ĐỪNG ĐÁNH ĐỒNG TOÀN THỂ NHÂN DÂN ĐỒNG TÂM VỚI CÁ NHÂN PHẠM TỘI

Liên quan tới vụ Công an thành phố Hà Nội khởi tố vụ án “Bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” (theo điều 123 Bộ luật Hình sự) và “Hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản” (theo điều 143 Bộ luật Hình sự) để điều tra về sự việc xảy ra tại thôn Hoành xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Rất nhiều các đối tượng đang lợi dụng sự việc này để kích động gây rối khuyến khích bà con Đồng Tâm rào làng chiến đấu, đối đầu với chính quyền, làm theo ý đồ của bọn khủng bố "Việt Tân" và chúng rêu rao tuyên tuyền rằng Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung bội tín, lật lọng, xảo trá.

Suốt cả quá trình kích động, các đối tượng liên tục dùng các cụm từ hot, dễ đánh đồng, lừa gạt mọi người đó là cụm từ “nhân dân Đồng Tâm”. Chúng ta phải nhìn nhận rõ vấn đề này là khởi tố vụ án để tìm ra nguyên nhân, mục đích của vụ vi phạm pháp luật, cá nhân nào là kẻ chủ mưu, cầm đầu, cá nhân nào đứng sau đạo diễn để có biện pháp xử lý phù hợp với quy định pháp luật. Ở đây không có chuyện khởi tố toàn bộ “nhân dân Đồng Tâm”.


Rõ ràng rằng chúng ta phải tách bạch “nhân dân Đồng Tâm” và từng cá nhân vi phạm. Chắc chắn rằng không phải tất cả người dân Đồng Tâm đều vi phạm pháp luật, những người vi phạm chỉ là một số cá nhân chiếm một tỉ lệ rất nhỏ trong toàn bộ người dân ở Đồng Tâm. Vì vậy tất cả mọi người cứ yên tâm nếu như mình không phải là chủ mưu, cầm đầu. Chính vì thế một số phần tử quá khích, "Việt Tân" không thể đánh đồng hai khái niệm trên để kêu gọi toàn bộ người dân Đồng Tâm tiếp tục rào đường, gây mất trật tự, gây ảnh hưởng tới cái chung.

Và cũng không phải quá lăn tăn khi tin đồn Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung lật lọng vì chỉ khởi tố những cá nhân chủ mưu, cầm đầu không trái ngược lại với cam kết của Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc không truy cứu trách nhiệm hình sự với toàn thể dân Đồng Tâm.

Với việc xây dựng một Nhà nước pháp quyền thì phải thượng tôn pháp luật, không một cá nhân, tổ chức nào có quyền chà đạp lên. Trong vụ Đồng Tâm thì pháp luật đã bị xâm hại một cách nghiêm trọng, cần phải nghiêm trị làm gương, phải nhất định giữ vững kỷ cương, phép nước chứ không phải là trả thù, không phải là lật lọng, rối trá.

Như vậy, việc đánh đồng cá nhân phạm tội với toàn thể nhân dân Đồng Tâm là một việc làm bỉ ổi, lừa gạt quần chúng nhân dân cần được lên án. Đây là hành động có chủ đích xấu của những đối tượng quá khích phản động để tiếp tục làm rối loạn đất nước, tiếp tục muốn xóa bỏ luật pháp tại Việt Nam. Dù thế nào cũng phải giữ được kỉ cương, phép nước thì mới thịnh vượng được./.

BẰNG LĂNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét