DIỄN ĐÀN “XÃ HỘI DÂN SỰ” CÓ THẬT SỰ DÂN CHỦ?

Những ngày qua, trên các trang mạng xuất hiện đoạn clip trong diễn đàn “xã hội dân sự", trong đó có đoạn Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viên Nghiên cứu Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đã tỏ ra đuối lý trước phát biểu của thanh niên yêu nước tại buổi diễn đàn của ''xã hội dân sự" tổ chức hội thảo về xã hội dân chủ, nhân quyền, đa đảng lấy tên "Triết lý phát triển, bài học từ quá khứ và định hướng cho tương lai Việt Nam". Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như Huy Đức không chặn họng thanh niên kia, không cho anh này phát biểu tiếp. Điều đấy khiến chúng ta bật cười vì diễn đàn này đang nhắc tới dân chủ nhân quyền nhưng chẳng có lấy một chút dân chủ nào cho cậu thanh niên kia, dân chủ ở đâu khi người thanh niên ấy không được nói ra ý kiến của mình. Chúng ta có thể nhận rõ cái diễn đàn này chỉ là một ổ phản động, đây chỉ là diễn đàn của những kẻ “trở cờ” chống phá đất nước chứ không phải vì xã hội, dân tộc, không vì đất nước Việt Nam.


Cậu ấy rất dũng cảm khi đứng lên phân tích những điều vô lý mà diễn đàn “xã hội dân sự” này đề cập đến, khiến cho cả hội trường phải ngẫm lại chính mình. Đặc biệt khi đẩy Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành vào thế bí, phải lấy lý do cùn để buộc thanh niên kia không thể nói tiếp được nữa, dùng lý sự cùn để tước bỏ quyền được đưa ra ý kiến trong diễn đàn.

Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành nói rằng đất nước này không đem lại dân chủ cho từng cá nhân riêng rẽ, thì không đem lại dân chủ cho tất cả mọi người, không được phép khống chế dân chủ cho thiểu số để phục tùng đa số. Vậy thì có lẽ vị Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành khi đi học chỉ có trốn học, mác Tiến sĩ kia chỉ là hư danh, ông ấy không biết bản chất của Nhà nước là gì hay sao? từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây ai cũng biết Nhà nước sinh ra là để bảo vệ quyền lợi cho đa số, thiểu số phục tùng đa số, Nhà nước phục vụ cho giai cấp cầm quyền. Bây giờ Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành muốn dân chủ cho tất cả mọi người đúng không? vậy có lẽ nên thả mấy tên cướp của, mấy tên giết người, mấy tên hiếp dâm vào nhà của Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành để cho những người đấy có đầy đủ quyền dân chủ như Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành muốn (ai cũng được tự do, ai cũng được làm mình thích). Được không ông Tiến sĩ Nguyễn Đức Thành?

Những kẻ nhân danh dân chủ trong diễn đàn hài hước “xã hội dân sự” đã cho chúng ta thấy bản chất cưỡng đoạt ngôn luận, đánh tráo khái niệm, tự dẫm lên chính cái thứ mà mình rao giảng. Tại sao giới trí thức có học, được du học ở nước ngoài về lại trở nên biến chất như vậy, là vì họ đã bị những đồng Dollar mua đứt, đã bị tư bản nhồi sọ. Trong diễn đàn kia đều là những người có học vị, họ chính là những kẻ hưởng sự ưu ái của chế độ Xã hội chủ nghĩa nhất nhưng họ chẳng giúp gì nhiều cho đất nước. Họ chỉ có những sự dối trá, dùng tuổi già để ép tuổi trẻ, họ không có tiếng phản biện của cả một lũ tuổi đời đã lớn, có học thức cao nhưng đuối lý trước một thanh niên khi anh ta nói ra sự thật. Không còn từ nào để diễn đạt bối cảnh đáng xấu hổ đó của những kẻ chủ tọa học hàm, học vị đầy mình. Đó là tấm gương điển hình của việc một người giỏi chuyên môn nhưng lại thích nhảy sang chính trị. Chính trị không phải là trò đùa mà ai cứ nghĩ mình giỏi cũng làm được.

Như vậy, hết Giáo sư toán học thì lại đến Tiến sĩ kinh tế muốn đi làm chính trị, nhưng mà làm chính trị ngu không phải là thứ chính trị tốt đẹp gì cho dân tộc Việt Nam ta./.

HUỲNH NHÂN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét