BẮT TRẦN THỊ NGA – VIỆC LÀM ĐƯỢC HOAN NGHÊNH

BẮT TRẦN THỊ NGA – VIỆC LÀM ĐƯỢC HOAN NGHÊNH

Trong những ngày cuối năm vội vã và tất bật để hoàn thành nốt những công việc còn dang dở trong năm cũ, bất chợt nghe thấy thông tin phát đi từ Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam: “Vào lúc 8 giờ 05 ngày 21/1/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Nam đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Trần Thị Nga, sinh ngày 28/4/1977 (Quê quán : Xóm 3, thôn Đồng Phú, xã Nguyên Lý, huyện Lý Nhân; tạm trú tại số nhà 254, đường Trần Thị Phúc, Tổ 10, phường Hai Bà Trưng, thành phố Phủ Lý, Hà Nam) về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại điều 88, Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam năm 1999.

Khi bị bắt, đối tượng Trần Thị Nga đang truy cập mạng Internet đưa một số video, clip, bài viết tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Quá trình bắt, khám xét được thực hiện đúng quy định của pháp luật và thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án. Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam tiếp tục điều tra làm rõ vụ án”. Quả thực, đây là tin vui trong những ngày cuối năm giá rét, bởi lẽ với một kẻ có lịch sử chống đối điên cuồng như Trần Thị Nga, thì lẽ ra đó phải là kết cục đến sớm hơn.
Cơ quan an ninh đọc lệnh bắt Trần Thị Nga

Những ai thường xuyên "lang thang" trên mạng chắc không lạ lẫm gì với Trần Thị Nga - một kẻ chuyên đưa ra những câu chuyện, những clip chửi bới vu cáo Công an, bôi nhọ chế độ, chính quyền, xuyên tạc và bịa đặt về tình hình Việt Nam. Đối với phong trào "zân chủ", có lẽ cái tên Trần Thị Nga cũng chẳng phải quá xa lạ gì, bởi lẽ mỗi khi Nga xuất hiện thì gần như thường trực với hình ảnh của ả hoặc là nhân tình mèo mả gà đồng của mụ - Phan Văn Phong – thành viên cốt cán của NO U FC, hoặc hai đứa con của Nga. Đi bất cứ đâu cũng luôn kè kè như vậy, bởi lẽ đó là những tấm khiên cho Nga trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật và để Nga dễ bề thực hiện những việc làm phạm pháp. 

Soi vào quá khứ của Nga, “bảng thành tích bất hảo” của thị sẽ khiến nhiều người không khỏi giật mình: Sau khi xuất khẩu lao động sang Đài Loan rồi gặp tai nạn, được Linh mục Nguyễn Văn Hùng, kẻ cầm đầu Việt Tân chi nhánh Đài Loan cưu mang rồi được y rửa tội và trở thành con chiên, cùng với đó được Hùng kết nạp vào Việt Tân rồi huấn luyện, đưa về nước hoạt động, kể từ đó “bảng thành tích tội lỗi” của Nga ngày càng dày đặc thêm. Từ Nam chí Bắc, từ Hà Nội vào Sài Gòn, dẫu Vũng Tàu hay Hà Nam,... chỉ cần ở đó xảy ra vụ việc gì có hơi “dân chủ, nhân quyền” thì đều thấy sự xuất hiện của Nga. Nga xuất hiện không sót vụ nào trong những buổi “dã ngoại nhân quyền” ở công viên Nghĩa Đô đến phiên tòa xử Hồ Đức Hòa ở Nghệ An, biểu tình “chống Trung Quốc” ở Hà Nội, cầu nguyện cho Lê Quốc Quân ở nhà thờ Thái Hà, gây rối ở phiên tòa phúc thẩm Uyên, Kha; về Thái Bình cổ vũ cho vụ xả súng của Đặng Ngọc Viết… Không dừng lại ở đó, Nga sẵn sàng tham gia trả lời những bài phỏng vấn trên các báo đài chuyên đưa tin sai sự thật về Việt Nam như VOA, BBC, với những nội dung phổ biến như chửi bới Công an, vu cáo Công an đánh dân, chèn ép dân,... hay xuyên tạc, vu cáo chính quyền, xuyên tạc về tình hình Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Nga nổi tiếng với những vụ lùm xùm mà mụ vi phạm giao thông khi bị xử phạt thì lớn tiếng chửi, quát mắng là công an cướp xe máy, bắt cóc con thị và đánh đập, khủng bố. Bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp tất cả, Nga tìm mọi cách để kiếm tiền, để “không cần lao động nặng nhọc mà vẫn có tiền” nên không những nói sai sự thật mà mụ còn vừa kích động, nói xấu chính quyền, vừa lấy đó làm phương tiện để thị viết bài kiếm tiền. Trong mắt Nga, dường như đồng tiền mới là tất cả, còn pháp luật hay bất cứ thứ gì khác chỉ là thứ rẻ rúm.

Hoành hành quá lâu mà không bị sờ gáy, dường như từ đó mà Nga đã càng coi trời bằng vung, coi thường pháp luật, càng điên cuồng chửi bới, xuyên tạc. Nhưng lưới trời lồng lộng, thưa mà khó thoát, rốt cục cũng đến ngày công lý được thực thi. Với những việc làm sai trái của mình, chắc chắn Nga sẽ phải nhận lấy bản án thích đáng, và đó thực sự sẽ là bài học cho những kẻ khác.

THANH THẾ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét