NGUYỄN NGỌC NHƯ QUỲNH VÀ BẢN CHẤT NGỤY “DÂN CHỦ”

Ngày 29-6, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt 10 năm tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam” theo quy định tại Khoản 1, Điều 88 BLHS đối với đối tượng Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Câu chuyện về những đối tượng hành nghề “zân chủ” nhập kho không còn là vấn đề mới, song nhìn lại hành trình chống phá của Mẹ Nấm, dư luận một lần nữa được thấy bản chất ngụy “dân chủ” của chúng.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh sinh ngày 18/7/1979 tại Nha Trang trong một gia đình Công Giáo gốc miền Bắc. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có “ông nội và ông ngoại là những sĩ quan cảnh sát dưới thời Việt Nam Cộng Hòa và cả hai đều bị bắt đi tù cải tạo sau 1975; Ông ngoại Nguyễn Minh Sơn là một cảnh sát ngụy chịu trách nhiệm thẩm vấn những vụ án liên quan đến chính trị; Bố của Quỳnh – ông Nguyễn Ngọc Anh sinh năm 1956 và là một lính Việt Nam Cộng Hòa. Sinh ra trong một gia đình với bề dày thành tích như vậy, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh xứng đáng với “truyền thống” của cha ông mình.

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh bắt đầu hành nghề "dân chủ" từ khoảng năm 2010, sau khi tham gia tổ chức phản động “Người Việt yêu nước” và tổ chức phản động, khủng bố Việt Tân. Quỳnh đã từng nhận tiền từ tổ chức này, in và tán phát các tài liệu có nội dung chống phá và sau đó đã từng bị Công an Khánh Hòa bắt tạm giam vì hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước. Bên cạnh đó Quỳnh còn là nhân vật chủ chốt của nhiều tổ chức, hội nhóm chống đối khác ở trong nước như nhóm “Tuyên bố công dân tự do”, “Mạng lưới blogger Việt Nam”…

Cùng với các nhà “dân chủ” khác trong cả nước Quỳnh đã liên tục tiến hành nhiều hoạt động vi phạm pháp luật. Mụ đã thiết lập quan hệ cộng tác viết bài cho nhiều trang Web, blog khác có nội dung chống Việt Nam ở bên ngoài, tuyên truyền chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam; đả kích, bôi nhọ hệ thống chính quyền; xuyên tạc đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; xuyên tạc lịch sử cách mạng Việt Nam, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, làm ảnh hưởng đến uy tín lãnh đạo của Đảng và Nhà nước; đưa ra cái nhìn một chiều, gây hoang mang, lo lắng, làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội tại Việt Nam và sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước.

Theo đánh giá của giới blog thì Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là người có tính độc lập và rất khôn khéo lại am hiểu luật pháp có khả năng lôi léo người khác vì điều này Mẹ Nấm rất được các tổ chức "chống đối" nhất là các đối tượng cốt cán của tổ chức Việt Tân tin tưởng và đặt niềm tin rất lớn vào Nấm như một "ngọn cờ" có thể để tập hợp lực lượng đem lại "sự tiến bộ cho xã hội dân chủ của Việt Nam" theo cách của chúng. 

Dư luận không khỏi bất ngờ với sự kiện Blogger Mẹ Nấm gấu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh nhận giải thưởng Người Bảo vệ Nhân quyền 2015 với phần thưởng trị giá 50.000 Euros (tương đương 1,14 tỷ đồng Việt Nam) của tổ chức Civil Right Defender do bên ngoài cung cấp. Hay như gần đây mụ được trao giải “Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm” do các đối tượng cực đoan trong chính giới Mỹ vận động. Tất cả đều cho thấy bản chất ngụy “dân chủ” của Mẹ Nấm. Hoạt động vì “tiền” núp bóng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền mà chỉ ở nhà, lên mạng viết bài xuyên tạc gửi ra bên ngoài – đơn giản vậy thôi là Mẹ Nấm đã trở thành một nhà zân chủ cộm cán.

Đi đêm lắm có ngày gặp ma, luật pháp chắc chắn không thể cho những đối tượng kiểu này tác oai tác quái mãi được. Bản án 10 năm tù cho Mẹ Nấm một lần nữa vạch rõ bản chất ngụy “dân chủ” của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh.
 
TUẤN PHƯƠNG
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét