Vụ bắt sới bạc 'khủng' ở Quảng Ninh: Giám đốc Công an tỉnh từ chối trả lời

PV Infonet chưa kịp đặt câu hỏi các thông tin liên quan vụ đánh bạc "khủng" mà cơ quan Công an của tỉnh Quảng Ninh bắt thì đại tá Đỗ Văn Lực từ chối trả lời.
Xung quanh vụ cơ quan quan cảnh sát điều tra phối hợp với nhiều lực lượng đến từ cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông và Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đột kích vào tụ điểm đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức xóc đĩa vào ngày 5/3, vừa qua, có nhiều ý kiến cho rằng, có sự "vô lý" trong sới bạc "khủng" này. Để triệt phá ổ đánh bạc lớn, hàng trăm cảnh sát thuộc các lực lượng tham gia sử dụng một đoàn tàu để hóa trang nhằm tiếp cận gần nhất đến sới bạc. 
Khi cảnh sát ập vào, có 176 người liên quan đến hành vi đánh bạc, trong đó có cả người đang mang bầu và nuôi con nhỏ.
Tang vật ở hiện trường gồm một bộ bát đĩa, 4 quân bài, gần 30 triệu đồng, 49 xe ôtô và 25 xe máy. Ngoài ra có rất nhiều tang vật, tài sản liên quan đến hành vi đánh bạc của các nghi can đã được công an niêm phong theo quy định.
Thông tin cho thấy, sới bạc thu hút dân mê đỏ đen ở Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh... về chơi trên 49 chiếc ô tô, 25 xe máy nhưng tiền thu tại sới chỉ gần 30 triệu đồng. Nghĩa là, mỗi "con bạc" mang khoảng 200 nghìn đồng tới đây. 
Chiều 7/3, PV Infonet có cuộc trao đổi với đại tá Đỗ Văn Lực - Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Khi chúng tôi đặt câu hỏi tại sao đơn vị không dùng các phương tiện khác để tiếp cận và bắt sới bạc mà dùng đoàn tàu? Đại tá Đỗ Văn Lực nói: “Sao lại hỏi như vậy?” Ông Lực nói thêm: “Có thông tin trên cổng Công an tỉnh Quảng ninh rồi” và tắt máy.
Công an bắt giữ các con bạc (Ảnh Zing.vn).
Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin như sau: “Hồi 13h30' ngày 05/3/2016, Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức lực lượng triệt phá một điểm đánh bạc tại thôn Tràng Bạch, xã Hoàng Quế, thị xã Đông Triều. Vào thời điểm triệt phá, tại điểm đánh bạc trên có gần 100 người và hàng chục xe ô tô. Công an tỉnh Quảng Ninh đang tiến hành phân loại, xác định mức độ vi phạm của những người có mặt và xác minh các phương tiện liên quan để lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật”.
Trao đổi với chúng tôi, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội – Bộ Công an cho biết: “Có biết về việc cơ quan CSĐT tỉnh Quảng Ninh tổ chức bắt sới bạc”.
Khi chúng tôi đặt câu hỏi thắc mắc dư luận về việc tại sao có 176 người liên quan đến hành vi đánh bạc mà cơ quan CSĐT thu được gần 30 triệu đồng và phải sử dụng một đoàn tàu để hóa trang nhằm tiếp cận gần nhất đến sới bạc? Về câu hỏi này Thiếu tướng Hồ Sĩ Tiến không nhận xét gì mà giới thiệu phóng viên nên hỏi Công an tỉnh Quảng Ninh.
Hải Ngọc
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét