THẤY GÌ TỪ SỰ VIỆC TUNG TIN ĐỔI TIỀN

Liên quan đến tin đồn thất thiệt về việc Việt Nam chuẩn bị đổi tiền, từ cuối tháng 10, trên không gian mạng xuất hiện một số bình luận xuyên tạc chủ trương chính sách kinh tế của Nhà nước. Từ đó bịa đặt thông tin, Việt Nam chuẩn bị đổi tiền, dàn dựng hình ảnh mẫu tiền mới, bịa đặt rằng những mẫu tiền này đã được in và chuyển từ TQ về Việt Nam.

Trong đó, fanpage Vịt Bầu với gần 70 nghìn lượt like liên tục đăng tải các thông tin bịa đặt liên quan đến việc đổi tiền. Do có lượng theo dõi lớn nên thông tin bịa đặt mà trang này đăng tải lan truyền rất nhanh trên không gian mạng, góp phần hình thành và lan truyền tin đồn thất thiệt. Theo thông tin mới nhất từ cơ quan chức năng Bộ Công an, trang facebook Vịt Bầu gồm 3 đối tượng quản trị, một trong số này là Nguyễn Xuân Long (SN 27/5/1982, trú tại tổ 24, ấp Vườn Dừa, xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai). Ngày 14/12, tại cơ quan công an, Nguyễn Xuân Long khai, trang facebook Vịt Bầu do đối tượng nữ ở Mỹ có tên Nguyễn Hằng tạo lập và quản trị từ năm 2015. Trung bình mỗi ngày 10 bài do tự viết hoặc đăng lại từ các trang mạng phản động khác và từ các trang mạng chính thống nhưng kèm theo đó là các bình luận xuyên tạc do Nguyễn Xuân Long bịa đặt thông tin và đăng tải lên trang Vịt Bầu, với mục đích tạo sự rối loạn, bất ổn về kinh tế, từ đó gây bất ổn về chính trị để thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.
Hình ảnh đối tượng Nguyễn Xuân Long

Từ đó chúng ta thấy được một số điều căn bản sau:

Thứ nhất, thấy rằng đây là một hoạt động phá hoại kinh tế. Điều này quá rõ ràng, tin bịa đặt đã kêu gọi người dân rút hết tiền khỏi ngân hàng để mua vàng, ngoại tệ, kèm theo các bình luận phỉ báng chính quyền và kích động chống phá. Hành vi của sự việc này nhằm vào mục đích gây hoang mang trong dư luận, tạo tâm lý bất an trong nhân dân. Từ hoang mang, bất an dẫn tới sẽ thực hiện việc rút tiền khỏi ngân hàng một cách ồ ạt chuyển sang mua vàng, mua ngoại tệ từ đó dẫn tới trạng thái khó khăn trong điều phối nguồn vốn, nguồn tiền, nguồn vàng của đất nước cũng như Ngân hàng Nhà nước. Hậu quả là sẽ rất nhanh chóng làm xáo trộn, mất cân bằng về kinh tế, gây ra những hậu quả hết sức nặng nề. Trong thông tin kích động còn đưa ra những thông tin nhạy cảm, những thông tin chống Đảng, Nhà nước qua đó làm mất lòng tin của nhân dân vào chế độ xã hội và những gì Việt Nam đang xây dựng. Nguy hiểm chồng nguy hiểm sẽ gây ra hậu quả rất nặng nề về kinh tế cho Việt Nam.

Thứ hai, thấy tính nguy hiểm của không gian mạng hiện nay. Từ đây chúng ta cũng thấy được rằng trong thời đại công nghệ số, không gian mạng đa chiều hiện nay, các đối tượng xấu không từ những thủ đoạn gì để có thể lợi dụng không gian mạng tiến hành chống phá Đảng, Nhà nước ta. Và thông qua sự việc này có thể thấy, nguồn thông tin xấu qua không gian mạng sẽ lan truyền rất nhanh, như vậy đồng nghĩa với tính nguy hiểm sẽ tăng lên gấp bội lần theo thời gian.

Thứ ba, thấy âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nguy hiểm của các đối tượng chống đối bên ngoài. Qua sự việc này một lần nữa chúng ta lạ thấy được các đối tượng xấu bên ngoài mà cụ thể như những gì đối tượng Nguyễn Xuân Long đã khai, trang facebook Vịt Bầu do đối tượng nữ ở Mỹ có tên Nguyễn Hằng tạo lập và quản trị từ năm 2015. Tháng 9/2016, Nguyễn Xuân Long được Nguyễn Hằng mời tham gia ban quản trị với vai trò quản trị viên để đăng tải và duyệt bài. Nguyễn Xuân Long sử dụng facebook Phong Tuấn với bí danh Mr Đắc để đăng tải các bài viết trên trang Vịt Bầu. Một thủ đoạn thường thấy đã diễn ra từ rất lâu được các đối tượng bên ngoài áp dụng để câu móc những phần tử trong nước làm công cụ tay sai chống phá chính quyền, chống phá con đường đi lên XHCN của Việt Nam. Và chúng vẫn thường xuyên áp dụng như chuyện cơm bữa. Chuyện cũ nhưng luôn còn rất mới trong thủ đoạn chống phá hôm nay.

Thứ tư, thấy hoạt động chống phá Việt Nam của các đối tượng thù địch và phần tử xấu được tiến hành rộng khắp trên tất cả các mặt trong đó hiện nay chúng đặc biệt nhắm vào kinh tế. Có thể nói đây là con đường và lĩnh vực nhanh nhất để có thể làm suy yếu bất cứ một quốc gia, dân tộc nào trong đó có Việt Nam. Các đối tượng xấu bên ngoài đang gấp rút tiến hành những nước đi rất táo bạo, đa dạng và có phần quyết liệt khi chúng liên tiếp nhắm vào kinh tế. Bởi như chúng ta đã biết cách đây chưa lâu, vào tháng 9/2016, tin đồn liên quan đến nước mắm nhiễm Arsen làm cho các hãng nước mắm điêu đứng, tổn thất rất nặng nề. Ngay tiếp sau đó là đến tin đồn đổi tiền vừa qua. Sự chống phá kinh tế liên tiếp được các đối tượng xúc tiến.

Thứ năm, thấy được những tên tay sai rẻ tiền của lũ “rận chủ” xấu xa. Có thể là do những kẻ này không có công ăn việc làm, nhàn cư vi bất thiện hoặc cũng do nhiều yếu tố khác mà đã làm tay sai cho kẻ xấu như vậy. Nguyễn Xuân Long ở đây đã là tay sai một cách rất xấu xa cho đối tượng ở Mỹ có tên là Nguyễn Thị Hằng. Không biết Nguyễn Xuân Long đã nhận được bao nhiêu tiền cho hành vi phạm pháp nghiêm trọng này. Hành vi đe dọa nghiêm trọng đến lợi ích, chủ quyền quốc gia, dân tộc Việt Nam.

Thứ sáu, thấy được tầm quan trọng và chiến công thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Sự việc này nguy hiểm ra sao, diễn ra thế nào thì như chúng ta đều đã biết qua các phương tiện thông tin đại chúng đã đưa. Do đó, hậu quả sẽ rất nặng nề nếu như hành động này không được ngăn chặn kịp thời. Lực lượng Công an đã ngăn chặn rất kịp thời, triệt để. Vì thế, một lần nữa chúng ta lại thấy chiến công của lực lượng công an, một chiến công trong hàng ngàn chiến công và có những chiến công không được nhiều người biết tới. Những chiến sĩ thầm lặng trong mặt trận chiến đấu căng go, quyết liệt muôn hình vạn trạng hôm nay.

Đó là một số điều cơ bản mà chúng ta thấy được thông qua sự việc này, tôi và các bạn cùng ngẫm để thấu hiểu và để đấu tranh, bảo vệ đất nước Việt Nam hôm nay. Khi mà rất nhiều kẻ thù giấu mặt của dân tộc đang rình rập ngoài kia./.

HÀ BẮC
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét