DANLAMBAO LẠI XUYÊN TẠC VẤN ĐỀ NHÂN QUYỀN

Vấn đề nhân quyền đang là một trong những vấn đề đang bị các thế lực chống đối, các nhà dân chủ dởm, các trang "lề trái" lợi dụng để chống phá Việt Nam. Hiện nay, trên trang Danlambao đăng bài viết mang tên “Nhân quyền chỉ là món hàng để Cộng sản Việt Nam mặc cả trên bàn đàm phán” trong đó đưa ra những luận điểm lừa bịp, sai trái, xuyên tạc trắng trợn tình hình nhân quyền ở Việt Nam.

Những luận điệu xuyên tạc của Danlambao thì chắc hẳn bạn đọc đã khá quen với những bài viết kiểu này. Từ khi nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa được thành lập thì luật pháp Việt Nam đã đảm bảo quyền con người và phù hợp với nhân quyền quốc tế, điều này được thể hiện rõ nhất qua "Bản Tuyên ngôn độc lập năm 1945". Hiện nay, Đảng và Nhà nước ta luôn tôn trọng và bảo vệ những giá trị cao quý được nhân loại thừa nhận về quyền con người, điều này được thể hiện ở Chương 2 - Luật Hiến pháp năm 2013 và phù hợp với Bộ luật Nhân quyền Quốc tế.
Ảnh chụp màn hình

Thời gian qua, một số nhà "dân chủ", "dân oan", thành viên tổ chức khủng bố Việt Tân... đã bị cơ quan chức năng bắt giữ, xét xử là hoàn toàn đúng pháp luật. Những người này phải chịu sự trừng phạt của pháp luật về những hành vi nguy hiểm cho xã hội, lừa bịp người dân, tuyên truyền chống Nhà nước, phá hoại sự bình yên của xã hội. Xin khẳng định rằng ở Việt Nam không hề có chuyện người bất đồng chính kiến hay quan điểm chính trị khác bị bắt như những gì Danlambao xuyên tạc cả.

Hơn thế nữa, tình hình nhân quyền ở Việt Nam được các tổ chức quốc tế và thế giới ghi nhận tiến bộ. Cụ thể như, Liên Hợp quốc đánh giá cao Việt Nam về bảo đảm quyền con người, đặc biệt là quyền của nhóm dân tộc thiểu số. Việt Nam đứng thứ hai trong khối châu Á - Thái Bình Dương và thứ 9 về tỷ lệ phụ nữ làm việc trong Chính phủ trên 135 nước. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước của Liên Hợp quốc về Quyền trẻ em. Đặc biệt, việc Việt Nam được Đại hội đồng Liên Hợp quốc bầu vào Hội đồng Nhân quyền nhiệm kỳ 2014-2016 với số phiếu cao nhất (184/192) là minh chứng cho việc tôn trọng nhân quyền ở Việt Nam.

Từ những bằng chứng trên, chúng ta có thể thấy được những luận điệu bịa đặt, xuyên tạc của bài viết, đồng thời thấy được âm mưu lợi dụng vấn đề nhân quyền để chống phá cách mạng Việt Nam nói chung và quê hương Việt Nam nói riêng. Mọi người cần phải nêu cao tinh thần cảnh giác trước những thông tin sai sự thật và những âm mưu thâm độc của các thế lực chống đối./.

COWBOY
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét