XUNG QUANH YÊU CẦU CÔNG BỐ DANH TÍNH ĐẠI BIỂU PHẢN ĐỐI LUẬT AN NINH MẠNG

Sau câu chuyện xảy đến với dự luật Đặc khu mà rất nhiều dân chủ đã xem đó là một chiến thắng vang dội. Việc Quốc hội nhanh chóng thông qua Luật an ninh mạng với số phiếu tán thành rất cao - 86,86% đại biểu Quốc hội tham dự đã gần như phá sản mọi mưu đồ tiếp tục gây sức ép để Quốc hội phải dừng việc thông qua dự luật được Bộ Công an soạn thảo và đệ trình này. 

Chính bởi điều này, nên so với dự luật đặc khu, hoạt động phản đối luật An ninh mạng thiếu đi những nguyên cớ được cho là chính đáng và cần thiết. Đây cũng là lí do khiến đám dân chủ thay vì độc lập phản đối dự luật này thì chỉ dựa hơi và tiếp tục lồng ghép nó trong các hoạt động phản đối dự luật đặc khu. Và vì sự bế tắc này nên chúng đã cố gắng bày ra những trò tháu cáy, có tính gợi chuyện nhằm làm phức tạp vấn đề và tạo ra làn sóng phản đối. 

Theo đó, với con số 13,14 % đại biểu không tán thành, đồng ý thông qua Luật An ninh mạng nên số này đã kêu đòi minh bạch, công bố danh tính số đại biểu này. Lí do được chúng đưa ra là để vinh danh và ghi nhận họ nếu tới đây dự luật này bị huỷ do vi hiến và vi phạm các hiệp ước, điều ước VN đã tham gia hoặc ký kết.... 
Kết quả biểu quyết thông qua luật An ninh mạng

Mục đích được nói đến chỉ có thế. Nhưng điều gì sẽ xảy ra và sẽ diễn ra đằng sau đó nếu yêu sách này được Quốc hội chấp thuận và công bố? 

Có lẽ nhiều người, ngay lúc này chưa lường hết được những hệ luỵ sẽ xảy đến. Có thể chỉ ra ngay như sau: 

1. Ngay lập tức thông qua nhiều cách thức khác nhau chúng sẽ vinh danh những người này, đồng thời từ đó chúng sẽ dựa hơi điều này để khuyếch trương, làm lớn chuyện và kích động tuần hành, biểu tình, đập phá như đã từng diễn ra với dự luật Đặc khu. 

2. Sẽ tạo ra những mâu thuẫn, rạn nứt trong nội bộ Đại biểu Quốc. Và một khi sự thống nhất, đồng thuận không còn thì dù có sáng suốt đến đâu Quốc hội cũng sẽ rất khó tìm được quyết sách chung. Sự chia rẽ này sẽ là một tiền đề để đám này kêu gọi phủ nhận, bài trừ vai trò của Quốc hội. Quyền hành dân sự, tiếng nói của một nhóm người sẽ được đề cao. Và xin thưa, khi đó những tiếng nói như thế sẽ thực sự gây nên những mối nguy hại cho chính xã hội. Những hành động như tại Bình Thuận mới đây sẽ được thể xảy ra và kéo theo những nguy cơ mất ổn định xã hội xảy đến! 

Đằng sau yêu sách công bố danh tính đại biểu phản đối luật An ninh mạng là một âm mưu được dựng sẵn; nếu không khéo léo thì chính điều đó sẽ gây nên những mối nguy hại khó lường cho xã hội.

ĐỨC PHỔ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét