PHONG TRÀO TỰ ỨNG CỬ ĐANG DẦN LỘ RÕ BỘ MẶT THẬT !

Phong trào tự ứng cử đang dần dần trở về bộ mặt thường ngày của nó, với việc bị phanh phui lý lịch cá nhân và những hoạt động xấu trên phương tiện thông tin đại chúng thì hôm qua Nguyễn Tường Thụy đăng lời kêu gọi người trong nước và nước ngoài giúp đỡ, ủng hộ những nhà dân chủ đứng ra ứng cử dưới mọi hình thức.

Lời kêu gọi tự ứng cử của Nguyễn Tường Thụy trên facebook cá nhân, ảnh: internet

Theo Nguyễn Tường Thụy thì: “Trước tình hình các ứng cử viên độc lập hoạt động dân chủ bị đánh phá kịch liệt trên truyền thông và gây khó khăn trong thủ tục ứng cử, tôi đề nghị đồng đội, các bạn cảm tình trong và ngoài nước hãy ủng hộ chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa dưới mọi hình thức.”
Những nhà dân chủ muốn đứng vào hàng ngũ Đại biểu Quốc hội mà lại sợ bị báo chí nhòm ngó thì làm sao mà có thể đứng trước Quốc hội để bảo vệ chính kiến của mình cũng như đại diện cho đa số cử chi đã ủng hộ lá phiếu cho mình.
Nguyễn Tường Thụy luôn cho rằng biểu tình chống Trung Quốc là chính đáng và tự vỗ ngực tự hào về điều đó. Thế nhưng có thể thấy thời gian mấy năm vừa qua, nhóm của Nguyễn Tường Thụy biểu tình luôn có sự giật dây, điều hành từ phía nước ngoài, đặc biệt là các tổ chức phản động, khủng bố ở nước ngoài. Đã từng có lần Nguyễn Tường Thụy công khai trên facebook một stt cảm ơn sự hỗ trợ của tổ chức khủng bố Việt Tân vì đã hỗ trợ vật chất cho y hoạt động. Thế thì điều đó có phải là yêu nước?.
Nguyễn Tường Thụy mới chỉ có bị vướng ở phần hồ sơ do có nhiều việc làm vi phạm pháp luật mà Thụy đã la ầm lên kêu gọi nước ngoài hỗ trợ “dưới mọi hình” thì có đáng để vào Đại biểu Quốc hội hay không?. 
Phong trào tự ứng cử đang ngày càng đi vào quỹ đạo mà nó đã vạch sẵn, đó là bị búa rìu dư luận, bị cản trở bởi thủ tục hành chính dẫn đến những nhà dân chủ lại van xin, lạy lục, cầu cứu những thế lực bên ngoài ủng hộ hỗ trợ vật chất và tinh thần cho việc việc làm của họ. Thế nhưng ông Thụy đã nhầm, sự cầu cứu này là vô vọng, bời vì nguyên tắc trong bầu cử đã được quy định theo luật định.
Theo điểm 3 Điều 68 - Luật Bầu cử có nêu những hành vi bị cấm trong bầu cử đó là: “Lợi dụng vận động bầu cử, để vận động tài trợ, quyên góp ở trong nước và nước ngoài cho tổ chức, cá nhân mình”. Với điều luật trên thì việc kêu gọi của ông Nguyễn Tường Thụy hoàn toàn trái pháp luật, hoàn toàn vi phạm sự khách quan, ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Không biết Nguyễn Tường Thụy có biết được điều luật đó không? Hành động của ông không khác gì tự vả vào mặt của mình, tự đánh vào danh tiếng của mình, mục đích không chỉ kiếm danh mà còn là kiếm thêm vật chất để vơ cho đầy túi tham. Hanh động tự ứng cử này của Nguyễn Tường Thụy và những nhà dân chủ khác, quanh đi quẩn lại vẫn là kiếm lộc và kiếm danh, với mong muốn những người hải ngoại để tâm nhiều hơn, hỗ trợ nhiều hơn cho họ để họ có thể lật đổ Cộng sản đội lốt chiêu bài “dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam”.

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét