cho giới rận chủ đấu đá nhau, nhiều dị nghị cho rằng mấy người này hám lợi khi nhận tiền để tự ứng cử dù biết mình chẳng thể nào đủ tư cách làm đại biểu quốc hội. Thế mới thấy nghề rận chủ bạc nhược như nào.

Tuy vậy, mượn câu châm ngôn của người người TQ “chó vẫn sủa và đoàn người cứ đi”. Dù cho đám rận chủ có bày ra đủ trò để phá đám kỳ bầu cử quốc hội lần này thì tất cả đều sẽ thất bại, bởi ý Đảng ta đã quyết xây dựng một Đảng trong sạch vững mạnh, dân ta đã đồng lòng thì rận chủ cùng bè lũ ngoại bang át chuốc lấy thất bại ê chề.

Gia Linh
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét