Đình chỉ resort xây không phép giữa Vườn Quốc gia Ba Vì

Chiều ngày 29/2, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát đã ra công văn hỏa tốc yêu cầu chủ đầu tư đình chỉ ngay resort xây không phép giữa Vườn quốc gia Ba Vì, báo Lao Động đưa tin.
Theo nội dung công văn, Tổng cục Lâm nghiệp phải tổ chức ngay đoàn Thanh kiểm tra làm rõ việc xây dựng các công trình trái phép tại Vườn Quốc gia Ba Vì (xã Tân Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội), báo cáo kết quả gửi Bộ trưởng trước ngày 4/3/2016.
Trước đó, sáng cùng ngày, theo thông tin phản ánh của PV, công trình có tên Le Mont Bavi Resort & Spa do Công ty TNHH Phát triển công nghệ (CFTD) làm chủ đầu tư tọa lạc ở độ cao 600 m (cốt 600) giữa Vườn Quốc gia Ba Vì là một khu nghỉ dưỡng 4 sao bề thế, với hàng chục khách sạn, biệt thự, bể bơi… đã gần như hoàn tất và đưa vào sử dụng. Đáng chú ý là công trình lại chưa được phê duyệt, chưa có giấy phép xây dựng.
Đặc biệt, công trình nằm trong “vị trí quốc phòng đặc biệt quan trọng” nhưng Ban chỉ huy quân sự địa phương không hay biết.
resort trai phep giua vuon quoc gia ba vi le mont resort & spa
Le Mont Bavi Resort & Spa giữa Vườn Quốc gia Ba Vì. (Ảnh: laodong.com.vn)
Theo giới thiệu của người lễ tân, Le Mont Bavi Resort & Spa là một tổ hợp nghỉ dưỡng 4 sao gần như hoàn hảo cho bất cứ cá nhân và hộ gia đình nào muốn hòa mình với mây núi. Ngoài nghỉ ngơi, vui chơi và khám phá cảnh trí kỳ vĩ, khu dự án còn cung cấp các dịch vụ xông hơi, spa hay vật lý trị liệu với các bài thuốc thân thiện thiên nhiên.
Ông Hoàng Văn Quy – Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Ba Vì cho biết PV báo Lao Động biết: “Lúc nào thì cốt 600 nói riêng và khu vực núi Ba Vì nói chung cũng nằm trong thế trận quốc phòng đặc biệt quan trọng với Hà Nội và cả nước. Do đó, việc khai thác các dự án du lịch đều được xem xét kỹ lưỡng và thông qua bởi Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Quốc phòng. Chỗ nào khách du lịch thì vẫn du lịch còn chỗ nào thuộc bí mật quân sự thì chúng vẫn được quản lý rất chặt chẽ”.
Nói về khu du lịch Le Mont Bavi Resort & Spa, ông Quy cho biết dự án này “đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi động” nên ông chưa nhận được bất cứ văn bản nào. Do đó, khi nào có văn bản cụ thể thì đơn vị này sẽ dựa trên quy hoạch chi tiết để xem xét có ảnh hưởng gì đến quốc phòng không thì mới có thể đưa ra quyết định cuối cùng.
Tuy nhiên, dự án này không còn “đang trong giai đoạn chuẩn bị khởi động nữa” mà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét