KHI SỰ CỰC ĐOAN CỨ CỐ VIN VÀO CHÍNH NGHĨA

"Vào lúc 08 giờ, ngày 15/6/21017 khoảng 5 ngàn người dân xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã đến tại UBND xã để phản đối về việc triệu tập 3 người dân vì tham gia biểu tình phản đối Fomorsa". Đó là nội dung dòng trạng thái trên Fb Người Phú Yên về sự kiện mới nhất xảy ra tại Tx Kỳ Anh, Hà Tĩnh liên quan đến sự cố Formosa.
Giáo dân Kỳ Anh gây rối

Fb này viết tiếp: "Những người tham gia biểu tình đòi bồi thường thiệt hại và buộc Fomorsa phải ‘cút’ khỏi Việt Nam, đòi quyền lợi cho tất cả người dân và cho tương lai con em. Nhưng lại bị buộc vào tội tham gia biểu tình gây rối trật tự.

Thông báo về việc áp giải bị can của Cơ quan CSĐT Công an Tx Kỳ Anh, Hà Tĩnh (Nguồn: FB). 

Ngày 13/6 nhà cầm quyền xã Kỳ Hà gửi giấy triệu tập 3 người: Nguyễn Thị Hà, Trần Thị Tuyến, Nguyễn Thị Vân. Những ngày trước đó, người dân liên tục bị chính quyền sách nhiễu và gửi giấy triệu tập bất hợp pháp, khiến cho người dân phẫn nộ.

Vì thế hàng ngàn người đã kéo lên ủy ban để hỏi rõ 3 người này có tội gì tại sao lại triệu tập?". 

Câu chuyện được nhìn dưới góc nhìn của Giáo hội, giáo dân nơi đây là thế. Tuy nhiên, cũng giống như những sự việc tương tự xảy ra tại Nghệ An thời gian qua liên quan Linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục. Đã có một sự nhập nhằng, mà nói đúng hơn là cố tình tạo ra sự nhập nhằng, cố vin vào cái cớ "Biểu tình chống Fomorsa là đòi quyền lợi cho tất cả người dân" để tổ chức các hoạt động mà theo nhận định của giới chức địa phương có màu sắc chính trị, thậm chí được các đối tượng, tổ chức phản động hậu thuẫn, chi tiền... 

Họ cũng lấy điều đó làm cái ô để bảo hộ, che chắn cho họ khi cơ quan chức năng xác định đó là hành vi vi phạm pháp luật. Và trước sự quyết liệt của cơ quan chức năng như quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắ và cả thông báo về việc áp giải bị can như động thái mới đây của cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tx Kỳ Anh đối với vụ việc gây rối trật tự công cộng từng xảy ra tại xã Kỳ Hà, Tx Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Cùng với việc tiếp tục bấu víu, vin vào cái cớ đòi quyền lợi sau sự cố thì họ đã sử dụng chính sức mạnh của số đông người để tiếp tục gây sức ép, không cho cơ quan thực thi pháp luật thực hiện chức trách, nhiệm vụ của mình! 

Sự việc xảy ra tại xã Kỳ Hà, Tx Kỳ Anh, Hà Tĩnh một lần nữa cho thấy, đã có sự xuất hiện của các đối tượng xấu trong các sự việc vừa qua. Bởi với những người dân bình thường họ sẽ không thể và không đủ khả năng để nghĩ ra những điều quái đản, coi thường và thách thức pháp luật đến thế. Vậy nên, cần phải xử lý nghiêm minh những kẻ chủ mưu.. Chính chúng chứ không phải ai khác đang ra sức đẩy người dân đối đầu với chính quyền, cơ quan thực thi pháp luật!

ĐỨC AN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét