Việt Tân - MỘT TỔ CHỨC GHÊ RỢN

Sau khi cuộc chiến chống Mỹ của Việt Nam kết thúc, một số phần tử ngụy quân và ngụy quyền chạy theo sang Mỹ. Một bộ phận trong số này chẳng những không ăn năn hối cải, không cải tà quy chính, mà còn ngày càng lầm đường lạc lối, dấn thân vào tội ác, do thù hận, do ngu dốt không thức thời, vì lợi ích cá nhân, vì những đồng đô la nhơ nhuốc, chúng đã điên cuồng chống phá Việt Nam. Chúng lập rất nhiều tổ chức, đảng phái, hội đoàn, “cộng đồng” khác nhau để chống lại đất nước. Một trong những tổ chức khủng bố ấn tượng nhất, gây nhiều tội ác nhất, chính là tổ chức khủng bố Việt Tân. 

Đây là một tổ chức do Hoàng Cơ Minh - một cựu phó đề đốc Việt Nam Công Hòa thành lập và huấn luyện, được Chính Phủ Hoa Kì tài trợ trong quãng thời gian chiến tranh lạnh và trong thời gian Việt Nam và Hoa Kì chưa thiết lập bang giao. Sau khi Việt Nam và Hoa Kì thiết lập mối quan hệ ngoại giao , bình thường hóa thì Chính phủ Hoa Kì hỗ trợ , nhưng đó chủ yếu là do những thành phần chính trị gia có tư tưởng hiếu chiến, mang nặng tư tưởng chống Việt Nam và Chủ Nghĩa Xã Hội hoặc do những tên chính trị gia cơ hội muốn kiếm phiếu bầu trong cộng đồng người Việt hải ngoại trong các cuộc vận động tranh cử trong Chính Phủ Mỹ tài trợ qua nhiều kênh khác nhau. 

Điều đặc trưng ở tổ chức Việt Tân này là chúng luôn dùng chiêu bài “quang phục Việt Nam”,”phục quốc”, “đem lại tự do,dân chủ,nhân quyền, phú cường cho Việt Nam”. Thực chất họt động của chúng là khủng bố mà của chúng không thừa nhận, mà luôn tự xưng là phe đấu tranh đòi “tự do”, “dân chủ”, “nhà hoạt động nhân quyền”... Trong những năm 1980, những năm đầu mới thành lập chính tổ chức này đã nhiều lần mang các loại súng đạn, chất nổ, lựu đạn, mìn, tiền giả, ma túy vào Việt Nam để phá hoại xã hội, khủng bố nhân dân và chính quyền. Trong lúc cả nước Việt Nam đang chống lại Trung Quốc xâm phạm biên cương Tổ Quốc, chúng không chống lại quân xâm lược mà quay lại phản bội nhân dân , dùng súng đạn chĩa họng súng về phía nhân dân. 

Việt Tân đã mang tội khủng bố đã đành lại mang thêm tội phản quốc. Trong những năm 1990, mặc dù tuyên bố thay đổi chiến lược từ bạo động sang “bất bạo động” nhưng thỉnh thoảng Việt Tân vẫn đưa người về Việt Nam đặt chất nổ, dán và rải truyền đơn xúi giục, kích động, mua chuộc thành phần bất mãn, lưu manh, côn đồ hoạt động cho chúng.

Sau năm 2000, mối quan hệ Việt Mỹ đã ngày trở nên thắt chặt hơn, dân trí Việt - Mỹ ngày càng nâng cao, thế giới ngày trở nên văn minh hơn, yên bình hơn. Tình thế đã thay đổi, thời thế khác xưa. Việt Tân đã chuyển sang phá hoại chính tri, diễn biến hòa bình, ít giết người cướp của như trước kia. Nhưng đôi khi chúng vẫn sai người về Việt Nam khủng bố để lấy tiếng. Mặc dù luôn rêu rao và khoe chiêu bài “đấu tranh vì tự do ngôn luận tại Việt Nam” nhưng Việt Tân có một “thành tích” đáng sợ về khoản giết người bịt miệng, khủng bố Việt kiều hải ngoại, nhất là trong thời gian cuối tal hập niên 80. Khi đó tổ chức này chưa chính thức gọi là Việt Tân. 

Để lừa đảo, gạt tiền quyên góp từ đồng hương Việt nam định cư ở nước ngoài. Không những Việt Tân giấu diếm, bưng bít thông tin về cái chết của Hoàng Cơ Minh, mà chúng còn giả mạo những lá thơ “do Hoàng Cơ Minh gởi về”. Đôi khi chúng còn viết trên các tờ báo của chúng, chúng tuyên bố trên các đài phát thanh của chúng rằng “Chủ tịch Hoàng Cơ Minh có điện thoại về”… Những người nào nêu nghi vấn hoặc tố cáo, vạch trần trò lừa gạt bịp bợm của chúng đều bị chúng thuê xã hội đen đánh đập, dằn mặt, thủ tiêu. Như trường hợp chúng thuê người bắn chết ký giả Lê Triết, khủng bố vợ con của ông này. Ám sát hụt giáo sư Cao Thế Dung. Vợ ký giả Lê Triết và ông Cao Thế Dung từng kiện Việt Tân ra tòa vì tội mưu sát, nhưng cũng như bao vụ khác, những tên cầm đầu Việt Tân đều được trắng án và tha bổng một cách vô lý, kỳ lạ, mờ ám, và có dấu hiệu tiêu cực. 

Một tổ chức như Việt Tân sở dĩ tồn tại được trên đất Mỹ chủ yếu là do đơn giản là vì chúng không có khủng bố nước Mỹ và cũng chưa phải là một tổ chức khủng bố quốc tế như Al Qaeda. Chúng chỉ có khủng bố Việt Nam, một nước XHCN, có ý thức hệ và những lợi ích đối lập với Hoa Kỳ, nghịch với chính sách toàn cầu, chiến lược bành trướng toàn cầu, bá chủ thiên hạ của họ. Ngày nay, tổ chức Việt Tân hoạt động chủ yếu là sản sinh ra mấy thứ “con đẻ” như “Nhật kí yêu nước”, “tuổi trẻ yêu nước”,.. nhằm lôi kéo dụ dỗ tầng lớp thanh niên, sinh viên, học sinh hoạt động cho chúng. thực sự đây là một trò lố lăng hết sức của Việt Tân. Chúng lại lợi dụng sự thiếu hiểu biết của lớp trẻ tại Việt Nam, lợi dụng những bạn trẻ có sự tham lam về vật chất để dùng tiền câu nhử các bạn trẻ tham gia vào tổ chức của chúng như tuyên truyền chống phá Nhà Nước và khủng bố trong nước. Nhưng khi thất bại thì hậu qủa là chúng đã đẩy những bạn trẻ thiếu hiểu biết vào vũng bùn tội lỗi, bỏ lại tương lai tốt đẹp trước mắt. Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên là 2 thanh niên điển hình. Với những hành động từ tội ác tày trời tới những trò lố lăng đầu độc giới trẻ liệu số phận Việt Tân sẽ tốt đẹp không hay sẽ ra sao. 

Khủng bố và phản quốc thì sẽ không thể có kết quả tốt. Việt Tân đã làm quá nhiều chuyện ác nhân thất đức, bị thất nhân tâm ở ngay cả địa bàn của chúng. Chúng bị bà con Việt kiều, trong đó bao gồm những kẻ chống Cộng tẩy chay, xa lánh, phỉ nhổ. Đối với chúng chỉ có tiền và quyền lợi, nếu mâu thuẫn quyền lợi với chúng , chúng sẽ cho là An ninh Việt Nam năm vùng. quan hệ bang giao giữa Việt Nam và Mỹ ngày càng tốt đẹp trên toàn diện thì Mỹ ngày cang tỏ ra lạnh nhạt với chúng hơn. Đặc biệt khi Mỹ không dùng nữa thì Mỹ sẽ vắt chanh bỏ vỏ chúng như Al- Qaeda mà thôi

Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét