SAI LẦM CỦA VƯỢNG RÂU !

Gần đây trên báo chí có một số bài báo phản ánh những nhà dân chủ, văn nghệ sĩ, luật sư “bất đồng chính kiến” ra ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa 14,điển hình trong số đó có Nguyễn Công Vượng (tức Vượng râu) - một trong những diễn viên hài có tiếng ở Việt Nam hiện nay. Sau sự việc này thì danh tiếng của Nguyễn Công Vượng đã nổi như cồn, là tiêu điểm cho nhiều nhà báo trong nước và quốc tế gọi điện phỏng vấn. Sự việc này sẽ không đem lại cho Vượng Râu sự nổi tiếng mà thay vào đó sẽ làm cho hình ảnh của anh chàng hề này trở nên méo mó, diễn hề chẳng ra diễn hề, chính trị chẳng ra chính trị. 
Diễn viên hài Vượng râu đang dần "chuyển nghề" sang làm chính trị, ảnh: internet

Nếu bạn xem táo quân năm vừa rồi thì có thể thấy được câu nói ý nghĩa của nghệ sĩ Chí Trung là “Trước thì cần một chỗ đứng, giờ thì cần đứng đúng chỗ đó”. Đó là câu nói ý nghĩa nhất của năm nay, hàm ý như muốn nói hãy làm tốt công việc của mình và làm đúng theo tài năng của mình. Nếu mà Vượng râu là một nghệ sĩ chân chính thì hãy học tập như Hoài Linh, Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung… Để nằm gai nếm mật với nghệ thuật. Chứ không phải nửa mùa theo đóm ăn tàn, thấy phường dân chủ tự ứng cử là bày trò ra ứng cử theo.
Nếu mà Vượng Râu muốn đi làm chính trị thì bỏ hẳn làm hầu đồng, bỏ hẳn mấy cái hợp đồng diễn hài để quảng cáo, bỏ hẳn mấy cái màn diễn hề để đi làm chính trị. Đã xác định làm chính trị là phải có mục đích động cơ rõ ràng, phải có việc làm thiết thực để người dân cụ thể hóa sự ủng hộ thành lá phiếu.
Đừng nghĩ rằng kêu gọi cộng đồng facebook up ảnh chứng minh thư nhân dân ủng hộ Vượng râu thì nghĩ rằng đó là hợp pháp, đó chỉ là một mánh khóe truyền thông rẻ tiền trên mạng xã hội. Còn nếu không có động cơ trong sáng, mục đích rõ ràng, không có hành động thiết thực thì đừng mong người dân bầu lá phiếu của họ cho mình. Nếu suốt ngày đi diễn hề rồi tối đến lại lên mạng phán vài bài rồi ra ứng cử Đại biểu Quốc hội thì chẳng ai đi bầu cho một kẻ như vậy đâu. Vượng râu luôn tự nhận mình là một người bận bịu thì lấy đâu thời gian để giải quyết các công việc của một người Đại biểu Quốc hội nên làm? Nếu không làm được chính trị mà đánh trống ghi tên, kiếm tí danh thì đừng ứng cử cho tốn thời gian của Ban tổ chức bầu cử.
Vượng râu có một quan hệ thân thiết với những nhà hoạt động chống đối trong nước, có ai khẳng định được rằng việc Vượng râu ra ứng cử Đại biểu Quốc hội không phải là do những nhà bất đồng chính kiến và bàn tay của tổ chức cờ vàng thao túng?
Xét trên phương diện thực hiện quyền tự do dân chủ của người dân thì ai cũng có quyền như nhau, thế nhưng quyền đó thực hiện như thế nào? Kết quả ra sao để xứng đáng với công sức của mình bỏ ra mới là quan trọng. Một con người phát biểu những ngôn từ huênh hoang, xấc xược như thế này thì ai sẽ bầu cho Vượng đây? Hoạt động của Vượng hề thực chất là muốn phá hoại cuộc bầu cử, gây nhiễu thông tin trên mạng internet.
Xin trích những phát ngôn gây sốc của Vượng râu:
“Tôi tốt nghiệp hai bằng cử nhân nhưng không làm Nhà nước mà vẫn sống được, mà “sống khỏe” nên tôi không vào Quốc hội để oai hơn vì hiện đã rất “oai” rồi. Tôi có “quyền sinh quyền sát” trong mảng nghệ thuật của tôi nhưng tôi vào Quốc hội vì đây là trách nhiệm của tôi. Tôi đi nhiều, biết nhiều về văn hóa, giải trí, lễ hội, đền chùa, miếu mạo tôi nắm rất rõ vì tôi được “lộc” đi rất nhiều nên vào Quốc hội thì tôi điều hành về mảng văn hóa sẽ rất tốt. Nếu để tôi bảo tồn bảo tàng di tích thì sẽ rất tốt hơn rất nhiều. “Không thể nghiệp dư cũng gọi là nghệ sĩ”.
Người ta học đủ bằng cấp mới lên được Đại biểu Quốc hội thì đi thực tế rất ít, còn tôi ít học nhưng đi thực tế rất nhiều. Bất cập lễ hội chỉ trong một năm thì giải quyết xong, Bất cập giáo dục thì 3 năm giải quyết xong. Đấy Đại biểu Quốc hội phải như thế chứ không phải về hưu rồi nó vẫn như cái chợ vỡ. Tôi là người rất bận về thời gian. Tôi làm tự do nên bận hơn cả những người làm ở cơ quan Nhà nước.”
Các bạn giành lá phiếu của mình cho ai? Còn với tác giả thì sẽ không bao giờ bỏ lá phiếu của mình cho một kẻ theo đóm ăn tàn như vậy!

GIÓ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét