LÊ CÔNG ĐỊNH – KẺ LƯƠN LẸO CÓ HẠNG

Trong làng dân chủ thì không ai không biết đến Lê Công Định. Lê Công Định (sinh năm 1968), từng là thành viên của đoàn luật sư Tp Hồ Chí Minh, thành viên Hiệp hội luật sư Hoa Kỳ. Tuy nhiên, do tư tưởng ảo vọng mù quáng, Định đã chuyển sang đi theo con đường chống phá Nhà nước. Kết quả là năm 2009, Định đã phải “nhập khám” về hành vi hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo Điều 79 Bộ luật hình sự cùng với 3 nhà dân chủ khác là Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tiến Trung và Lê Thăng Long. Nói về con người Định thì có một điều đáng lưu ý y là một kẻ rất lươn lẹo và thường phản bội bạn bè.


Điểm đầu tiên thể hiện điều đó là thời điểm mà hành vi phạm tội của y và động bọn bị các cơ quan chức năng phát hiện tháng 5/2009. Trước thời điểm bị bắt Định và 3 nhà dân chủ khác đã phối hợp rất chặt chẽ với nhau trong hoạt động thành lập tổ chức nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Nhưng đến khi bị phát hiện, bắt giữ thì Định đã bán đứng bạn bè không thương tiếc. Trong khi đồng bọn thì kiên quyết giữ vững lập trường với quan điểm “giám làm, giám chịu”. Nhưng Định thì khác. Ngay sau khi nhập khám, Định đã trở mặt, Định khai tuốt tuột hành vi phạm tội của mình và đồng bọn, vạch mặt đồng bọn trước công chúng không một chút áy náy. Tại phiên Tòa xét xử Định cũng thẳng thắn thừa nhận những sai phạm của mình và đồng bọn. 

(Xem thêm tại đây:
https://www.youtube.com/watch?v=uAv3wBHtQWI&t=139;
https://www.youtube.com/watch?v=qDd2pUGU2kA)

Bởi “thành tích” bán đứng bạn bè đó của Định góp phần quan trọng vào việc giải quyết vụ án và Định cũng xứng đáng nhận được sự khoan hồng của pháp luật với mức án nhẹ hơn so với 3 đồng bọn khác. Có lẽ cảm thấy day dứt lương tâm và bị làng dân chủ xỉ vả nên sau khi ra tù Định lại chuyển sang hết lời ca ngợi Trần Huỳnh Duy Thức trước công chúng. Dù vậy, vẫn không thể che đậy được bản chất phản bạn của mình.
Tuy nhiên, bản chất của Định chưa dừng lại ở đó, khi bị bắt thì tỏ ra rất ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình thì sau khi ra tù Định lại trở mặt. Lê Công Định liên lạc thường xuyên với những đối tượng phản động trong và ngoài nước, đặc biệt là có mối quan hệ chặt chẽ với đài BBC Tiếng Việt (một kênh của đám phản động lưu vong, nhái lại đài BBC nổi tiếng), tham gia trả lời phỏng vấn các báo đài lá cải đưa ra các nội dung sai sự thật. Ngoài ra, Định còn tham gia tuần hành, biểu tình cùng đám dân chủ, dân oan nhân sự cố môi trường….. Có lẽ vì sợ làng dân chủ tẩy chay nên Định phải tăng cường các hoạt động đó để “lấy số” trong làng dân chủ.
Thật chớ trêu thay, con người Định luôn mang lòng chắc ẩn. Cả làng dân chủ cứ nghĩ là Định là người trong phong trào dân chủ, bấy lâu nay cũng thường xuyên quan tâm và trong tâm thức luôn nghĩ như vậy. Thế nhưng, mới đây Định là trần tình rằng mình chẳng tham gia bất cứ hội, nhóm nào trong làng dân chủ, đưa ra nhận định về làng dân chủ yếu kém chẳng có ai để cho Định có thể tin tưởng vào sự nghiệp dân chủ, nhân quyền. Đặc biệt Định còn ca ngợi Đảng Cộng sản hết lời và cũng đưa ra ý định sẽ lui về ở ẩn. Lại một lần nữa anh em trong làng dân chủ bị Định lừa dối. 
Nhưng chẳng ai đoán được được Định là người như thế nào cả, chỉ có điều là ai cũng biết y luôn lật lọng. Như trên đã nói, Định sẽ về ở ẩn, Định không dính dáng gì đến làng dân chủ. Ấy thế mà vừa nói xong được vài hôm thì Định lại chia sẻ trên trang cá nhân của mình với những lời lẽ xuyên tạc sự thật và luôn thể hiện ảo vọng lật đổ chế độ. Còn về mặt thực tế thì y vẫn thường xuyên tham gia sinh hoạt với các thành phần dân chủ. Quả thật Định là một kẻ lươn lẹo có hạng.

CÔNG MẪN
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét