CẢNH GIÁC VỚI HÀNH ĐỘNG LỢI DỤNG TÔN GIÁO

Vấn đề tôn giáo đang bị lợi dụng vào các hoạt động biểu tình, gây rối chống chính quyền, làm "ngòi nổ" để tiến hành bạo loạn, lật đổ chế độ. Để tránh những điều không mong muốn xảy ra, mọi người cần phải biết những hoạt động và âm mưu của những cá nhân, tổ chức chống đối.

Thời gian qua, cá đối tượng xấu, chống đối thường lợi dụng tôn giáo đặc biệt là Công giáo (Thiên Chúa) để thực hiện các vụ việc tụ tập đông người, biểu tình gây rối, chống đối chính quyền và rõ rệt nhất chính là vấn đều Formosa ở Giáo phận Vinh thời gian qua.

Các đối tượng lợi dụng giáo dân vào các hoạt động tụ tập đông người, gây rối, biểu tình nhằm chống đối chính quyền, gây sức ép đòi đàm phán và ra yêu sách. Bên cạnh đó, những kẻ này lợi dụng những giáo dân, những người dân làm lá chắn bảo vệ cho chúng. Chính những giáo dân, người dân ở là người bị thiệt, bị pháp luật xử lý còn những kẻ đứng đằng sau kích động, dụ dỗ, ép buộc thì không hề bị làm sao, thậm chí chúng còn được thưởng tiền, được bên ngoài tung hô, hỗ trợ về mặt tài chính hay tinh thần.

Chúng lợi dụng những sơ hở, thiếu sót, bất cập của chính quyền địa phương, của ban ngành, của Đảng và Nhà nước, những vấn đề nhạy cảm, bức xúc trong xã hội như tranh chấp đất đai, quan liêu, tham nhũng để xuyên tạc, thổi phồng, khếch đại, bịa đặt nói xấu chính quyền, làm mất uy tín của Nhà nước...

Những người là linh mục, chức sắc trong các tôn giáo thường lợi dụng những giáo lý, giáo luật của từng giáo để ép buộc những giáo dân, tín đồ của mình phải nghe theo những lời họ nói. Nhưng hướng dẫn giáo dân, tín đồ làm việc tốt thì không nói, cái cần phê pháp là lợi dụng giáo lý, giáo luật để ép người dân làm những việc không thể chấp nhận được như Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong (dòng Chúa Thái Hà), Linh mục Nguyễn Thái Hợp (giáo phận Vinh), Linh mục Đặng Hữu Nam (giáo xứ Phú Yên)... đã lợi dụng việc giao giảng kinh thánh, cầu nguyện để nói xấu Đảng, Nhà nước, xuyên tạc thông tin tình hình đất nước, kích động giáo dân tụ tập đông người, biểu tình chống đối chính quyền...

Những hành động lợi dụng giáo dân, tín đồ là không thể chấp nhận, không thể tha thứ được. Đảng và Nhà nước ta luôn tạo điều kiện cho giáo dân, tín đồ sinh hoạt tôn giáo một cách bình đẳng và cũng muốn tất cả mọi người đều sống bình yên hạnh phúc với nhau, cùng nhau xây dựng, bảo vệ tổ quốc. Cần phải lên án, vạch trần âm mưu của các đối tượng chống đối, lợi dụng tôn giáo vào mục đích xấu xa. Hãy yêu nước bằng cái đầu lạnh và trái tim nóng./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét