NGUYỄN ĐÌNH THỤC TỘI CHỒNG CHẤT TỘI

Gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang trở nên phức tạp. Xuất phát từ một bộ phận giáo dân giáo phận Vinh, trong đó Nguyễn Đình Thục - một Linh mục đội lốt luôn là kẻ cầm đầu kích động gây nên những sự việc phức tạp trong thời gian qua.

Kể từ ngày trở thành quản xứ giáo xứ Song Ngọc đến nay, người ta chưa thấy một dấu hiệu, hành động “tốt đời đẹp đạo” nào từ phía Nguyễn Đình Thục này. Nhất là sau khi sự cố Formosa xảy ra, Nguyễn Đình Thục đã thể hiện bản chất xấu xa, cực đoan chống Cộng bằng hàng loạt các hoạt động kêu gọi tụ tập biểu tình, gây rối chống chính quyền nhân dân làm mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. 

Với việc lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường và sai phạm của Công ty Formosa xả thải làm cá chết ở 4 tỉnh miền Trung, trong suốt thời gian qua Linh mục Nguyễn Đình Thục đã mưu đồ câu kết với Linh mục Đặng Hữu Nam kêu gọi, kích động bà con giáo dân tại đây tuần hành biểu tình, gây áp lực cho chính quyền địa phương, làm mất tình hình ổn định trên địa bàn trong thời gian dài, tạo điều kiện cho các thế lực xấu trong và ngoài nước trực tiếp hoặc gián tiếp chống phá cách mạng Việt Nam.

Nguyễn Đình Thục đang cầm loa kích động giáo dân

Với bản chất xấu xa và cực đoan của mình Nguyễn Đình Thục đã lợi dụng lòng tin của giáo dân tiến hành các hoạt động cụ thể gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Điển hình đó là việc tiến hành khiếu kiện Công ty Formosa ngày 14/2/2017, Nguyễn Đình Thục đã xúi dục, kêu gọi giáo dân tuần hành gây ùn tắc giao thông trong thời gian dài trên Quốc lộ 1A, gây mất an ninh làm cho tình hình trên địa bàn bất ổn. Chiều 24/4/2017, Nguyễn Đình Thục đã kích động và cùng một số giáo dân kéo đến trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu đòi trả lại hai bao tải áo không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nội dung in trên áo phản cảm mà cơ quan chức năng đang tạm giữ để điều tra, xử lý. Nguyễn Đình Thục cũng là kẻ cầm đầu kích động giáo dân biểu tình, tụ tập gây rối vào ngày 15/5/2017, tại tuyến Quốc lộ 1A, địa bàn xã Diễn An, huyện Diễn Châu. Trong vụ làm mất trật tự tại xã Sơn Hải, Quỳnh Lưu ngày 30/5/2017 vừa qua Nguyễn Đình Thục cũng là kẻ chủ mưu giật dây tiến hành. 

Không chỉ dừng lại ở đó, Nguyễn Đình Thục còn tiến hành móc nối nhận tài trợ từ các tổ chức, cá nhân phần tử xấu trong và ngoài nước tiến hành phát biểu, xuyên tạc về vấn đề nhân quyền tôn giáo tại Việt Nam, cổ súy kích động giáo dân xuống đường biểu tình, gây rối chống chính quyền… làm cho tình hình trên địa bàn ngày một phức tạp, khối đại đoàn kết dân tộc cũng phần nào bị rạn nứt từ chính những hành động xấu xa của Nguyễn Đình Thục.

Là một chủ chăn, đáng lẽ Nguyễn Đình Thục phải biết mình là ai, sống và hành động đúng với trách nhiệm và bổn phận của mình. Những hành động của Nguyễn Đình Thục trong thời gian qua là những việc làm sai trái, vi phạm quy định của pháp luật, đe dọa nghiêm trọng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Nguyễn Đình Thục là Linh mục hay thực sự là một con quỹ đội lốt, dung túng cho những hành động chống phá cách mạng, sự ổn định của chính Đất nước. Nguyễn Đình Thục đến bao giờ mới sạch tội, vết nhơ bẩn cho Thiên chúa cho chính dân tộc mình từ những việc mà y đã làm.

TIỂU THƯƠNG


Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét