NỰC CƯỜI LUẬN ĐIỆU CHO RẰNG CHỦ TỊCH NƯỚC TRẦN ĐẠI QUANG THEO PHE "THÂN MỸ"?

Mới đọc một số bài viết của đám cơ hội chính trị cho rằng, ông Trần Đại Quang chạy từ phe “thân Tàu” sang “thân Mỹ” của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để giành giật vị trí Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước là lý do chủ yếu khiến đại diện phe “thân Tàu” là Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng quyết ra tay bắt Trịnh Xuân Thanh, Vũ Đức Thuận nhắm đến ông Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng, triệt hạ phe “thân Mỹ”, tiêu biểu như bài Phe TBT Nguyễn Phú Trọng quyết định phản công của Kami – một blogger cộng tác với RFA để nhận lương 5000 USD/năm, thấy nể phục tài nắm bắt ruột gan các nguyên thủ nước ta của Kami và đám zận chủ, cho dù chúng đang ở xứ sở cách Việt Nam đến nửa vòng trái đất!. 

Nguyên “kịch bản” là, trước đây đám zận chủ đã chót dựng lên ông Trần Đại Quang thuộc phe thân Tàu, đàn áp mạnh tay “phong trào dân chủ” khi còn là Bộ trưởng Bộ Công an. Nhưng nhờ có chứng cứ Phạm Chí Dũng, Chủ tịch Vinalines khai nhận thông qua ông Phạm Quý Ngọ để hối lộ ông Trần Đại Quang nên phe “thân Mỹ” đã đảo lộn cục diện, khống chế được ông Quang quay ngoắt sang thần phục phe “thân Mỹ”. Vì “tham quyền cố vị” nên TBT Nguyễn Phú Trọng “được lãnh đạo Trung Quốc đứng sau lưng, xúi ông Trọng tiến hành chiến dịch bài trừ tham nhũng mang màu sắc “Đả Hổ, diệt Ruồi” của Trung Quốc để loại bỏ các thành phần thân Mỹ” nên đã quyết định bắt Vũ Đức Thuận sau khi bắt hụt Trịnh Xuân Thanh. “Trịnh Xuân Thanh chỉ là một con tốt đóng vai trò quân domino đầu tiên. Khi không bắt được Trịnh Xuân Thanh, thì họ – phe ông Trọng sẽ bắt Vũ Đức Thuận …kẻ “tay hòm chìa khóa” của Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng là biểu hiện cho thấy, phe của ông Nguyễn Phú Trọng không hề nao núng và tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch thanh trừng của mình”. Quả thực trí tưởng tượng của Kami và đám zận chủ cực kỳ hấp dẫn, lôi cuốn, y như thể chúng là con sâu, cái kiến nằm trong bụng các nguyên thủ để đoán định, phác họa đường đi nước bước của từng ông “nét như sony” vậy!?! 

Lý giải cho việc ông Quang từ “thân Tàu” chạy sang “thân Mỹ” còn được chúng bổ sung các tình tiết là do ông Chủ tịch nước chưa có lời bình luận nào về vụ án Trịnh Xuân Thanh, việc ông khai man tuổi để được vào Bộ Chính trị (việc này tổ chức Đảng đã làm rõ), việc Ban Bí thư mới ra thông báo xem xét tuổi quy hoạch theo hồ sơ đảng viên, việc Trung ương hướng tới nhất thể hóa hai vị trí Chủ tịch nước và Tổng Bí thư… cho thấy đám zận chủ rất chịu khó đầu tư cho việc phân bổ lãnh đạo Đảng sao cho khi nào thì “thân Mỹ” và khi nào thì “thân Tàu” rất logic!

Thảo nào mà tay lưu manh Người Buôn gió thẳng thừng thừa nhận, chẳng có phe nào trong Đảng cả, vẽ ra phe nọ phe kia cho vui, thích cho ai theo phe nào hắn cũng “xử lý” được!. Tởm lợm ở chỗ, RFA đã chính thức tiếp tay cho Kami thổi phồng các “kịch bản” này lên y như thời kỳ Đại hội Đảng XII vừa qua cho thấy thứ nguyên tắc báo chí, phi chính trị của trang báo quốc tế này chỉ là cái vỏ, hình thức, cách làm hạ đẳng, lưu manh chẳng hơn gì Bùi Thanh Hiếu.

Khôi hài là trò “dắt dây” của đám zận, từ vụ án tham nhũng Trịnh Xuân Thanh, cho đến Vũ Đức Thuận và ban lãnh đạo PVC làm thất thoát trên 3000 tỷ đồng, chúng dẫn dắt đến cho ra “lập luận” bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng (dám) quyết tâm xử lý các con sâu mọt này. Bởi theo chúng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước hiện nay đều tham nhũng khủng, đều cần phải làm nhân dân mất niềm tin. Thừa nhận thành công trong việc chống tham nhũng đồng nghĩa với việc chấp nhận Đảng vẫn đang vì dân vì nước thì chúng đâu còn “danh nghĩa” gì để hô hào lật đổ. Đồng thời, dựng lên các “kịch bản” về đấu đá trong nội bộ Đảng, những việc không có khả năng phơi bày mươi mười càng khiến “sự nghiệp đấu tranh dân chủ” của chúng thêm kịch tính, hấp dẫn, thu hút và lừa bịp người tò mò. Còn những cách dựng chuyện kiểu như ông Phùng Quang Thanh bị ám sát sau lại “đùng đùng” về nước, hết kịch bản đảo chính nọ đến kịch bản đảo chính kia nhưng mãi vẫn thấy Đảng yên vị…thì quá dễ phanh phui, chưa phải loại zận có trình độ “tham chính”.

Bảo sao cư dân mạng vốn quá quen thuộc với các “kịch bản” kiểu này nên đặt cho chúng những cái tên như “rận chủ”, “râm chủ”..là có lý của họ.
 
MINH ĐỨC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét