VỀ VIỆC TRẦN ANH KIM VÀ LÊ THANH TÙNG BỊ TUYÊN ÁN VỀ TỘI HOẠT ĐỘNG NHẰM LẬT ĐỔ CHÍNH QUYỀN NHÂN DÂN

Vừa qua, ngày 16/12/2016, Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đã đưa hai bị cáo là Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng ra xét xử và tuyên phạt 13 năm tù, 5 năm quản chế đối với Trần Anh Kim và 12 năm tù, 4 năm quản chế đối với Lê Thanh Tùng về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân được quy định tại Điều 79 Bộ luật Hình sự năm 2003. Hành vi phạm tội của hai đối tượng này đó là thành lập tổ chức phản động với danh xưng "Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' do Trần Anh Kim là chủ tịch, Lê Thanh Tùng là phát ngôn nhân. Đối với những tội phạm có liên quan đến chính trị, theo cá nhân tác giả thì cơ quan chức năng họ làm cực kỳ thận trọng, không có chuyện vu cáo, quy chụp cho bất cứ ai. Bởi lẽ, trong thời buổi hiện nay, khi mà nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế, nhiều hiệp định thương mại, có thể thấy nó gắn bó chặt chẽ với quyền con người, đó cũng là điều kiện để không chỉ Việt Nam mà nhiều nước khác muốn tham gia vào một định chế tài chính hay một tổ chức chính trị quốc tế bắt buộc phải đảm bảo. Do đó, không thể có chuyện vu cáo, quy chụp cho hai cá nhân nhỏ bé để đánh đổi lợi ích của quốc gia, dân tộc. Sở dĩ việc đưa ra xét xử và tuyên án hai đối tượng nêu trên của cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình là việc bắt buộc phải làm theo quy định của pháp luật để đảm bảo thượng tôn pháp luật trong xã hội chứ không phải như những lời lẽ bịa đặt trên nhiều trang mạng trong thời gian gần đây khi mà chính quyền Việt Nam đưa bất cứ cá nhân nào ra xét xử về tội có liên quan đến chính trị bao gồm ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng. 
Phiên tòa xét xử Trần Anh Kim ngày 16/12/2016 ảnh: internet
Ngay sau khi Tòa án nhân dân tỉnh Thái Bình đưa hai bị cáo này ra xét xử, vẫn theo lẽ thường, các trang mạng lề trái như Dân làm báo, BBC, danluan.org, blog Tễu… đều đồng loạt đăng tin vu cáo chính quyền đàn áp người bất đồng chính kiến. Kẻ nhẹ nhàng thì cho rằng hình phạt đối với hai bị cáo này là quá nặng, kẻ mạnh miệng hơn thì cho rằng chính quyền bóp cổ người dân, vi phạm dân chủ nhân quyền… Tuy nhiên, nếu bạn đọc nào có am hiểu một chút về pháp luật thì hành vi vi phạm pháp luật hình sự của hai đối tượng này là hoàn toàn rõ ràng đó là thành lập tổ chức phản động với danh xưng "Lực lượng quốc dân dựng cờ dân chủ'' (điều này không thấy bất cứ trang mạng nào đăng tin vu khống chính quyền nhắc tới mà nếu có nhắc tới thì chỉ nói rất chung chung theo hướng bảo vệ hai kẻ này). Hơn nữa, tại điều 79 Bộ luật Hình sự năm 2003 có quy định rất rõ về tội Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân mà hình phạt cao nhất là Tử hình, do đó không có chuyện phạt tù 13 năm và 12 năm cho từng đối tượng là quá nặng như các trang mạng này đã nêu. 

Từ những lý do trên, có thể kết luận rằng, sự chống phá chính quyền hiện nay tại Việt Nam của những đối tượng “ăn mày dĩ vãng” hoặc theo đuổi lối dân chủ giả cầy phương Tây luôn được sự cổ vũ rất lớn của hệ thống truyền thông thù địch với Việt Nam. Điều này là rất nguy hiểm vì sự tiếp cận Internet tại Việt Nam là rất dễ dàng. Do đó, người đọc cần có kiến thức cơ sở nhất định để đánh giá những vấn đề khi khai thác thông tin trên mạng Internet.

SHADOWLESS
Chia sẻ trên Google Plus

0 nhận xét:

Đăng nhận xét