NGUYỄN DANH DŨNG ĐÃ BỊ BẮT

Ngày 16/12/2016, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng, 29 tuổi, trú tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa với tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Đây là kết quả tất yếu cho những kẻ dám coi thường sự nghiêm minh của pháp luật.

Nguyễn Danh Dũng đã lợi dụng quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí để biên soạn, tán phát các bài viết có nội dung tuyên truyền xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bôi nhọ, vu cáo các đồng chí lãnh đạo, gây ảnh hưởng xấu trong quần chúng nhân dân. Trong đó, Dũng chính là đối tượng chủ mưu thu thập các bài viết, video từ các trang mạng phản động, mạng xã hội. Sau đó, hắn biên soạn lại các bài viết này bằng cách thêm các hình ảnh phản động, thay đổi các tiêu đề có nội dung tuyên truyền xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ, hạ uy tín các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, làm giảm lòng tin của quần chúng nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, gây mất an ninh trật tự.

Nguyễn Danh Dũng tại cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa

Bên cạnh đó, từ tháng 9/2015 đến tháng 11/2016, Nguyễn Danh Dũng đã thành lập ra các trang mạng phản động như: Youtube ThienAn TV; Facebook “ThienAn”, “quachthienan” và blog “tinhhinhdatnuocvietnam.blogspot.com” để đăng tải, tán phát hơn 700 bài viết, video clip phản động, phản ánh những vấn đề nhạy cảm của đời sống chính trị xã hội, tham nhũng, tiêu cực,…Từ đó, Nguyễn Danh Dũng tuyên truyền, xuyên tạc, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, kích động quần chúng nhân dân tham gia các hoạt động gây mất ANTT, nhằm mục đích chống chính quyền nhân dân.

Có thể thấy rằng hành động của Nguyễn Danh Dũng đã lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Điều này đã vi phạm nghiêm trọng Điều 258 Bộ luật hình sự quy định tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”. Theo đó, Điều 258 đã quy định rõ tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, thì bi phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội trong trường hợp nghiêm trọng thì bị phạt tù từ hai đến bảy năm.

Như vậy chúng ta có thể thấy rằng hành động của Nguyễn Danh Dũng nhằm mục đích chống phá chính quyền nhân dân, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân và không thể bao biện được. Chính vì vậy, việc Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với đối tượng Nguyễn Danh Dũng là hoàn toàn đúng đắn và hợp lòng dân.

ANH HÙNG XA LỘ
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét