GIÁO DÂN GIÁO PHẬN VINH BIỂU TÌNH

Mấy hôm nay, dư luận mạng lại được phen rầm rộ vì thông tin Giáo dân Kỳ Anh, Hà Tĩnh biểu tình, chặn trên đường Quốc Lộ 1A vì chuyện cá chết. Về vụ việc này, tôi xin nêu ý kiến như sau:

Chuyện cá chết đến hiện nay đã tạm lắng được 6 - 7 tháng. Công ty TNHH Hưng Nghiệp - Formosa (Đài Loan) cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm. Mọi công tác khám nghiệm, đền bù tất cả đã được các cơ quan chức năng vào cuộc. Lần lượt các chính sách đã được đưa đến tận tay người dân nơi gánh chịu những thiệt hại nhất định. Không những thế, nhưng chính sách ưu tiên, khuyến khích vẫn được tiến hành đến tận nhà, tận tay các hộ gia đình. Vậy tại sao lại cứ biểu tình rồi phản ứng cho đến bây giờ.

Giáo dân giáo phận Vinh dưới sự đứng đầu của Linh mục Nguyễn Thái Hợp đã và đang ngày càng chứng tỏ bản chất xấu xa bất bạo động, trắng trợn của mình bằng việc lợi dụng kích động giáo dân của mình tiến hành hoạt động trái quy định của pháp luật. Và đây cũng chính là căn nguyên cho những cuộc tụ tập biểu tình tại Kỳ Anh - Hà Tĩnh trong những thời gian qua.

Hành vi tụ tập, gây rối của người Giáo Đông Yên dân trên đường Quốc lộ 1A, ảnh; internet

Ngày 14/1 vừa qua, trong không khí của năm mới sắp đến khoảng gần 1000 giáo dân thuộc Giáo xứ Đông Yên (Kỳ Lợi - Hà Tĩnh) có hành động kéo nhau tụ tập, biểu tình trên đường Quốc lộ 1A họ gây rối, làm ùn tắc giao thông với những yêu cầu “Đền bù thiệt hại liên quan đến Formosa”. Đây không phải là lần đầu tiên sự việc xảy ra và dường như sự cố Formosa lại là một cái căn nguyên mà các thế lực thù địch tiếp tục lợi dụng và chính giáo dân nơi đây là công cụ đắc lực để tiến hành chống phá.

Dường như Giáo xứ Đông Yên (Kỳ Anh - Hà Tĩnh) đã và đang đi trái với quy định cũng như trách nhiệm của mình hiện nay thay vì những hành động xấu xa, vô bổ tụ tập biểu tình gây rối mất an ninh trật tự trong địa bàn. Trần Đình Lai một Linh mục - cánh tay nối sau của Linh mục Nguyễn Thái Hợp dường như đã và đang lợi dụng lòng đức tin của giáo dân nơi đây để phục vụ cho những mưu đồ chính trị xấu xa đằng sau đó. Bất chấp sự thật Đảng và Nhà nước cũng đã ngày đêm cố gắng tiến hành những biện pháp, chính sách liên quan nhằm đưa cuộc sống của người dân nơi đây đi vào ổn định sản xuất an cư lạc nghiệp. 

Thiết nghĩ, sự việc Formosa hồi tháng 4 vừa qua là một sự cố ngoài mong muốn, người dân và chính quyền đã và đang tiến hành các biện pháp nhằm nhanh chóng khắc phục và đưa cuộc sống người dân nơi đây đi vào ổn định. Những giáo dân giáo phận Vinh cần ý thức nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Phải nhận thức được đâu là hành động tốt đâu là hành động dung túng cho những hành vi vi phạm pháp luật. Tránh trở thành con rối cho những mưu đồ chính trị mà các thế lực luôn mưu đồ lợi dụng tiến hành.

VĂN HÀ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét