PHẠM MINH HOÀNG BỊ TƯỚC QUỐC TỊCH VIỆT NAM

Vụ việc Phạm Minh Hoàng bị tước quốc tịch Việt Nam đang trở thành đề tài bàn luận rôm rả của cánh dân chủ rởm. Đám ấy bảo rằng việc tước quốc tịch Việt Nam đối với Phạm Minh Hoàng là độc tài, là không đúng pháp luật. Đối với cá nhân tôi mà nói, đám dân chủ rởm ấy càng hô hào càng chứng tỏ chúng là đám ngu dốt không hơn, chúng chẳng có một chút kiến thức pháp luật nào, chúng cũng chẳng thèm đọc lấy một trang Luật Quốc tịch ban hành 2008. Thế nên nghiễm nhiên chúng chẳng biết đến Điều 31 tại Mục 3, Chương III của Luật Quốc tịch.

Còn về Phạm Minh Hoàng thì thông tin cơ bản như sau: Sinh năm 1955 tại Bà Rịa - Vũng Tàu, là con của một quan chức của Việt Nam cộng hòa, từng được gia đình cho vi vu ở bên trời Pháp. Năm 2000 Hoàng về nước với danh nghĩa là yêu nước, là mong muốn trở về nước theo chính sách quên đi quá khứ, trọng dụng nhân tài của Đảng và Nhà nước ta thời kì đó. Phạm Minh Hoàng được nhận vào Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh, được trao cho quốc tịch Việt Nam. Tưởng rằng, đây sẽ là một cái kết đẹp, một câu chuyện cổ tích khi một người con xa xứ, gạt bỏ đi được quá khứ để trở lại đất mẹ mến thương. Tuy nhiên, năm 2010 Phạm Minh Hoàng bị bắt và truy tố với tội danh "hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo Điều 79 - Bộ luật Hình sự nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Phạm Minh Hoàng bị bắt năm 2010

Đến đây, Phạm Minh Hoàng thừa nhận đã quen biết và giao du với Việt Tân từ rất lâu trước đó, đến năm 1998 hắn chính thức trở thành thành viên của Việt Tân. Và năm 2000, Hoàng về nước với mục đích chính là chống phá chính quyền. Với tư cách là giảng viên,  Phạm Minh Hoàng ngay lập tức tạo các hội nhóm trong sinh viên, nhằm mục đích lôi kéo sinh viên, tuyển mộ người cho Việt Tân. Cùng với đó, Hoàng đã soạn thảo nhiều bài viết, với nội dung xuyên tạc, phản động gửi cho Việt Tân để đăng tải trên internet. Sau những hành động đó, Hoàng lãnh mức án 17 tháng tù giam.

Nhưng không, năm 2012 Hoàng ra tù. Tưởng như, Hoàng sẽ quay đầu cải chính nhưng Hoàng vẫn không ngừng chống đối, tiếp tục nói xấu chính quyền và đất nước trên mạng xã hội.

Thế nên, việc Nhà nước ta tước quốc tịch Việt Nam của Phạm Minh Hoàng là hợp tình, hợp lý. Không có gì để bàn cãi. Phạm Minh Hoàng chẳng thể trách ai ngoài chính bản thân mình sau bao nhiêu tội lỗi.

MINH NHẬT
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét