CÁC NHÀ DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN “RỞM” NÊN DỪNG LẠI KHI CHƯA MUỘN

Dân chủ, nhân quyền là cái cớ muôn thuở của các nhà “rận” chủ, các nhà nhân quyền “dởm” để lên tiếng. Dường như không một giá trị dân chủ nhân quyền nào ở Việt Nam thỏa mãn được chúng. Đủ các thứ lí lẽ! Chính quyền Việt Nam giải tán đám đông biểu tình thì chúng cho rằng Việt Nam không đảm bảo quyền cơ bản của con người (mà thực chất đám đông đó là do chúng lập nên với những lí do hết sức hợp lí nhưng thực chất là gây rối an ninh, trật tự). Hay mỗi khi cơ quan tư pháp Việt Nam xử lý những người vi phạm pháp luật như việc xử lý các đối tượng: Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân, Trần Khải Thanh Thuỷ... thì các thế lực thù địch ở trong và ngoài nước đều lu loa lên rằng “Việt Nam vi phạm nhân quyền”, “đàn áp những người bất đồng chính kiến, dám nói thẳng ý kiến về các vấn đề chính trị, tôn giáo và nhân quyền”. Chúng chỉ nhặt nhạnh những vụ việc tiêu cực, yếu kém riêng lẻ đã được đăng tải công khai trên báo chí Việt Nam để vẽ lên thành bức tranh xám xịt mà mục tiêu cuối cùng là bôi nhọ Đảng, áp đặt nguyên nhân là do Đảng Cộng sản “độc tài, toàn trị”. Thật sự phi lý!

Điều đáng buồn cười là sự kiện Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Nhân quyền của Liên Hợp Quốc. Trong khi cả thế giới thừa nhận, tin tưởng vào việc đảm bảo nhân quyền ở Việt Nam thì chúng lại phủ nhận sạch trơn thành tựu ấy. Rằng Việt Nam vi phạm nghiêm trọng Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền, rằng Việt Nam là độc tài. Và có lẽ là chưa đủ, chúng tiếp tục chế giễu, lên án cả Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc rằng: “Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc chỉ là tổ chức hình thức để kêu gọi mọi quốc gia tôn trọng và bảo vệ về quyền con người. Kêu gọi là một chuyện, còn thực thi hay không lại là một chuyên khác”. Thật nực cười!
Chân dung một số đối tượng đội lốt những nhà dân chủ, ảnh: internet

Đối với những nhà “rận chủ”, nhân quyền “dởm” này thì phải là giá trị dân chủ phương Tây, nhân quyền của phương Tây mới thỏa mãn được. Mà có lẽ là cũng không thỏa mãn được bởi nếu không đưa “phí đấu tranh” thì có là dân chủ phương Tây thì cũng chỉ thế mà thôi. Phải nói là dân chủ nhân quyền của chúng là tiền, là USD mới đúng!

Trong bài trả lời phỏng vấn CNN, cựu Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã khẳng định: “Chúng tôi đã đấu tranh giải phóng dân tộc giành lại quyền con người đã mất. Vì vậy hơn ai hết, chúng tôi rất yêu nhân quyền. Ông không thể hiểu nổi tình yêu đó. Bây giờ đất nước Việt Nam có luật pháp của Việt Nam. Việt Nam cần an ninh và ổn định để phát triển, vì vậy ai vi phạm pháp luật thì phải bị xử lý". Đó là lời cảnh cáo của chính quyền, của nhân dân Việt Nam đối với bất cứ thế lực phản động nào lợi dụng dân chủ nhân quyền để can thiệp vào nội bộ đất nước đang yên bình. Vậy nên những “rận chủ” và nhân quyền “dởm” hãy tỉnh táo đi mà nhận ra con đường đúng đắn mà mình nên chọn!

Bình Toti
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét