LÍ DO CHO VIỆC MỘT BỘ PHẬN GIÁO DÂN MIỀN TRUNG TIẾP TỤC KÉO ĐI BIỂU TÌNH

Về chuyện gây rối của một bộ phận giáo dân ở các tỉnh miền Trung thời gian qua, gần đây xuất hiện một số bài viết có tính chất tung hứng, bênh vực những việc làm đó và khẳng định rằng đó là vì quyền lợi chính đáng của giáo dân.

Đám rận chủ cuội đặt ra câu hỏi “Vì sao ngư dân miền Trung vẫn tiếp tục kéo đi biểu tình?” - một câu hỏi rất hay mà chính dư luận đang tìm câu trả lời trong thời gian qua. Và lí do cho việc giáo dân đi biểu tình được đám dân chủ đểu đưa ra là do chính quyền chưa bồi thường cho họ hoặc họ nhận được mức bồi thường quá thấp. Nhưng đó chỉ là lí do được dàn dựng. Sự thực những cuộc tụ tâp biểu tình này 

Thứ nhất, tất cả các cuộc tụ tập đông người với lý do này, lý do nọ tại các tỉnh miền Trung thời gian qua đều là người dân Công giáo thuộc giáo phận Vinh do Giám mục Nguyễn Thái Hợp đứng đầu. Tuy nhiên, các sự việc tập trung chủ yếu vào một số giáo xứ của Linh mục Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục. Vậy thì, phải chăng tất cả người dân ở miền Trung chịu ảnh hưởng, chỉ có những người giáo dân là gặp bất công? Hay câu chuyện không phải như họ nói?
Linh mục cực đoan Nguyễn Đình Thục - kẻ chuyên kích động giáo dân

Thứ hai, thực tế có chuyện một số giáo xứ tại giáo phận Vinh việc hỗ trợ người dân chậm hơn dự kiến vì lý do giáo dân nghe theo lời Linh mục không chịu đồng ý với mức hỗ trợ của Nhà nước. Họ tự thống kê và yêu cầu mức hỗ trợ cho riêng mình.
Rồi không được như ý muốn thì họ mang băng rôn, khẩu hiệu kêu gào rằng chưa nhận được hỗ trợ, xuyên tạc chuyện hỗ trợ chậm của chính quyền và nhiều chuyện này chuyện nọ…

Thực tế thì không có chuyện ngư dân miền Trung đi biểu tình mà chỉ có chuyện giáo dân tụ tập, gây rối. Họ đi theo tiếng gọi của các Linh mục chính xứ. Tất cả những câu chuyện như trên không phải đến khi sự cố môi trường biển miền Trung xảy ra mới có. Từ khi Giám mục Nguyễn Thái Hợp về đã có nhiều vấn đề phức tạp xảy ra tại đây như chuyện chia rẽ những người Công giáo và những người bên lương; ông ta đã biến những giáo dân trở thành cực đoan. Điển hình năm 2014, ông Nguyễn Thái Hợp đã kích động giáo dân đập phá trụ sở của UBND xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đập phá nhà ông Đậu Văn Sơn cũng tại xã Nghi Phương…

Như vậy có thể nhận thấy, biểu tình phản đối Formosa chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài ẩn chứa đi những mưu mô toan tính đằng sau của ông Hợp. Bằng mọi giá, ông Hợp muốn đẩy căng thẳng giữa giáo dân và chính quyền lên cao độ. Trái lại, những bê bối của ông ta như việc 70 tỉ đền bù của giáo xứ Đông Yên không tới tay giáo dân mà bay thẳng vào tài khoản của Toà Giám mục thì ông ta cố dấu diếm tới cùng mà người giáo dân không hề hay biết.

Nói tóm lại, những giáo dân lương thiện, đáng thương và chân chất không hay rằng, họ đang bị chính những người mà họ gọi bằng “Cha”, “Đức Cha” lợi dụng vào các hoạt động chống đối chứ chẳng vì công lý hoà bình gì ở đây hết. Đó cũng là nguyên nhân sâu xa của các vụ tụ tập gây rối tại miền Trung thời gian qua gây ra tình hình hết sức phức tạp. Hy vọng rằng, người giáo dân sẽ tỉnh ngộ, tin vào Chúa mong hãy làm đúng những gì Chúa dạy.

NGUYỆT NGA
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét