Tăng cường hợp tác, đầu tư giữa các doanh nghiệp Vương quốc Anh với thành phố Hà Nội

HNP - Chiều 8/3, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có buổi tiếp Huân tước David Puttnam, Đặc phái viên Thương mại và văn hóa của Thủ tướng Anh cho Việt Nam, Lào, Campuchia, và Myanmar.

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tiếp Huân tước David Puttnam

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải chào mừng và đánh giá cao chuyến thăm, làm việc của ngài Huân tước David Puttnam cùng đoàn công tác tại Hà Nội. Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải vui mừng trước sự phát triển vượt bậc trong mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Anh quốc trong thời gian qua. Đồng chí cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Chính phủ Anh đối với Việt Nam, nhất là trên các lĩnh vực giáo dục đào tạo, ứng phó với biến đổi khí hậu... đồng thời mong muốn ngài Huân tước David Puttnam sẽ phát huy vai trò tích cực, góp phần thúc đẩy đầu tư của các doanh nghiệp Anh vào Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng. 
Nhân dịp này, thông qua ngài Huân tước David Puttnam, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cũng gửi tới Chính phủ Anh đề xuất được sử dụng nguồn vốn vay ODA kết hợp với các nguồn vốn vay thương mại để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông của thủ đô Hà Nội, qua đó tạo ra động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nói chung. 
Ngài Huân tước David Puttnam cho biết sẽ chuyển đề xuất của đồng chí Hoàng Trung Hải tới Chính phủ Anh, đồng thời vui mừng khẳng định quan hệ giữa 2 nước Việt Nam - Anh quốc đang dần chuyển dịch sang hướng đối tác vì sự phát triển chung. Tại buổi tiếp, Huân tước David Puttnam cũng chia sẻ với đồng chí Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhiều kinh nghiệm của thủ đô London trong thực hiện một số nhiệm vụ như quản lý hệ thống giao thông, ứng dụng công nghệ vào phát triển các dự án giao thông cũng như đào tạo nguồn nhân lực.
Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp Huân tước David Puttnam. 
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp Huân tước David Puttnam
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung mong muốn ngài Huân tước David Puttnam bằng uy tín của mình sẽ chuyển đến Thủ tướng Anh những đề xuất của Hà Nội về các công việc: tiếp tục quan tâm đến đào tạo nghề cho giáo viên đào tạo nghề, truyền đạt kinh nghiệm đào tạo nghề, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng; tiếp tục phát triển quan hệ chặt chẽ giữa lực lượng công an 2 nước, giữa Công an Hà Nội với lực lượng an ninh, cảnh sát Anh trong phòng chống tội phạm, đặc biệt là tội phạm công nghệ cao, mua bán người, trong đó sẽ hỗ trợ về đào tạo nguồn nhân lực phòng chống tội phạm công nghệ cao cho Hà Nội. 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng chia sẻ với ngài Huân tước David Puttnam về định hướng phát triển mạng lưới đường sắt đô thị của Hà Nội với 8 mạng lưới tàu điện ngầm và đường sắt trên cao; đồng thời mong muốn ngài Huân tước sẽ đề xuất với Thủ tướng Anh cho Hà Nội vay nguồn vốn ODA của Anh hoặc kết hợp vốn ODA với nguồn vay vốn thương mại.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Huân tước David Puttnam cuốn sách ảnh về Hà Nội
Tại buổi tiếp, Huân tước David Puttnam mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung và giữa Vương quốc Anh với Hà Nội sẽ ngày tiến xa hơn nữa. Về một số đề xuất cụ thể của Hà Nội, Huân tước David Puttnam bày tỏ ấn tượng mạnh với lĩnh vực phòng chống tội phạm nói chung và phòng chống tội phạm buôn bán người của Việt Nam; gợi ý một số quan điểm về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực của Hà Nội... Ngài hứa sẽ chuyển tất cả đề nghị của Hà Nội tới ngài Thủ tướng Anh.

Trọng Toàn
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét