Ý ĐỒ GÌ KHI GỢI LẠI VỤ ÁN “HỘI ĐỒNG CÔNG LUẬT CÔNG ÁN BIA SƠN” CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH

Như bạn đọc đã biết, cách đây hơn bốn năm (ngày 05/02/2012) tổ chức phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn” có tiền thân là tổ chức “Ân đàn đại đạo” (thành lập năm 1975) do Phan Văn Thu, quê ở xã An Thạch, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cầm đầu bị cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên triệt phá. Sau đó, ngày 4/2/2013, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Yên đã tuyên án: “Phan Văn Thu mức án tù chung thân. Vương Tấn Sơn, Lê Duy Lộc - tay chân đắc lực của Phan Văn Thu, mỗi bị cáo 17 năm tù. Các bị cáo: Võ Thành Lê, Nguyễn Kỳ Lạc, Võ Ngọc Cư, Đoàn Đình Nam, Từ Thiện Lương, Võ Tiết - mỗi bị cáo 16 năm tù. Lê Phúc 15 năm tù. Nguyễn Dinh, Đoàn Văn Cư, Phan Thanh Ý, mỗi bị cáo 14 năm tù. Đỗ Thị Hồng, Trần Phi Dũng đều 13 năm tù. Các bị cáo: Tạ Khu, Lê Trọng Cư, Trần Quân, Lê Đức Động, Nguyễn Thái Bình, Lương Nhật Quang đều 12 năm tù. Phan Thanh Tường 10 năm tù. Ngoài án tù, tòa cũng tuyên phạt quản chế 5 năm tại nơi cư trú đối với 21 bị cáo sau khi chấp hành xong bản án” về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” được quy định tại điều 79 - Bộ luật Hình sự năm 1999. Vụ án này đã xảy ra từ năm 2012 nhưng gần đây, trên một số tờ báo chính thống đã đưa tin, đăng tải về vụ án này nhằm mục đích tuyên truyền cho quần chúng nhân dân hiểu rõ hơn về vụ án này, thông qua đó, giáo dục cho quần chúng nhân dân ý thức rõ hơn về pháp luật của Nhà nước Việt Nam hiện nay.
Phan Văn Thu bị xét xử tại phiên tòa ngày 04/02/2013, ảnh: internet
Tuy nhiên, ngay khi các trang báo chính thống đăng tải những bài viết có nội dung phản ánh về vụ án nêu trên, nhiều trang báo, Blog lề trái đã đăng tải một cách bịa đặt, xuyên tạc tình hình chi tiết nội dung của vụ án này hòng hướng lái dư luận theo quan điểm của cá nhân các bài viết đó, vu cáo cho chính quyền đàn áp quyền tự do dân chủ, quyền sống của con người. Ngày 21/12/2016, trên trang mạng Dân làm báo có đăng tải bài viết: “Công Án Bia Sơn & Lực Lượng Quốc Dân” của Blogger Tưởng Năng Tiến - một trong những Blogger “gạo cội” chuyên đăng bài viết vu cáo Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trên trang Blog này. Mặc dù không trực tiếp vu cáo chính quyền Việt Nam vi phạm pháp luật nhưng những từ ngữ kiểu như: "cuộc chiến ngầm giữa “tổ chức chính trị phản động Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn” và Đảng ta, xét ra, không được hào hứng gì cho lắm. Coi: về nhân sự bên ta có 14 đồng chí Ủy Viên Bộ Chính Trị, lãnh đạo xuyên suốt (và tuốt luốt) hết mọi ban ngành Hành Pháp, Lập Pháp, và Tư Pháp – tất nhiên – kể luôn cả mọi cơ quan truyền thông, quốc hội, quân đội, và đám công an. Riêng Bộ Công An của ta, theo wikipedia, có một ông bộ trưởng, sáu ông thứ trưởng, và vài trăm ông tướng. Số tướng lãnh này (dám) đủ để chỉ huy lực lượng công an cho cả Á Châu! Còn phía bên địch thì nhân sự chắc không đếm hết mười đầu ngón tay (và ngón chân) được “chỉ huy” bởi một ông già 65 tuổi, “lính bảo an trong chế độ cũ.” Lực lượng đã ít mà “tinh thần chiến đấu” lại hoàn toàn không cao” là không thể chấp nhận được vì tính định hướng dư luận là hết sức rõ ràng. 

Trên trang Blog Đàn chim việt cũng nhanh chóng đăng lại bài viết nêu trên của Tưởng Năng Tiến hòng cổ vũ cho trào lưu này (mời bạn đọc xem tại
http://www.danchimviet.info/archives/106323/cong-an-bia-son-lu%CC%A3c-luo%CC%A3ng-quoc-dan/2016/12).
Có thể thấy rằng, bất kể khi nào các cơ quan báo chí đăng tải những bài viết tuyên truyền về việc trừng trị các đối tượng chống đối chính trị tại Việt Nam của cơ quan chức năng thì cũng đồng nghĩa với việc ngay lập tức trên các trang báo mạng lề trái đều có những bài viết theo kiểu hướng lái dư luận theo hướng có lợi cho những cá nhân đó và có cái nhìn tiêu cực với chính quyền. Điều này là hết sức nguy hiểm trong một xã hội mà mức độ phát triển của thông tin không tỷ lệ thuận với tư duy phản biện, phân biệt được đúng sai của người đọc hiện nay. Do vậy, không còn cách nào khác ngoài việc cơ quan chức năng phải làm đúng chức trách nhiệm vụ theo quy định của pháp luật, không có kẽ hở để cho bọn chúng lợi dụng đăng bài vu cáo và sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan truyền thông.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét