TRƯƠNG HUY SAN - KẺ PHÙ PHÉP LỊCH SỬ

Trong những năm Pol Pot nắm quyền tại Campuchia, đã có 1,7 triệu người chết vì bị bỏ đói, làm việc quá sức, bị tra tấn và hành quyết. Con số người thiệt mạng này đã bằng một phần tư dân số Campuchia lúc bấy giờ.

Chiến tranh biên giới Tây Nam là cuộc xung đột quân sự giữa Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Campuchia Dân chủ. Cuộc chiến có nguyên nhân từ các hoạt động quân sự của quân Khmer Đỏ tấn công vào lãnh thổ Việt Nam, giết chóc người dân và đốt phá làng mạc Việt Nam trong những năm 1975-1978.

Ngày 4 tháng 5 năm 1975, chỉ 3 ngày sau khi Miền Nam Việt Nam được giải phóng, một toán quân Khmer Đỏ đột kích đảo Phú Quốc, sáu ngày sau quân Khmer Đỏ đánh chiếm và hành quyết hơn 500 dân thường ở đảo Thổ Chu của VN.



Tiếp theo cuộc đột kích vào các đảo Thổ Chu và Phú Quốc, Khmer Đỏ tiến hành hai cuộc xâm nhập quy mô lớn vào Việt Nam. Cuộc tấn công lớn đầu tiên diễn ra vào tháng 4 năm 1977, quân chính quy Khmer Đỏ tiến sâu 10 km vào lãnh thổ Việt Nam, chiếm một số vùng ở tỉnh An Giang, tàn sát một số lớn dân thường. Cuộc tấn công thứ hai diễn ra vào ngày 25 tháng 9 cùng năm, lần này 4 sư đoàn quân Khmer Đỏ đánh chiếm nhiều điểm ở các huyện Tân Biên, Bến Cầu, Châu Thành (tỉnh Tây Ninh), đốt phá 471 ngôi nhà, tàn sát gần 800 người dân. VN đã đánh trả cảnh cáo đánh sâu vào tận Neak Luong rồi rút lui từ ngày 5 tháng 1 năm 1978 và kêu gọi giải quyết xung đột bằng biện pháp ngoại giao. Nhưng cả Trung Quốc kẻ bảo trợ và cả Liên hợp quốc đã làm ngơ.

Ngày 1 tháng 2 năm 1978, Trung ương Đảng Cộng sản của Pol Pot họp bàn chủ trương chống Việt Nam và quyết định thành lập 15 sư đoàn. Trong nghị quyết của họ có ghi: "Chỉ cần mỗi ngày diệt vài chục, mỗi tháng diệt vài ngàn, mỗi năm diệt vài ba vạn thì có thể đánh 10, 15, đến 20 năm. Thực hiện 1 diệt 30, hy sinh 2 triệu người Campuchia để tiêu diệt 50 triệu người Việt Nam". Pol Pot đã điều 13 trong số 17 sư đoàn chủ lực và một số trung đoàn địa phương liên tục tấn công vào lãnh thổ Việt Nam, có nơi vào sâu tới 15–20 km.

Ngày 13 tháng 12 năm 1978, được sự trang bị và hậu thuẫn của Trung Quốc, Khmer Đỏ đã huy động 19 trong 23 sư đoàn (khoảng 80.000 đến 100.000 quân) tiến công xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới. Ba sư đoàn đánh vào Bến Sỏi với mục tiêu chiếm thị xã Tây Ninh, 2 sư đoàn đánh vào Hồng Ngự (Đồng Tháp), 2 sư đoàn đánh khu vực Bảy Núi (An Giang), 1 sư đoàn đánh Trà Phô, Tà Teng (xã Phú Mỹ huyện Giang Thành tỉnh Kiên Giang).

Trong các đợt tấn công đó, Khmer Đỏ đã thực hiện thảm sát đối với người Việt Nam, một ví dụ là vụ thảm sát Ba Chúc vào tháng 4 năm 1978 với 3157 dân thường bị giết hại. Từ năm 1975 cho tới năm 1978, có tới 30 ngàn người dân Việt Nam bị Khmer Đỏ sát hại trong các cuộc tấn công dọc biên giới .

Việc Toà án Quốc tế đưa Pol Pot và các lãnh đạo cấp cao của Kh'mer đỏ ra xét xử về tội ác chống lại loài người là minh chứng hùng hồn chứng minh xương máu của quân tình nguyện VN là không uổng!

Ai từng xem bộ phim Cánh Đồng Chết của một đạo diễn người Mỹ, ông ta đã chỉ trích: Nước Mỹ đã bỏ rơi một dân tộc! Không những thế Mỹ và một số nước Tây Âu đồng minh đã viện trợ vũ khí quân dụng, tiền bạc tiếp sức cho tàn quân Sereyka (Sê- Rây - Ka) và quân Muninaka (Quân bảo hoàng của Sihanuk) cùng tàn quân Kh'mer đỏ (lực lượng lớn nhất) do Trung Quốc chống lưng, tiếp sức để chống lại chính phủ CPC và quân đội VN ... khiến cho VN rơi vào vòng xoáy 10 năm(1979-1989).

Với những bằng chứng không thể chối cải về sự dã man của Khmer Đỏ ấy nhưng những kẻ thủ ác cho đến tận bây giờ vẫn chưa phải chịu trả giá cho những hành động diệt chủng của mình là vì có những con người như Huy Đức có cái nhìn lệch lạc về cuộc chiến.

Cuộc chiến tranh biên giới Tây Nam chống lại hành động xâm lăng, tàn sát dân thường của Pol pot và giúp giải phóng Campuchia năm 1979 cũng là một bản anh hùng ca của dân tộc Việt Nam, không những để bảo vệ đất nước mà còn cứu vớt cả một dân tôc anh em thoát khỏi thảm họa diệt chủng. Vậy nhưng, Osin Huy Đức, tức Trương Huy San, với nhận thức của kẻ muốn làm ô-sin cho ngoại bang lại đang sủa nhặng lên rằng "Bộ đội nhà Phật" chỉ là tuyên truyền của Việt Nam chứ không phải là tình cảm của các nạn nhân diệt chủng ở Campuchia dành cho Việt Nam, ai nói vậy là do bị Việt Nam..mua chuộc!".

Và vẫn hèn hạ như thường lệ, Huy San còn mượn danh người khác để xiên xẹo, khốn nạn hơn hắn mượn lời Sihanouk để xiên xẹo "Việt Nam xâm lược Campuchia" trong lúc Sihanuk từng viết trong "Hồi Ký Người Tù Kh'mer đỏ" rằng trong hoàng tộc đã có 18 người chết dưới tay Polpot.

Một người tự vỗ ngực đã từng là CCB nhưng lại nhổ toẹt vào xương máu của hàng vạn đồng đội đã vì bình yên của đất nước mà phải giúp nhân dân nước bạn như Huy Đức thì đúng là chó dại. Hắn xứng đáng bị linh hồn của hàng vạn dân thường và bộ đội Việt Nam đưa lên giàn hỏa thiêu.

Người CPC nói gì về bộ đội VN ư? Hỏi chó dại Huy Đức ông Hun Sen có phải là người CPC, ông ấy có phải là nguyên thủ quốc gia CPC, do nhân dân CPC bầu ra? Ông ấy đã nói gì?

Thủ tướng Hun Sen khi đến Đồng Nai dự lễ khánh thành di tích lịch sử Sư đoàn 125, tiền thân của Lực lượng vũ trang đoàn kết cứu nước Campuchia ngày 2/1/2012, đã nói: “Chúng ta có thể hỏi rằng trên thế giới này có đất nước nào đã giúp nhân dân Campuchia, đặc biệt là giải phóng khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot và ngăn cản sự quay lại của chúng? Câu trả lời chính là nhân dân và quân đội Việt Nam! Nhân dân Campuchia có niềm tin chỉ có tiên có Phật mới cứu giúp được những phận người khi gặp khó khăn khốn cùng. Đúng vào lúc người dân Campuchia sắp chết, chỉ còn biết chắp tay khẩn cầu tiên Phật tới cứu thì bộ đội tình nguyện Việt Nam xuất hiện. Bộ đội Việt Nam chính là đội quân nhà Phật”.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen còn nói: “Quân dân Campuchia nếu không có sự giúp đỡ của quân tình nguyện Việt Nam thì không thể giải phóng nhanh đến thế. Nếu Campuchia tự giải phóng thì dân Campuchia chết hết rồi… những kẻ nào không chịu thừa nhận vai trò của chiến thắng 7/1/1979 đối với Campuchia thì đều không xứng đáng làm người”.

Chính Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin trong bài phát biểu tại lễ kỷ niệm chiến thắng Pol Pot ngày 5/1/2014 đã nói rằng: “Chỉ có đất nước Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đã tự nguyện đưa con cháu và những người thân yêu của mình đến giúp giải phóng và cứu tính mạng của người dân Campuchia trong lúc vô cùng nguy nan và khẩn cầu các nước đến cứu giúp. Sự giúp đỡ bằng xương máu của quân tình nguyện Việt Nam là sự giúp đỡ nhân đạo và đúng đắn nhất. Sự hỗ trợ này lẽ ra phải là nghĩa vụ chính yếu của cộng đồng quốc tế trong việc cứu giúp một dân tộc đang trong hoạn nạn bởi chính sách diệt chủng có tổ chức chính quy từ trên xuống dưới của chế độ Pol Pot”.

Vậy mà có những kẻ không muốn làm người như Huy Đức lại đang muốn xuyên tạc và không thừa nhận điều đó, thật đúng là không thể khốn nạn hơn. Thật không ngờ, kẻ như Huy San lại từng được ăn cơm lính. Chính vì thế, hành động của Huy San là không thể tha thứ.

Ngày 7/1/2017 năm nay, đất nước Campuchia long trọng kỷ niệm về sự hồi sinh từ những “cánh đồng chết” do chế độ Khmer Đỏ gây ra. Báo chí Việt Nam đồng loạt đưa tin về sự kiện này với việc ghi nhận công lao to lớn và sự hy sinh vô tư vì nghĩa vụ quốc tế của hàng vạn quân tình nguyện Việt Nam để cứu đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng. Vậy mà có kẻ mang danh CCB, nhà văn, nhà báo như Huy Đức lại giám công khai xuyên tạc lịch sử và phỉ bang cả sự hy sinh xương máu của những người Việt Nam đã hy sinh vì tình cảm quốc tế trong sáng, giúp Cam-pu-chia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Phải chăng Huy Đức - Trương Huy San chẳng qua cũng chỉ là những kẻ bồi bút tầm thường không khác gì những kẻ bán nước cầu vinh, chỉ là kẻ chuyên đi phù phép lịch sử.

KÍNH CHIẾU YÊU
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét