SỰ THẬT VỀ TIN ĐỒN "ĐỔI TIỀN" Ở VIỆT NAM

Hiện nay, trên mạng Internet thấy xuất hiện những thông tin liên quan đến việc Việt Nam chuẩn bị tiến hành đổi tiền. Vậy thực sự thông tin đó là đúng hay sai?

Đầu tiên, xin khẳng định rằng thông tin đổi tiền ở Việt Nam là hoàn toàn không có, đó là thông tin bịa đặt xuyên tạc mà các trang "lề trái" và đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân đưa ra nhằm gây hoang mang dư luận, tạo làn thông tin xấu trong nhân dân để từ đó khiến hệ thống ngân hàng Việt Nam bị ảnh hưởng. Những kẻ này âm mưu gây nên sự nhiễu loạn trong thị trường, gây nên lũng đoạn kinh tế mà trực tiếp là sự lưu thông của dòng tiền sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền kinh tế - yếu tố quan trọng trong sự vững mạnh của một nhà nước. Âm mưu của chúng nhằm làm suy yếu lòng tin của quần chúng nhân dân; tạo ra những nguyên nhân, điều kiện đẩy nền kinh tế nước ta vào sự khủng hoảng – đúng theo chiến lược tạo ra các cuộc cách mạng màu, chiến tranh không tiếng súng nhằm lật đổ sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước ta.


Qua tìm hiểu được biết, tin vịt này xuất hiện đầu tiên ở các trang như RFA, Việt Tân, RFI, Danlambao... Bản chất của những trang tin "lề trái" này chắc hẳn không nói thì mọi người cũng hiểu. Những trang này thường xuyên có những bài viết, hình ảnh có nội dung xuyên tạc, bịa đặt sai sự thật về tình hình đất nước. Sự việc đưa tin sai sự thật lần này cũng không phải là điều gì quá lạ lẫm cả.

Để ứng phó với thông tin sai sự thật về việc đổi tiền ở Việt Nam, ngày 29/11/2016, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú đã khẳng định: Thông tin về việc sắp tới Việt Nam tiến hành đổi tiền là không chính xác, thông tin thất thiệt, gây hoang mang cho một số người dân và thậm chí có dụng ý xấu.... Trong điều kiện kinh tế xã hội đang ổn định, không có lý do gì lại phải đổi tiền, kể cả thay đổi cơ cấu mệnh giá. Ngân hàng nhà nước Việt Nam hoàn toàn không có động tác nào, không có hoạt động nào liên quan đến đổi tiền. Bởi đồng tiền của Việt Nam hiện nay kể cả về giá trị, cơ cấu, mệnh giá là hoàn toàn phù hợp và đáp ứng yêu cầu trong hoạt động thanh toán của nền kinh tế.

Giờ đây, chắc hẳn mọi người đều hiểu rõ về tin đồn sai sự thật về việc đổi tiền ở Việt Nam. Chính vì thế mỗi người dân nên hết sức cảnh giác trước bất kỳ thông tin không chính thống được đưa ra. Để tránh bị những kẻ xấu lợi dụng, chuộc lợi từ sự nhẹ dạ của người dân./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét